สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

วันที่17ก.ค มีอาการคัดตึงเต้านมกับอ่อนเพลีย เลยซื้อที่ตรวจ มาตรวจดูขึ้น2ขีดจางๆ เมื่อวานตรวจซ้ำอีกรอบ ขึ้น2ขีดชัดมากๆ จากที่นับจากประจำเดือนวันแรกครั้งสุดท้าย ก็ประมาณ5วีค วันนี้ไปอัลตร้าซาวด์ดู แต่ยังไม่เจออะไรเลยค่ะ ปกติมั้ยค่ะ #พอดีกังวนค่ะ 🥺🥺 แม่ๆเจอน้องกันกี่วีคค่ะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจขึ้น2ขีดค่ะเลยไปฝากท้องแล้วมีเลือดออกทางช่องคลอดหมอซาวไม่เจอเลยซาวผ่านช่องคลอดมีก่อนเล็กค่ะแล้วหมอกว่าท้องนอกมดลูกเลยให้เจาะเลือดตรวจค่ะค่าตั้งครรยังออนแบบนี้มีสิทจะท้องนอกมดลูกมั้ยค่ะแต่หมอนัดเจาะเลือดตลอดค่ะแต่มีเลือดออกแต่ไม่มีอาการปวดท้องค่ะ

1y ago

ต้องรอดูวันหมอนัดอะคะแม่

ไม่ต้องกังวลนะคะบ้านนี้ซาวด์ครั้งแรกไม่เจออะไรเลยอีก 2 สัปดาห์ซาวด์ครั้งที่ 2 เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ 2 สัปดาห์ต่อมาซาวด์อีกเจอน้องตอน 12 week ค่ะ แต่ผลอัลตร้าซาวด์น้องพึ่งได้ 10 week ตอนนี้ 24 week แล้วค่ะ

ไม่ต้องกังวนนะคะ 4-5วิคถ้าซาวผ่านหน้าท้องจะไม่เห็นคะ เราซาวผ่านหน้าท้องมองไม่เห็นอะไรเรยหนังท้องคงจะหนา😄คุณ หมอเลยซาวผ่านช่องคลอดให้คะตอนซาวช่องคลอด เจอเลย ตอน4วีคคะ

Post reply image

ยินดีด้วยนะคะแม่ อายุครรภ์ยังน้อยอยู่ค่ะ สักประมาณ 8wน่าจะเริ่มเห็นถุงการตั้งครรภ์และหัวใจ แต่ถ้าการซาวด์ผ่านช่องคลอดจะเห็นผลชัดเจนกว่าซาวน์ผ่านหน้าท้อง

บ้านนี้เป็นเหมือนกันคะครรภ์ยังอ่อนอาจจะยังไม่เจอน้องน๊า คุณหมอนัดซาวอีกรอบวันที่26ลุ้นเหมือนกันคะ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะจะส่งผลต่อน้องจ้า

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ไม่ต้องกังวลค่ะ ครรภ์ยังอ่อนมาก บ้านนี้เจอน้องตอน 7w+ ค่ะ ถ้าได้ยาบำรุงมา ทานอย่าให้ขาดนะคะ ถ้าน้องแข็งแรง ยังไงน้องก็อยู่กับเราค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ปกติค่ะ ประมาณ 7-8 วีคจะเริ่มเจอ เราซาวนด์ครั้งแรก 12วีค ลูก 6 ซม.ค่ะ นี่หมอบอกว่าตัวใหญ่ละนะ แต่ดูไม้บรรทัดนิดเดียวเองค่ะ 🤣

ไม่ต้องกังวลนะคะ เราก็เป็นแบบนี้เหมือนกันคุณหมอแจ้งว่า อาจจะตกไข่ช้า พอหมอนัดอีก 2 สัปดาห์ต่อมา ก็เจอน้องค่ะ

ของเราไปครั้งแรกก็เจอเลยคะ5วีคเหมือนกัน น้องจะเป็นก้อนเล็กๆในถุงตั้งครรภ์ ตั้งแต่ไปซาวด์ครั้งแรกเลยคะ

6วีคขึ้นไปก็เจอแล้วค่ะ ถ้าหมอซาวด์ทางช่องคลอดนะคะ บ้านนี้ซาวหน้าท้องเจอตอน10วีค แม่หน้าท้องหนามาก