การนอนของเด็กทารก

ลูกอายุ 2 เดือน 6 วันคะ เป็นโคลิคช่วงหั่วค่ำ กลางวันนอน ๆ ตื่น ๆ มาเล่น แม่ก็ไหวนะคะ แต่ปัญหาคือ พอหลังจากร้องโคลิคแล้วกล่อมนอนเสร็จลูกจะตื่นทุกชั่วโมงคะ แรก ๆ ตื่น กินนม กล่อมหลับ 3-4 วันมานี่ตื่นตี 3 ลากยาวถึง ตี5 ไม่ก็ 6 โมงเลยคะ ต้องสนใจต้องคุยต้องอะไรด้วยตลอดไม่งั้นร้อง แม่จะอุ้มก็กลัวเพลีย ๆ แล้วทำแกหลุดมือ เครียดมากคะ แล้วการตื่นทุกชั่วโมงของแกคือ 5 ทุ่ม ตี 1 ตี 2 แล้วตื่นกินนม รอกินเสร็จอุ้มเรอ กว่าจะจบนี่ก็จะไปเวลาตื่นอีกรอบแล้ว #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

4 ตอบกลับ

ลูกเราก็เป็นค่ะตอนแรกนึกว่าเขาไม่สบายพาหาหมอหลายครั้ง จนประมาณเดือนกว่าๆเจอน้องเขาคนนึ่งบอกว่าลูกเขาก็เป็นค่ะบอกเราว่าลองเปิดยูทูปสำหรับเด็กเป็นโคลิค เพลงไดร์เป่าผมค่ะ เปิดห่างๆหูลูกน่ะค่ะพอได้ยินเขาก็เงียบค่อยๆหลับไปค่ะ เริ่มดีขึ้นเยอะค่ะ ต้องใช้เวลาสักพักน่ะค่ะ คุณแม่เหนื่อยหน่อย เข้าใจความรุ้สึกนี้ค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

ขอบคุณมากคะลองมาหลายวิธีเลยคะ

บ้านนี้ไม่รุ้ว่าเป็นไม๊ 5 วันมานี่ งอแงตอน19:30 ถึง เที่ยงคืน บางวันก็ ห้าทุ่ม แม่ใช้วิธี ให้ลูกอยู่ที่อก แนบอกตลอด คุยกับเค้า สลับกับพ่ออุ้มไปมา

เหมือนกันค่ะ บางทีจากเที่ยงคืนจนถึงเช้าก็ยังไม่หยุดร้องค่ะ เป็นโคลิคค่ะ เด็กส่วนใหญ่เป็นเยอะค่ะ ทานนมปกติแต่งอแงไม่มีสาเหตุ คุณแม่ลองเปิดยูทูปไดร์เป่าผมให้เขาฟังน่ะค่ะ จะดีขึ้นค่ะ

VIP Member

แม่เคยให้น้องลองนอนบนอกยังคะ เผื่อช่วย ลูกเรานอนบนอกแล้วหลับดีมากเลย

จะได้ผลตอนน้องอารมณ์ดีคะ ถ้าร้อง ทำไงก็ไม่ยอม

VIP Member

ลองเป็นเสียงสีขาวให้น้องฟังรึยังคะแม่

บ้านนี้ลูกสาวไม่เป็นแต่เคยเลี้ยงหลานชายเป็นหนักมากเหมือนกันค่ะ เป็นทุกเที่ยงคืนตอนนั้นก็คืออุ้มจนปวดแขนเหมือนกันแต่พอถึงเวลาเค้าก็หยุดเอง ตอนนั้นใช่จุกหลอกแล้วก็นอนท้องกับทำท่าปั่นจักรยานก่อนนอนค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง