ยาทรางหอมตราไก่บิน ดีไหม

ลูกอายุ 5 เดือนมีอาการไอ สามารถมานยาอะไรได้บ้างคะ ยาทรางหอมตราไก่บิน ได้ไหม

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ทราบว่าลูกไอแบบไหนคะ ไอในเด็กมีหลายสาเหตุมากเลยนะ วิธีแก้ก็ต่างกัน ลองดูในนี้ค่ะ https://th.theasianparent.com/อาการไอ-ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก/web-view แต่สำหรับทารกต่ำว่าขวบนึงห้ามใช้น้ำผึ้งเด็ดขาดนะคะ

เห็นมีคนแนะนำยาทรางหอมตราไก่บิน จริง ๆ แล้วไม่ควรซื้อมาใช้นะคะ ยานี้โดนถอนไปแล้วค่ะ เหมือน อย เค้าถูกร้องเรียนว่ามีพ่อแม่ใช้ยาตัวนี้กับเด็กแล้ว อวัยวะเค้ามีอาการผิดปกติค่ะ

แนะนำให้พาไปหาหมอเด็ก แล้วให้หมอจ่ายยาให้ดีกว่าค่ะ ไม่ควรซื้อยาให้ลูกเอง เพราะตอนไปซื้อยาอาจจะพนักงานเฝ้าร้านที่ไม่ใช่เภสัชกรค่ะ ไม่คุ้มเสี่ยงนะคะ

เคยได้ยินว่ายาทรางหอมตราไก่บิน ใช้กวาดแก้ทรางเด็กได้นะคะ แต่ไม่รู้ว่าอันตรายมั้ยเราไม่กล้าใช้ค่ะ อยากอยากลองใช้ลองเอาไปปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ

แนะนำให้พาไปหาหมอจะดีกว่าค่ะ เพราะน้องยังเล็ก ขนาดยาน้ำอย่าง Mr. Herb ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ยังให้ใช้สำหรับเด็กอายุสองขวบขึ้นไปเลยค่ะ

ยาทรางหอมตราไก่บินค่ะ เอามาผสมเกลือกับมะนาวเล็กน้อยกวาดลิ้นเด็ก (เป็นยาแผนโบราณ)

ไปหาหมอนะคะ เด็กทารกอย่าซื้อยากินเอง สูตรไหนก้อันตรายถ้าหมอไม่ได้สั่งจ่ายยาค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-26696)

พาไปหาหมอก่อนคะ อย่าทานยาเอง