19 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นจร้า 3 เดือนกว่าๆ เราให้กินนมแล้วหลับคาเต้า เปิดเพลงให้ฟัง ร้องเพลงให้ฟัง อุ้มตลอด เปิดไฟสลัวๆ บางทีก็กินนมบนอกหลับคาเต้าแล้วนอนบนอกเลย บางทีกินอิ่มอุ้มพาดบ่า ร้องเพลง ฟเล่านิทาน ทั้งที่ลูกหลับ ทำทุกวิธีทางให้ลูกนอน กว่าจะได้วางลงนอนบางทีอุ้ม 2 -3 ชม. ไม่อย่างนั้น ไม่ได้นอนทั้งบ้าน ลูกเรานะพอง่วงนอนแล้วไม่ได้นอนจะงอแงมาก ถ้าให้หลับเองยังไงก็ไม่หลับ ใส่เปลไกวยิ่งร้อง พออุ้มบางทีแป้บเดียวหลับ แต่ห้ามวางๆพอวางตื่น มนุษย์แม่แพ้ไม่ได้นะ 555

ตอนแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะ เค้าบอกว่าลูกจะนอนเหมือนเราตอนท้องอยู่ เพราะตอนท้องเรานอนกลางวันตื่นกลางคืนกว่าจะนอนก็ตี2พอลูกออกมาก็เป็นเหมือนเรานอนตี2ทุกคืน แต่พอพ้นเดือนครึ่งลูกก็เริ่มนอนเร็วขึ้นค่ะ ทุกวันนี้นอน 4-5ทุ่มแล้ว

ช่วง4-6​โมง​ควรปลุกให้ลูกตื่นค่ะ​ ไม่ต้องให้เขานอน​ ถ้าเขาเริ่มง่วงพาเดินไปเรื่อยๆค่ะ​เล่นกับเขาเบี่ยงเบนความสนใจไปค่ะ​ พอเพลียก็จะหลับยาว​ บ้านนี้กลางคืนตื่นมากินนม2รอบค่ะ​

คงแร่วแต่เด็กด้วยมั้งค่ะเราว่า แต่ดีน่อยที่บ้านนี้สี่เดือนน้องก็เริ่มนอนยาวแล้วตอนกลางคืน ทุกวันนี้น้องก็นอนตามเวลาของเค้า ค่อยๆฝึกค่ะ

บ้านนี้เปนเหมือนกันค่ะตื่นอาบน้ำห้าโมงเย็นนอนอีกทีสี่ห้าทุ่มบางวันตื่นบ่อยบางวันตื่นสองสามครั้งตื่นบ่อยเปนบางวันชอบนอนใกล้ๆสว่างค่ะ

ของ เราก็เคยเป็นตั้งแต่ 21.00-03.00 พอโตขึ้นอีกหน่อย มีการเล่นเยอะ เพลีย ก็จะนอนเองคะตอนกลางคืน

ค่ะแม่

กลางวันพยายามพาน้องเดิน เล่นให้มากๆค่ะเว้นช่วงให้น้องนอนตอนค่ำเอา น้องจะได้ชินค่ะ

ของผมก้อเป็นครับกลางวันหลับดี๊ดีกลางคืนไม่นอนเลยครับอ้อนตลอดนอนอีกทีหกโมงเช้าครับ

ยังไม่หายเลยครับ

บ้านนี้น้องนอน2ทุ่มครึ่งไม่เกิน3ทุ่มครึ่งคะ ตื่นมากินนม2รอบแล้วหลับต่อ

กลางวันพยามเล่นกับน้องให้เยอะ ๆๆพยามๆๆหากิจกรรมทำ พาเขาเดินเล่น.

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง