วัคซีโรต้าคืออะไรแล้วต้องหยอกตอนไหนค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นวัคซีนที่ป้องกันโรคท้องร่วง สาเหตุเกิดจากไวรัส โรต้า ซึ่งเป็นเชื้อที่พบมากที่สุดของสาเหตุโรคท้องร่วงมห่เด็กเล็กถึง 5 ปี หากเด็กได้รับวัคซีนชนิดนี้จะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้มากหรือหากมีการติดเชื้อก้จะไม่เป็นหนักมาก โดยวัคซีนที่ให้ จะมีชนิดที่ให้ 2 ครั้ง ที่อายุ 2 เดือนและ 4 เดือน กับชนิดที่ให้ 3 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 1 เดือน แล้วไม่ต้องกระตุ้นอีก ไม่ให้วัคซีนเมื่ออายุเกิน 6 เดือน วัคซีนไวรัสโรตานี้ ให้โดยการกินค่ะ รายละเอียดเกี่ยวไวรัสโรต้า แนะนำอ่านเพิ่มเติมจากลิ้งนี้นี้นะคะ http://haamor.com/th/โรคท้องร่วงจากไวรัสโรตา/

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ราคาวัคซีน โรต้าประมาณ 700-800บาท อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.chulakid.com/forum/index.php?topic=2137.0

ถึงแม้ว่า วัคซีนตัวนี้จะเป็นวัคซีนทางเลือกแต่อยากแนะนำให้หยอดนค่ะ เพราะลูกสาวไม่ได้หยอดแล้วติดเชื้อต้องเข้านอนโรงพยาบาลสามวันเลยค่ะ..​สำหรับเรื่องราคาอาจจะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพยาบาล ลองดูราคาเฉลี่ยได้จากลิงค์นะค่ะ http://th.theasianparent.com/ราคาวัคซีนสำหรับลูกน้อยปี-2559/

เราเห็นว่าควรหยอด เพราะเราไม่หยอดให้ลูก ตามที่หมอบอก หมอบอกว่า โอกาสเป็นยาก ลูกเรานอนโรงพยาบาล 2 ครั้งเพราะโรต้านี่ละคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11264)