10 ตอบกลับ

อาการอะไรบ้างที่ควรเป็นห่วงลูก หลังจากการฉีดวัคซีน เพราะไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนจะไม่มีอาการอะไรหลังจากการพาไปฉีดวัคซีนคะ เเต่มี อาการอะไรบ้างที่ควรเป็นห่วงลูก หลังจากการฉีดวัคซีน เเละอาการใดต้องรีบไปหาคุณหมอ ต้องฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโรคติดต่อร้ายแรง โดยการทำงานของวัคซีนนั้น จะเข้าไปขัดขวางการแพร่ระบาดและผลกระทบที่ร้ายแรงของโรคติดต่อ ในบางกรณีอาจจะกำจัดโรคได้หมด ปัจจุบันมีวัคซีนโรคหัด คอตีบ ไอกรน และโปลิโอ เเละอื่นๆ จากประวัติของประเทศยุโรปตะวันออกชี้ว่า โรคเหล่านี้อาจกลับมาอีกได้ หากมีเด็กที่ไม่ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก เเบบนี้ลูกฉีดวัคซีนไม่ได้นะ ลูกป่วยหรือมีใข้ ควรรอให้หายดีก่อนเเล้วจึงค่อยฉีดวัคซีน ลูกได้รับอาการข้างเคียง หรือ ผลกระทบที่เกี่ยวกับวัคซีนที่ได้รับก่อนนี้ ลูกมีอาการแพ้อย่างรุนแรงหลังจากรับประทานไข่ เช่น ปากและลำคอบวม ช็อก หายใจติดขัด หรือ ผื่นขึ้นตามลำ ตัว ลูกต้องกินยาบางประเภท โดยเฉพาะยาสเตรอยด์ ลูกมีโรคประจำตัวร้ายแรง เช่น โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง

ผลกระทบของการฉีดวัคซีน 1305018_Vaccine side effects_V2_2ppA4_Thai - PDF_Page1 1.มีไข้ ปกติแล้วหากว่าเด็กมีไข้ แพทย์และพยาบาลจะแนะนำให้ยาพาราเซตามอนขนาดสำหรับเด็ก เพื่อที่จะลดไข้ และจะทำการให้ซ้ำ ใน 4-6 ชั่วโมง หรือตามความจำเป็น แต่หากว่าเด็กมีไข้นานกว่าหนึ่งวัน หรือว่ามีอาการอื่นร่วมด้วย ควรขอคำปรึกษาจากแพทย์ 2.บวมแดง ปกติอาจจะมีอาการบวมหรือแดงบริเวณที่ฉีดยา ส่วนใหญ่จะหายไปเอง แต่หากนานเกิน 2 สัปดาห์ควรปรึกษาแพทย์หรือพยาบาลที่สถานีอนามัย 3.มีความผิดปกติอื่นๆ เช่น มีไข้สูง ร้องไห้ผิดปกติ มีอาการชัด ควรรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดค่ะ 1305018_Vaccine side effects_V2_2ppA4_Thai - PDF_Page2 ที่มา กระทรวงสาธารณะสุข กรมป้องกันโรคระบาด เเละ Betterhealth บทความที่น่าสนใจ 7 วิธี หลอกล่อลูกยังไงให้ลูกยอมฉีดยา/วัคซีน

เราดูอาการของน้องค่ะ หลังฉีดยาอาจจะมีไข้ งอแงจากการปวดบริเวณที่ฉีดยา ให้กินยาลดไข้ค่ะ ห่างกันอย่างน้อย 4-6 ชม. เช็ดตัว บริเวณที่ถูกฉีดจะใช้แผ่นเจลลดไข้แปะค่ะ ความเย็นจะทำให้น้องทุเลาความปวด แต่ปกติ1-2 วันจะหายเองค่ะ ถ้าน้องยังมีไข้เกินหนึ่งสัปดาห์ก็ควรพาไปพบแพทย์ค่ะ #ส่วนตัวคิดว่าวิธีนี้ใช้ได้ผลกับลูกเรา คุณแม่ลองพิจารณาอีกทีนะคะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรงนะคะ 😊

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้องฉีดมาถึงบ้านก็จะประคบเย็นบริเวณที่ฉีดค่ะ จากนั้นรอดูอาการน้องตกเย็นน้องจะงอแงตัวจะร้อนๆวัดไข้ตลอดแล้วป้อนย้อนแก้ลดไข้ จากนั้นก็ค่อยมั่นเช็ดตัวค่ะ แต่ดีตอนกลางคืนน้องนอนยาวไม่งอแง ตื่นเช้ามาก็ดีขึ้นค่ะ

VIP Member

เราใช้เเผ่นปะปวดปิดตรงที่โดนฉีดน้องจะได้ไม่ปวดเเละเป็นดันและถ้าน้องเริ่มมีไข้ก็เช็ดตัวย้อนรุขุมขนเช็ดบ่อยๆแล้วติดแผ่นเจลลดใข้ด้วยคะ

ขอบคุณค่ะ

สังเกตุอาการลูกค่ะ ถ้าเริ่มมีไข้ ให้กินยาลดไข้ วัน สองวันก็หายค่ะ วัคซีนกี่เดือนค่ะ

ของเรา 4 เดือนมีตัวรุมๆนิด เเต่วันเดียวก็หายค่ะ คอยดูว่าตัวร้อนรึป่าวนะค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-122199)

บ้านนี้เอาวิคทาที่ๆโดนฉีดวัคซีน ลูกไม่เป็นไข้คะ

คุณแม่กินยาพาราหลังซีนยาแล้วให้นมน้องจะช่วยได้คะ

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้จับอาบน้ำเรยค่ะ.

คำถามยอดฮิต