9 ตอบกลับ

อาบน้ำน้องเสร็จใช้มหาหิงค์ทามือแม่แล้วค่อยป้ายที่รอบสะดือน้องกับที่อุ้งเท้านะคะ จะช่วยลดอาการท้องอืดได้อย่างดีเลยคะ ส่วนไกรวอเตอร์ถ้าน้องไม่งอแงมากๆจริงๆก็ลองเลี่ยงการทานเป็นประจำดูนะคะแต่ถ้าจำเป็นค่อยให้น้องทานคะ ( ที่ต้องทามหาหิงค์ที่มือแม่ก่อนป้ายน้องเพราะถ้าทาให้น้องเยอะเกินไปน้องจะร้อนที่ท้องได้คะ)

ขอบพระคุณแม่นะคะสำหรับเทคนิคดีๆค่ะ

โคลิกอาจจะมาจากลูกท้องอืดได้นะคะ ลูกเราก็เป็นตอนอายุได้3อาทิตย์ ร้องเวลาเดียวกันทุกวัน เป็นอยู่1อาทิตย์ เราให้ลูกกินไกรฟ์วอเตอร์ หรือไม่ก็เบบี้ดอลล์นะ แล้วก็เน้นทามหาหิงค์ที่ท้องน้อย และที่สำคัญแม่ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน เพราะบางทีอาจจะมาจากการกินของแม่ที่ส่งผลให้ลูกผ่านน้ำนมได้นะคะ

ขอบพระคุณสำหรับคำตอบนะค้า

ช่วงเดือนแรก ลูกเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นต้องใช้ความอดทนมากๆเลย ห้าทุ่มเที่ยงคืนต้องผลัดกันเดินอุ้มกับสามีทุกวัน ปรึกษาหมอ หมอบอกเป็นปกติของเด็กแรกเกิดที่จะมีอาการท้องอืด เดี๋ยวเขาจะหายเอง แล้วก็หายเองจริงๆค่ะ พอเข้าสองเดือนเริ่มนอนยาว 4-6 ชั่วโมงบ้าง แม่รู้สึกได้พักผ่อนเลบ

เกี่ยวหรือเปล่าไม่รู้แต่บ้านนี้พาน้องนอนก่อนเวลาที่น้องจะร้องค่ะ เช่นเวลาร้อง18:00-20:00น. ก็จะพานอนตั้งแต่17:00น. ก่อนหน้านั้นก็พาน้องเล่นจนน้องเพลียเลยค่ะ บ้านนี้ทำแล้วได้ผลค่ะ แม่ลองดูนะคะ หรือถ้าไม่ได้ผลลองเปิดคลื่นเสียงปราบโคลิก หรือไดร์เป่าผมก็ได้ค่ะ😊

คนแรกเหมือนกันค่ะแม่ สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ😅

บ้านนี้เป็นโคลิกร้องยุ1เดือนเต็มๆเวลา18.00น-23.00น. อุ้นขึ้นรถขับรอบหมู่บ้านค่ะ เงียบดีมากแล้วก็หลับไปเอง😂😂ดีช่วงนั่นน้ำมันถูก

55555ฮามากเลยแม่

ลูกท้องอืดหรือป่าวหรือปวดท้องทามหาหิงค์บ่อยค่ะหลัวอาบน้ำและก่อนนอนเวลาลูกกินนมเสร็จจับเลอด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะจะลองทำดูนะคะ

VIP Member

ลองห่อตัว หรือเอาหมอนเล็กๆมาวางอกให้เขารู้สึกเหมือนมีคนกอด เผื่อได้ผลค่ะ

ขอบพระคุณมากนะคะ

ลูกเราก้อร้อง.ร้องจนกั้นเลยสงสารมากแต่ตอนนี้เซาลงบ้างแล้ว

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยจ้า✌️😞

จ้า✌️😉

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต