ลูกติดเต้าจนฝากญาติไม่ได้

ลูก 6 เดือนกว่า ไม่ยอมดูดขวด กินแต่เต้า ทำไงดีคะ เวลาแม่พาคุณยายไปหาหมอ ไปธุระ ต้องฝากญาติเลี้ยง น้องไม่เอาขวดเลย งอแงรอกินจากเต้าอย่างเดียวเลย จะหลับจะนอนก็ต้องดูดเต้าถึงจะหลับ มีวิธีไหนบ้างไหมคะ😩 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

ลูกติดเต้าจนฝากญาติไม่ได้
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ให้ฝึกจากแก้วหัดดื่ม​ หรือขวดหัดดื่มเลยค่ะ​ ให้เค้าจับเล่น​ ดูดเล่น​ เวลาอยู่กับแม่​ เดี๋ยวเค้าก็จะชิน​ คุ้นเคย​ และดูดเป็น​เอง ไม่เอาขวดคงไม่ชอบจุกนมที่มันไหลเร็ว​ กว่าน้ำนมจากเต้าแม่​ ไม่ต้องใช้จุกนมเลยค่ะใช้หลอดหัดดื่ม​... ไม่ต้องไปเลิกจุกนมตอนโตด้วย​ ขวบก็จะทานนมกล่องได้เลย ลองดูนะคะ​ เราผ่านมาแล้ววว​

อ่านเพิ่มเติม

ต้องให้ยายดูและป้อนขวดอย่างเดียวคุณแม่ต้องแยกตัวจากลูกออกมาอย่าให้เห็นทั้งวันและคืนนะคะ1วันน้องหิวจะยอมดูดเองค่ะคุณแม่ต้องใจแข็งหน่อยค่ะอันนี้คือพึ่งปิดเต้าให้ดูดขวดเหมือนกันค่ะฝากนอนกับยายเลยค่ะ2คืน2วัน

ใช่ค่ะ บ้านนี้ก็เหมือนกัน จะไปไหนก็ไม่ได้ เมื่อวานนี้แม่ไปหาหมอ จะพาไปก็ฝนตก ฝากให้พ่อเขา พอแม่กลับมานิดว่านอนแล้ว ยังไม่นอนรอแม่กลับมา จะดูดเต้าอย่างเดียวเลย พอเต้าเข้าปากหลับเลยค่ะ😂ไม่ถึงนาทีเลย😂🤣

Post reply image

ใจแข็งปล่อยให้หิวจัด(ร้องยังไงก็ต้องทนค่ะ)​ ใช้ขวดนมคอกว้างจุกเสมือนนมแม่แล้วให้คนอื่นเป็นคนป้อน(แม่หลบไปไกลๆอย่าให้น้องเห็นค่ะ)​

บ้านนี้ดูดเต้ายายหลับ นมกินนิดหน่อย ตอนหย่านมใหม่ๆ พอหิวก็กินเองค่ะ แต่แม่ไม่ได้อยู่ด้วยเลยง่ายหน่อย

VIP Member

แม่ต้องใจแข็ง ฝึกลูกดื่มจากขวดค่ะ

ต้องใจแข็งด้วยรอให้หิวมากๆค่ะ