7 ตอบกลับ

เดือนกว่าอาจจะยังอยากให้แม่อุ้มอยู่ อาจจะอุ้มให้หลับสนิทค่อยวางก็ได้ค่ะ บ้านนี้ช่วง 2 เดือนต้องให้อุ้มนอน หรือนอนแบบมีส่วนใดส่วนนึงแตะแม่ไว้ ถึงจะยอมหลับค่ะ พอ 3 เดือน น้องมีสัญญาณว่าพร้อมจะนอนเองค่ะ (กลิ้งไปกลิ้งมา อ้อแอ้แล้วหลับเอง) แม่เลยเริ่มฝึกแบบใจแข็งค่ะ ให้นอนเบาะนอนเป็นที่ ไม่อุ้มนอน ไม่กล่อม ไม่นอนเปล พาเข้าห้อง ปิดม่าน อ่านนิทาน บอก naptime/bedtime หอมน้อง วางนอน เปิด whitenoise จับเวลา 30 นาที (แม่นอนข้างๆแกล้งหลับ แบบไม่โดนตัวน้อง กลั้นใจบีบมือ กะว่าถ้า 30 นาทีไม่ยอม จะอุ้มนอน) แต่น้องนอนได้ค่ะ แค่ 2-3 วันก็ปรับตัวได้ค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่เสียน้ำตาก่อนนอนแล้วค่ะ (บางคนก็เป็นอาทิตย์ เหมือนกันค่ะ แล้วแต่เด็ก แต่จะค่อยๆดีขึ้น ร้องไห้น้อยลงเรื่อยๆค่ะ)

นอนเองทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ กลางคืนหัดตั้งแต่เกิด นอนกลางคืนเองได้ก่อนนอนกลางวันค่ะ นอนกลางวันหัดทีหลัง ยากกว่าตอนหัดนอนกลางคืนนิดหน่อยค่ะ เพราะน้องห่วงเล่น

บ้านนี้กลับบ้านตจว.ย่าเอาลงเปล 1สัปดาห์กลับกทม.รู้เรื่องร้องตั้งแต่ออกรถหลับไม่ถึง20นาทีตื่นมาร้องอีกเรื่อยๆจนถึง1ทุ่มหลับยาว แม่หักดิบยอมไม่ทำงานบ้าน6วันถึงออกได้100% โชคยังดีที่ให้นอนแค่กลางวัน คนที่2ยายบอกแม่บอกให้นอนเปล รีบปฏิเสธเลยจ้าเคยเจอมาแล้ว

กลางวันเอานอนเปล กลางคืนเอานอนพื้นค่ะ ฝึกนอนเป็นเวลา ไม่นอนก็ไม่ต้องเอาเข้าเปล บ้านนี้เลิกเองตอน 4 เดือน เอาวางเปลคือกรี๊ดลั่นบ้าน นางไม่นอนนางจะเล่น 🤣

ลูกเราก็เลิกเอง ไม่ยอมนอนคลานลงจากเปล 555

บ้านนี้ตอนแรกก็ติดเปลค่ะช่วงหลังๆมาลองเอาน้องนอนที่นอนด้วยแล้วหลับพร้อมเขานอนข้างๆเขาพอเขารู้สึกตัวว่าเรานอนยุข้างๆตลอดก็ไม่นอนเปลอีกเลยค่ะ

บ้านนี้น้องได้1เดือนได้แม่ไม่ให้นอนเปลเลยค่ะให้นอนแต่พื้นกลัวน้องจะติดเปล

เอาเปลออกค่ะ แม่อุ้มกล่อมหลับค่อยวาง หรือให้นอนพื้นแล้วตบตูดกล่อมนอนเอา

น้องติดมากเลยค่ะ คงต้องใจแข็งอุ้มทนหน่อยถ้าลูกร้อง

บ้านนี้กลางวันนอนเปลกลางคืนนอนที่นอนกับแม่ไม่ร้องค่ะเลี้ยงง่าย

แล้วกลางวันถ้าไม่นอนเปลน้องนอนปกติได้ไหมคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง