156 ตอบกลับ

คุณ​แม่ต้องเปลี่ยนจากความอ่อนแอเป็นฮึดสู้เพื่อลูก​ คิดบวก​ ลูกคือพลังบวกกำลังใจ​ หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลลูก​ ดูรูปเด็ก​ อ่านนิทาน​ ทำให้ทุกๆวันเราอยู่กับลูกได้สบาย​ ทุกอย่างจะดีขึ้นนะคะ​ อย่าท้อนะคะ​ คุณแม่เก่งได้ด้วยคนเดียว​ เป็นกำลังใจให้นะคะด้วยที่เป็นคุณ​แม่เหมือนกัน​ มีพ่อใช่ว่าจะมีความสุข​ บางครั้งบางคนยังเลิกกัน​ บำรุงดีเยอะๆนะคะ​ น้อวจะได้แข็งแรง​ ด้านอารมณ์​คุณ​แม่ก็สำคัญ​ ถ้าเราเศร้าเราเครียด​ก็ส่งผลต่อลูกในครรภ์​ ฉะนั้น​ ทำอารมณ์ดี​ ให้สบายๆ​ ฟังเพลงสนุกๆนะคะ🥰💗

สู้ๆนะคะ ทุกข์ใจตอนนี้ ดีกว่าต้องทุกข์ใจเรื่อยๆ ถ้ามีแล้วบั่นทอนจิตใจ ก็อย่ากลัวกับการที่ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่ต้องกลัวหรอกว่าลูกจะคิดยังไง เรามีเวลาคิดคำตอบให้ลูกอีกหลายปี ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ดีกว่าให้ลูกต้องมาทุกข์ใจกับปัญหาของพ่อแม่ที่ไม่จบไม่สิ้น

ส่วนเราพ่อเค้าไม่เคยมาดูเลยค่ะตั้งแต่ท้อง นี่แปดเดือนกว่าแล้ว😁 ห้ามไม่ให้รู้สึกเสียใจคงยากค่ะแต่สู้เพื่อวันต่อไปแล้วก็สู้เพื่อลูกนะคะ ถ้าเราตระหนักรู้ในทุกวันจะรู้ว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด คนที่ทิ้งเราต่างหากที่ผิด เดินหน้าต่อนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คิดถึงลูกเข้าไว้ค่ะ ใครจะทิ้งก้อให้เขาทิ้งไป เรายุเพื่อลูก ทำตัวเองให้มีความสุข แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นนะค่ะ นี่ก้อโดนทิ้งตั้งแต่รุ้ว่าท้องตอนนี้5เดือนแล้ว สู้ๆน่ะค่ะเราต้องยุเพื่อลูกอะไรที่ทำให้เคลียดทำให้ทุกก้อลืมๆมันไปนะคะ✌️✌️✌️

สู้ๆนะคะแม่​ ของเราแฟนเสียตอนท้อง7เดือน​ ตอนนี้คลอดแล้ว​ เห็นหน้าลูกอาจจะคิดถึงเค้าอยู่บ้าง​ แต่เห็นลูกก็มีกำลังใจในการเลี้ยงค่ะ​ ไม่แน่พอเค้าเห็นลูกเค้าอาจจะกลับมานะคะ​ อย่าคิดมากนะคะอนาคตเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

สู้ๆน่ะค่ะ ผู้ชายไม่ดีก็ปล่อยมันไปเถอะ รั้งไว้ก็มีแต่เราที่เจ็บเอง ของเราพอเค้ารู้ว่าเราท้องเค้าก็ไม่กลับมาหาเรากกับลูกอีกเลย นี่จะเข้าเดือนที่6แล้วค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้น่ะค่ะ

สู้ๆนะแม่เป็นกำลังใจให้คะ ใครไม่รักชั่งเขาคะมีลูกอยู่ทั้งคน เลี้ยงเขาให้ดี พอเขาโตสอนให้เขารู้ว่าแม่รักเขาขนาดไหนแล้วเราจะได้ความรักจากเด็กน้อยกลับมา มันคุ้มค่ามากแม่ สู้ๆจร้า

สู้ๆค่ะคุนแม่. เราก็ท้องได้ 6 เดือนกว่าๆแระ ยุ่คนเดียวเหมือนกัน. กำลังใจ คือลูกน้อยที่ยุ่ในท้องค่ะ ผู้ชายไม่ดี ก็ไม่ต้องไปสนใจ ลูกเราดีก็พอ ทุกวันนี้ อยุ่เพื่อลูกค่ะ คิดถึงแต่ลูก

สู้ๆนะคะ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองท้อง มารู้ว่าท้องก็จะ5เดือนแล้ว รักตัวเอง รักลูกให้มากๆ อย่าไปเครียดค่ะ เข้มแข็งอดทน เราสามารถเป็นทุกอย่างให้ลูกได้

เคยผ่านมา และยกหัวใจทั้งหมดให้ลูกค่ะ คิดมาตลอดว่าจะอดทนเพื่อเราจะได้มีคำว่าครอบครัว แต่สุดท้ายเราสู้คนเดียว มีเหมือนไม่มี ก็เลือกที่จะสุขกับลูก ก็พอค่ะ สู้ๆ นะค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง