46 ตอบกลับ

เป็นไปได้หลายอย่างเลยนะค่ะ แนะนำไปหาหมอดีกว่า ไม่แน่ใจว่าผดร้อนหรือป่าว แต่บ้านนี้ก็เป็นแต่ไม่เยอะขนาดนี้ ช่วง 1 เดือนมีไขขึ้นที่ผม คิ้ว เอาออยทาก็เห่อขึ้น แถมเป็นต่อมำขมันอักเสบอีกน้ำอุ่นไปก็มีส่วน ถ้างอแง อึมีมูกก็อาจจะแพ้อาหารก็เป็นไปได้นะค่ะ บ้านนี้แพ้นมวัว แต่ไม่ได้แพ้แบบเฉียบพลัน แพ้แบบสะสม ท้องอืด ไม่ค่อยอึ ร้องงอแง มีผื่นขึ้นเหมือนยุงกัด นานๆอึทีจะอึสีเหลืองปนเขียวและมีมูกเยอะด้วย

เหมือนเป็นผดร้อน ช่วงนี้อากาศร้อน ต่อมเหงื่อ รูขุมขนยังทำงานได้ไม่ดี เป็นผดได้ ให้น้องใส่เสื้อผ้าเบาสบาย อยู่ในที่ๆอากาศระบาย ถ่ายเท ไม่อับชื้น ไม่ทาแป้งเพราะจะทำให้อุดตันได้ง่าย และแนะนำให้ทาโลชั่นหลังอาบน้ำให้น้องเพื่อรักษาความชุ่มชื้น เพราะถ้าผิวเด็กแห้งจะยิ่งคันและเป็นผื่นได้ง่าย

ลูกบ้านนี้ก็เป็​นคะ​ พาไปหาหมอ​ หมอบอกว่าอาจจะเป็น​เพราะเด็ก​ปรับตัวจากฮอร์โมน​ตัวเองไม่ทัน​ หรืออาจจะแพ้อะไรต่างๆที่เราใช้ก็ได้​ แต่บ้านนี้ลองทุกอย่างไม่แพ้อะไรสรุปแพ้ฮอร์โมน​โมน ที่ยังปรับสภาพ​ไม่ทัน​ หมอเลยให้ยามาทาเช้าเย็น​ และอยู่​ในอาการที่ไม่อบอ้าว​เกินสามวันหายจ้า

น่าจะเป็นผื่นแพ้อากาศร้อนนะคะคุณแม่ เพราะที่บ้านน้องเพิ่งหายค่ะ พยายามอยู่ที่อากาศโล่งนะคะ ไปพบกุมารแพทย์คุณหมออาจจะให้ยาสำหรับทาตุ่มน้อง มียาทานสำหรับรักษาอาการตุ่มน้องด้วย ที่สำคัญห้ามน้องอาบน้ำอุ่นนะคะ

เป็นลูกไฟของเด็กแรกเกิด+ฮอโมนในตัวแม่ค่ะ งดใช้เเป้งใช้ครีมก่อนนะคะแม่ให้เช็ดด้วยน้ำอุ่นหริอน้ำเกลือไปก่อนค่ะเด็กแรกเกิดเป็นทุกคนจ้าบางคนเป็นมากบางคนเป็นน้อยค่ะแม่🥰💜เดี๋ยวก็หายค่ะพยายามอย่าไปทัก

เป็นเหมือนกันค่ะ ที่บนหัวใช้ออยเช็ดทุกเช้าค่ะก่อนสระผม ส่วนที่หน้า ลำตัว ใช้ยูเซอรีน ค่ะ ตามรูปเลยค่ะ ใช้เวลาสักระยะค่ะ ค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้ลูกกับมาหน้าใสไร้ผื่นแล้วค่ะ

ใช้ตัวนี้เหมือนกันค่ะ ดีจริงค่ะตอนนี้น้องไม่มีผื่นเลยค่ะ

เดี๋ยวมันก็หายไปเองนะคะเป็นเรื่องปกติที่เด็กจะมีผื่นแบบนี้ขึ้นในช่วงวัยนี้ลูกเราก็เป็นไม่ได้ใช้ยาอะไรด้วยแค่เอาสำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดให้เช้าเย็นเดี๋ยวก็หายค่ะ^^

ไปหาหมอนะคะ ลูกเราเป็นคะ เขาบอกว่าเด็กเเรกเกิดแพ้ง่าย เดี๋ยวสัก3เดือนจะดีขึ้นคะ เหมือนตอนอยู่ในท้องเราเขาอยู่ในน้ำคร่ำ ไม่มีอะไรมาโดนผิว

ลองเปลี่ยนน้ำอาบดูนะคะ ใช้แป้งศรีจันทร์ เบบี้กระป๋องสี่เหลี่ยมเล็กสีเหลือง เด็กแรกเกิดแพ้ง่าย ลูกเรา10เดือน กลับมาอาบน้ำปะปาได้แล้ว

เป็นเหมือนกันค่ะ น้องเดือนกว่า หมอให้ทาezera cream เช้า-เย็น อาบน้ำอุณหภูมิห้อง ไม่อุ่นเกิน 3วัน ผื่นยุบแล้วค่ะ ของน้องหมอบอกเป็นผื่นแพ้ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง