27 ตอบกลับ

เตรียมยาลดใข้ ผ้าเช็ดตัว อ่างนำ้เหยือกต้มนำ้เทอโมมิเตอร์วัดใข้ หลังกลับมาพอผ่านไป 3-4 ชม. ก็วัดใข้ค่ะหากเริ่ม 38 หรือ 37.5 ให้เช็ดตัว แต่ถ้า 39.5-40.0 ให้พาไปอาบนำ้ นำ้ห้ามอุ่นห้ามเย็น ป้อนยาลดใข้ทุก 4-6 ชม. หากใข้ลงช้าไม่ควรกินยาดักเพราะถ้าใข้หนักทีหลังแล้วให้ยาเร็วไปอาจจะไตวายได้ หากผ่านไป 24 ชม.แล้วใข้ยังสูงอยู่ให้พาไปหาหมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไข้ขึ้นเป็นเรื่องปกตินะคะ คือการที่ร่างกายควบคุมปริมาณเชื้อที่โรคโดยการทำให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น 2 เดือนครั้งแรกอาจจะหนักหน่อย 4-6 เดือนจะคุ้นชินกับเชื้อบ้างแล้ว อย่าลืมหยอดโรต้าไวรัส กับไอพีดีด้วยนะคะ คุณแม่ก็นอนให้เยอะๆเตรียมแรงไว้เพราะไข้ชอบขึ้นกลางคืน ยาพาราสลิงยาเตรียมไว้ค่ะ คำนวณปริมาณยาดีๆนะคะ

บ้านนี้กลับมาหลังฉีดวัคซีนรึหยอดยาทุกรอบ หลัง30นาทีจะไห้กินยาพาราเด็ก2ซีซี และจะเช็ดตัวเเทนการอาบน้ำ2วัน และไห้กินยาพารา3เวลา แค่นี้ไม่มีไข้เลยคะ คุณแม่ต้องคอยดูกลางดึกน้องอาจจะงอแง บ้านนี้ได้7เดือนไปฉีดมามีงอแง ตอนคืนคะมีไข้เข็ม7เดือนครั่งแรก ยังไงถ้าตัวร้อนมากๆจับอาบน้ำได้เลยนะคะแม่ มันช่วยได้คะ ศึกษาดูคะๆ

น้องน่ารักจังขอบคุณค่ะ🥰🥰

Super Mum

ปกติโรงพยาบาลจะเตรียมยาไว้ให้แล้วค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้กลับจากโรงพยาบาลก็อาบน้ำให้น้องเลยค่ะ กินยากินนมนอน คอยวัดไข้ทุกๆ15-30นาที ถ้ามีไข้อ่อนๆ ก็เช็ดตัวเลยค่ะ แล้ววัดใหม่ แม่ทำวนแบบนี้ ตั้งแต่กลับจากโรงพยาบาล น้องมีไข้อ่อนๆอยู่แค่ประมาน6ชั่วโมงค่ะ แต่เป็นไข้อ่อนๆ

VIP Member

ถ้าแม่มีงบหน่อยเลือกฉีดแบบเชื้อตายได้นะคะ น้องจะไข้น้อยกว่าหรืออาจจะไม่เป็นไข้แต่ทั้งนี้ขึ้นกับตัวน้องเองด้วย เด็กแต่ละคนภูมิไม่เท่ากันค่ะ ส่วนการดูแลน้องหลังฉีดหมอหรือพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่เค้าจะแจ้งให้แม่ทราบวิธีเบื้องต้นค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะแม่

หากมีอาการตัวร้อนให้หมั่นเช็ดตัว อย่าเอาผ้าทับหรือถมตัวให้ใส่เสื้อที่อากาศถ่ายเท เช็ดตัวย้อนรูขุมขนด้วยน้ำอุ่น ทางช่วงตัวให้เช็ดออกจากปอดหรือหัวใจค่ะ บ้านนี้โดนวัคซีน4เดือนหนักเลยค่ะเเต่ต้องคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด อย่าตกใจ

อันนี้น่าจะอยู่ที่ว่าคลีนิคเต้าใช้ยาอะไรมากกว่านะคะน่าจะไม่เหมือนกัน

บ้านนี้พึ่งไปฉีด16ที่ผ่านมาที่อนามัย น้องไม่มีไข้ แถมคุยเยอะกว่าเดิม😆 กับจากอนามัยน้องนอนแปบพอตื่นแม่จับอาบน้ำใช้เจลลดไข้แปะตงที่ฉีด กินยาช่วงเย็นก่อนนอน ตื่นมาน้องก็ปกตินะคะ แต่ก็แล้วแต่ตัวเด็กด้วย✌🏻

ขอบคุณค่ะขอให้น้องเป็นแบบนี้บ้าง😆😆🥰🥰

บ้านนี้แค่กินยาแก้ไข้ที่หมอให้มา กับไม่อาบน้ำแค่นั้นค่ะ กลางคืนไม่เป็นไข้แต่อาจจะงอแงปวดขานิดหน่อยค่ะ แต่ขาบ้านนี้ไม่บวมนะคะ ไม่ได้แปะอะไรให้ด้วย เข็มแรกฉีดมาจากโรงบาลที่คลอดก็ไม่เป็นไข้ค่ะ 🥰

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ แล้วแต่ตัววัคซีน และถ้าน้องไม่มีอาการอะไร ห้ามกินยาลดไข้ก่อนทั้งนั้น ถ้าวัคซตัวไหนจะทำให้มีไข้ หมอจะแจ้งค่ะ หรือแม่จะถามหมอก็ได้

ขอบคุณมากค่ะ🥰🥰

น้องบางคนก็แค่ตัวลุ่มๆแต่น้องบางคนก็อาจจะมีไข้แม่บ้านนี้น้องมีไข้ขึ้นค่ะกินยาลดไข้ทุก 4-6 ชั่วโมงแล้วก็เช็ดตัวให้น้องบ่อยๆค่ะเพื่อขับพิษไข้ออก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง