150 ตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ บ้านนี้ต้องตรวจเลือดสามครั้ง ครั้งแรกมีปัญหาทั้งพ่อและแม่ ครั้งที่สองเจาะดูพาหะธาลัสซีเมียชนิดเบต้าไม่พบครั้งที่สามคุณหมอเลยส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อดูพาหะชนิดอัลฟ่าเนื่องจากตรวจที่คลินิกราคาค่อนข้างสูง ผลออกมาแม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย ชนิด อัลฟ่า1พ่อไม่เป็นไม่มีผลกระทบกับลูก ช่วงระยะเวลาที่รอผลแม่เครียดกังวลใจสารพัด ได้แต่ตระเวนทำบุญขอพร ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เรา12สัปดาห์ เป็นพาหะชนิดอัลฟา ทั้งพ่อและแม่ ร้องไห้ทุกวัน รอเจาะรกเพื่อตรวจว่าลูกเป็นโรคหรือไม่ ถ้าเป็นคงต้องเอาออก แต่ไปซาวด์มาเห็นเค้าขยับแขนขยับขาก็ดีใจปนเสียใจ ตอนนี้อยู่ในช่วงทำใจค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เราพยายามคิดถึงลูก ภาวนาให้เค้าแข็งแรง

เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้คุณแม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย กังวลมากเช่นกันค่ะ แต่ผลตรวจเลือดคุณพ่อปกติ จริงๆก็อาจจะส่งผลต่อลูก แต่ถ้าปรึกษาคุณหมอและทำตามคำแนะนำก็ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ แล้วมันจะผ่านไปนะคะ อย่าเครียดนะคะ คิดบวกเข้าไว้ ว่าทุกอย่างจะต้องดีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ของเราก็เป็นธาลัสซีเมีย.เม็ดเลือดแดงแตกตัวเร็วหมอก็ให้ตรวจทั้งแม่ทั้งสามีปรากฏว่าสามีไม่เป็นอะไรของเราตรวจเลือด 3-4 ครั้งปรากฏว่าเราเป็นแค่พาหะ..ตอนแรกเราก็เครียดหมอเขาให้ยาบำรุงเลือดมากิน.ตอนนี้ 14 สัปดาห์จะ 15 สัปดาห์แล้วเด็กแข็งแรงดีค่ะ อย่าเครียดนะคะสู้ๆค่ะ.คุณแม่

บ้านนี้ตอนตรวจคัดกรอง ค่าเลือดบอกว่าแม่กับพ่อเป็นพาหะธาลัสซีเมียทั้งคู่ค่ะ แต่พอส่งเลือดไปตรวจกับโรงพยาบาลใหญ่อีกรอบ ผลออกมาของแม่ปกติ เป็นพาหะแค่ของพ่อค่ะ อย่ากังวลค่ะแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้เป็นพาหะเลือดจางทั้งพ่อและแม่เลยคะ รอผลตรวจเลือดอีกอังคารหน้า ว่าจะส่งผลถึงตัวเล็กรึป่าว แม่บ้านนี้ก็ขอให้ไม่เป็นอะไร ขอให้ลูกปลอดภัยเหมือนกันนะคะ

VIP Member

ของเรากับแฟนเราเป็นพาหะธาลัสสิเมียทั้งคู่ เราไปฝากครรภ์ช้า หมอบอกตอนนี้ก้อไม่ทันแล้วเพราะเราอายุครรภ์ได้31week6day แต่ลูกเราดิ้นเก่งมาก เหมือนเล่นดนตรีอยู่ในท้อง✌🏻✌🏻สู้ๆนะคะแม่

ของบ้้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะคลอดออกมาเข็งแรงดีค่ะตอนนี้ได้7ขวบแล้วอย่าคิดมากนะค่ะ

ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจจากเพื่อนๆ,น้องๆ,พี่ๆทุกคนที่คอยให้กำลังใจเดียวต้องรอดูผลอีกทีนะคะ...สู้ๆค่ะทุกคนก้อสู้ๆเช่นกันนะคะเป็นกำลังใจให้เหมือนกันค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้ก้เป็นพาหะธาลัสซีเมียทั้งพ่อและแม่ค่ะแต่เป็นพาหะคนละชนิดเลยสามารถตั้งครรภ์ต่อได้ 25wแล้วค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ รอผลตรวจเลือดพ่อเหมือนกันค่ะ พยายามไม่เครียด กินยาบำรุงเลือดที่คุณหมอให้มาสมำเสมอ กินผัก ไข่ ตับ บำรุงเยอะๆค่ะ✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง