93 ตอบกลับ

บ้านนี้2เดือน10วัน6.7ก.กค่ะกินนมแม่ล้วนอันดับแรกการกินนมแม่เราต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ก่อนค่ะเรากินนมแลตตาซอยกล่องละ10บาทวันละ1แพคค่ะถ้ากินได้ก้ดีกะเราและลุกค่ะ ต่อมาการให้ลุกกินนม นมส่วนแรกคือน้ำค่ะที่น้องจะฉี่ออกมาสังเกตดุว่ามันจะใสๆกว่ากันกับตอนน้องดุดนานๆคือส่วนหลังจะเปนไขมันตรงนั้นแหละคะคือน้ำหนักน้องสังเกตน้ำนมจะสีขาวขุ่นๆค่ะไม่เหมือนกับตอนแรกลองให้น้องดุดส่วนหลังเยอะๆนะค่^^(จากคุนแม่ลุก3)

นมแม่ล้วนสบายใจได้ค่ะ เด็กจะไม่อ้วนแต่แข็งแรง นมแม่ต่างจากนมผงคือระดับไขมันในนมจะลดลงตามอายุเด็กค่ะเด็กเลยไม่อ้วนเพราะไม่จำเป็น นมผงปริมาณไขมันจะเท่าเดิมการใช้ลดลงเด็กจะอ้วนกว่านมแม่ และเมื่อเวลาป่วยเด็กอ้วนอันตรายกว่าเด็กปกติค่ะ ถ้าเทียบกราฟแล้วอยู่ในเกณฑ์ก็ไม่ต้องเครียด 6ด.เพิ่มอาหารได้1มื้อแล้ว ตามสูตรเลยค่ะแม่😁✌✌

แม่ไม่ต้องไปกังวลเรื่องน้ำหนักตัวหรอกคะ ขอแค่ให้เค้าร่าเริงสดใส ไม่เจ็บไม่ป่วยก็พอแล้ว พัฒนาการลูกไม่ได้วัดที่น้ำหนักตัวทั้งหมด คุณแม่เลี้ยงตามลูกเราพอ จะได้ไม่ต้องเครียด สู้ๆคะ โตมาเดี๋ยวเค้าก็กินและโตเอง

บ้านนี้ 6เดือนก็น้ำหนักเท่านี้ค่ะ นมแม่ล้วน กินน้อยมากไม่ค่อยกินให้แม่เลย บางวันตั้งแต่ตี4ถึง4โมงเย็นกินไป5ออน(ไปจ้างเลี้ยง8โมง-4โมง) อิแม่จะเป็นลมแต่ใครๆก็บอกน้องอ้วนแล้วแต่แม่อยากให้อ้วนอีก5555

ลูกสาวอายุ 6 เดือน กินนมแม่ล้วน ก็หนักเท่าลูกคุณเลยค่ะ ลูกสาวแข็งแรงดี พัฒนาการดี ที่สำคัญน้ำหนักและส่วนสูงอยู่ในเกณฑ์ปกตินะคะ คุณหมอบอกว่าน้ำหนักของน้องถ้าเทียบ 100 คน น้องอยู่ลำดับที่ 50 ค่ะ

ไม่น้อยหรอกค่ะ ต้องดูความสูงน้องด้วยนะคะ บางทีดูแต่น้ำหนักไม่ได้หรอกค่ะ ขอแค่น้องแข็งแรง กินได้ดี ทุกอย่างปกติก็หายห่วงค่ะแม่ สู้ๆนะคะ อ่ออีกอย่างหมอเคยบอกต้องดูกรรมพันธ์พ่อแม่ด้วยค่ะ

เหมือนกันค่ะกินนมแม่ ตอนนี้ลูก5 เดือน น้ำหนัก6โล เดือนหน้า6 เดือนน้ำหนักคงไม่ถึง 6.8 โล คงจะต่ำกว่านี้แน่ๆน้องไม่ค่อยทานนมห่วงเล่น แต่ลูกคุณแม่ก้ออยู่ในเกณฑ์ใช่มั้ยค่ะ

บ้านนี้หกเดือน นน 8กิโลค่ะ เริ่มเสริมข้าวตอนห้าเดือนอันนี้คุณหมอให้เริ่มป้อนนะคะ เดี๋ยวน้องทานข้าวได้แล้วน้ำหนักคงขึ้นอีกค่ะแม่ น้องแข็งแรงสมบูรณ์ก็พอแล้วค่ะ 😁✌🏻

จ้าแม่

ของเรา แรกเกิด 3055 กรัม ตอน2 เดือนครึ่ง 5.4 โล สูง 60 เซ็น ตอน 4 เดือนครึ่ง 6.1โลขึ้มา 7 ขีด สูง 63 เซ็น เรายังคิดว่าลูกน้ำหนักน้อยเลย ตอนนี้ 5 เดือนกว่าแล้ว ยังไม่ได้ชั่ง

บ้านนี้ก็เป็น น้องนน. 7 kg กว่าๆ ห่วงเล่น นมไม่ค่อยกิน แม่ต้องหลอกล่อ สาระพัด กินนมอยู่ได้ยินเสียงอะไรไม่ได้ หยุดกิน แล้วก็เล่น แต่ดีนิดนึงกินข้าวง่าย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง