7 ตอบกลับ

ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมถึงกวน เพราะไม่รู้กลางวันกลางคืนรึป่าว แต่บ้านเรากวนกลางวันแต่นอนกลางคืนตั้งแต่ออกจาก ร.พ. มีกวนกลางคืนบ้างกีอเวลาวันพระกับวันโกน แค่นั้นเองค่ะ แต่วิธีของเราคือ เวลาร้องถ้าน้อยๆดูรอบๆก่อนว่ามีอะไรรึป่าว มดไหมยุงไหมเจ็บท้องป่าว ทามหาหิงค์ ทาวิคที่เสื้อให้ลูกได้กลิ่น นอนไห้นม ไห้ลูกหลับและค่อยเอานมออก ร้องมาก. อุ้มเดิน .พาดบ่า ไห้เรอ ประมาณนี้ค่ะ จากประสบการณ์จริงเพราะลูกร้องบ่อยมาก ค่ะ

1 เดือน ยังใช้วิธีห่อตัวได้อยู่นะค่ะ ห่อตัวแล้วให้นมท่านอน น้องจะได้หลับบนที่นอนไปเลยค่ะ แต่ถ้างอแง ให้หยุดร้องก่อนนะค่อยให้กินนม ห้ามเล่นกะเค้านะค่ะ ให้พานอนอย่างเดียวเลย ดูสภาพอากาศด้วยนะค่ะ บางร้อน หนาวอะไรหรือเปล่า ส่วนคุณแม่ ถ้าเหนื่อยๆทานแบรนด์ซักขวด สองขวด ก้อได้นะค่ะ จะได้สดชื่น มีแรง ✌✌ปล.ทานเป็นแบรนด์เม็ดก้อได้นะค่ะ

ทารกเดือนกว่าเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เช็คดูว่าลูกสบายตัวหรือเปล่า ไม่หิว ท้องไม่อืด เรอหลังกินนม ไม่เปียกแฉะ ไม่ร้อนเกิน หนาวเกิน กลางคืนห้องมืดเพียงพอ กลางวันไม่นอนเยอะเกิน... ถ้าทำทุกอย่างแล้วยังไม่นอนก็หาคนช่วยดูสลับกันจะได้พักผ่อนบ้าง เอาเข้านอนให้เป็นเวลา อีกหน่อยพอถึงเวลาเข้านอนก็หลับเป็นเวลา

บ้านนี่เป็นช่วงแรกๆ​ แต่ตอนนี้ปรับเวลานอนใหม่ค่ะ​ ช่วงกลางวันให้น้องนอน​ 3 ชั่วโมง​ 2 ช่วง​ 9-11​ 13.30-16.00 แล้วแต่น้อง​แต่ไม่​เกิน​ 5 โมงเย็นค่ะ​ หลังจากอาบน้ำ​ พยามเล่นกับน้อง​ จนถึง3 ทุ่ม​ จะตื่นมากินนมอีกที​ ตี2 ตี3 และจะหลับไปเองเพราะง่วง​ ลองปรับดูนะคะ​

VIP Member

แรกๆเราก็เป็นค่ะเพลียมาก เราสอนเค้าทางอ้อมเวลากลางวันเราจะร้องเพลงเล่นกับเค้าเสียงดังๆ แบบให้รู้เลยว่านี่เวลาเล่นนะ ตอนกลางคืนเร่จะใช้เสียงเบาๆคุยกับเค้า จะคุยเบาๆแต่ไม่เล่นแล้วค่อยๆกล่อมเค้านอน เค้าจะปรับและเริ่มเรียนรู้ได้ค่ะ

แรกคลอดถึงสามเดือนเหนื่อยหนักหน่อยนะคะ​ เดียวอาการโคลิค​จะตามมาเพิ่มค่ะ งอแงแบบไม่มีเหตุ ให้ห่อตัวลูกแล้วให้นอนเปลนะคะ​จะช่วยได้ดี​ อากาศร้อนไม่ต้องห่อผ้าหนาจนตัวร้อนนะคะ​ ใช้ผ้าบางๆ​

น้องยังไม่รู้กลางวันกลางคืนค่ะ ช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อย เข้าสามเดือนเดี๋ยวนอนยาวค่ะ สู้ๆคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง