กลืนน้ำตาล50gไม่ผ่านขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

วันนี้กลืนน้ำตาล50g ได้225 ไม่ผ่าน คุณหมอให้กลับไปคุมอาหารและนัดกลืน100g อีก2สัปดาห์ อยากทราบวิธีการดูแลทำอย่างไรให้ผ่านคะแม่ๆ และค่า225รอบแรกไม่ผ่านแบบนี้ถ้ากลืน100gจะมีโอกาสผ่านไหมคะ หรือพอคลอดแล้วมีโอกาสหายจากเบาหวานหรืออยู่กับคุณแม่ไปตลอดคะ#ท้องแรก #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของแม่ๆนะคะ 🙏🏻

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของแม่บ้านนี้ 50g. ไม่ผ่าน 100g. เจาะ 4 เข็ม ผ่าน 2 ไม่ผ่าน 2 คุณหมอวินิจฉัยเป็นเบาหวานขั้น 1 ต่อไปนัดเจาะ 2 เข็ม เกือบๆทุกสองเดือนเลยค่ะแม่ แม่บ้านนี้ตัดปรุงน้ำตาล ตัดน้ำหวาน ลดผลไม้รสหวาน กินข้าวไรซ์เบอรี่ ต้มน้ำใบเตยกิน ค่ะ แต่ไม่เคร่งนะคะ เพราะเคร่งตอน 100g แทบจะเป็นลมกว่าจะตรวจเสร็จ แต่คุณหมอบอกไว้นะคะ หากเรามีกรรมพันธุ์ที่เป็นโรคเบาหวาน ต่อให้คุมดีแค่ไหน น้ำตาลก็สูงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กลืน50 g ได้138 งดน้ำตาลทุกชนิด รวมน้ำตาลแฝงด้วย ข้าวขาวงด เพราะแป้งที่ทรานเป็นน้ำตาลเยอะกว่า ให้กินข้าวกล้อง /ไรซ์เบอรี่ งดแป้ง น้ำตาล เนย น้ำมันต่างๆ งดน้ำหวานทุกชนิด ถ้าอยากกินน้ำหวาน ให้ซื้อไซรัปKetoมาชงกินเอาค่ะ หวานเหมือนกันแต่ไม่มีน้ำตาล ลองศึกษาวิธีคุมคาร์บด้วยก็ดีค่ะ ช่วยได้เยอะ

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งกลืนวันนี้ 100g เลยค่ะ แนะนำกินข้าวไร้เบอรี่ ไข่ต้ม ปลานึ่ง อกไก่ในเซเว่นก็ได้ค่ะ พวกผักต่างๆผลไม้กินน้อยๆไปก่อนนะค่ะถ้าจะกินแนะนำเป็นอะโวคาโด้ค่ะ งดของทอด ของหวาน แป้งไปก่อนค่ะ ก่อนวันไปกลืนดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ วันไปกลืนบ้านนี้เอามะนาวไปด้วยค่ะทานง่าย มีจิบน้ำบ้าง

คุมอาหารค่ะ ตัดของหวานไปเลยนะคะ ทานผัก ทานเนื้อสัตว์ ต้มนึ่ง ย่าง แกงกะทิงดค่ะ มื้อเย็นไม่เกิน6โมงเย็น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ยิ่งถ้าข้าวขาวให้ทานแต่น้อยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1w ago

ไม่ได้ลดค่ะตอนท้อง แต่ทานอะไรลงลูกหมดเลยค่ะ

งดของทอด ของมัน ตอนเรากินแต่อะไรต้มๆ ผักต้ม น้ำพริก สุกี้ ไข่ต้มปลานิ่ง ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำปล่าว กินจนน้ำหนักลงเลยค่ะ ตรวจผ่านเลย

1w ago

เค้าลดไม่เยอะค่ะ ตอนท้องแพ้ท้องหนักด้วยแพ้ตั้งแต่7wถึง5เดือนเลย พอเริ่มจะกินได้ก็เจาะเบาหวาน ไม่ผ่านคุมอาหาร แต่เค้าระยะเวลาสั้นๆเจาะ50gวันนี้ พยาบาลนัดอีก2วันมาเจาะ100gต่อเลยค่ะ ลดไป2โลนิดๆ พอเจาะผ่านกินทุกอย่างขึ้นเดือนละ3โลเลย พยาบาลก็บ่นอีกว่าอย่าขึ้นเกินเดือนละ2โล เหนื่อยใจ55

แม่บ้านนี้กลืน 50g ได้ 219 ตอนนี้หมอให้คลุมอาหาร เจาะเลือดปลายนิ้ว ดูค่าเลือดหลังมื้อหาหาร 10 กว่าวัน น้ำหนักลดมา จะ 2 โลแล้วค่ะ

ตอนท้องแรก หมอให้งดน้ำหวานน้ำชงทุกชนิด งดเบเกอรี่ กินนมจืดเท่านั้น กินผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย เช่น ฝรั่ง แก้วมังกร ชมพู่

ของเรานัดกลืนน้ำตาล26ก.ย.นี้ค่ะ​ ไม่รู้จะผ่านไหมจะงดของหวานของทอดสัก2อาทิตย์​ค่ะ

ลองหาจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มาชงกินกับน้ำร้อนทุกวันนะคะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้

ช่วงตั้งครรภ์คุณแม่ควรงดน้ำหวาน น้ำอัดลม น้ำชงต่างๆ อารหารรสหวานค่ะ