ลูกอายุ 3ขวบครึ่ง มีปัญหาไม่กล้าแสดงออก หาครูหรือกิจกรรมอะไรดี ลองพยายามทำด้วยตัวเองแล้วไม่ได้ผล รบกวนสอบถามสถานที่จะฝึกด้วยครับ ขอบคุณครับ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณพ่อสามารถไปเข้ากลุ่มที่ไม่ได้เน้นแต่เด็ก แต่เน้นให้ผู้ปกครองมาเจอกันเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง ประสบการณ์ในการเลี้ยงดูได้นะคะ เคยเห็นที่ https://www.facebook.com/mamata.family/ แต่อาจมีที่อื่นด้วยนะคะ เป้นกำลังใจให้ค่ะ

ลองพาน้องไปทดลองเรียนที่ Jimboree หรือ Kido หรือ Baby Genius นะคะ ที่นั่นจะมีกิจกรรมให้เด็กๆทำหลากหลาย เพื่อดึงศักยภาพของลูกออกมาและผลักดันให้กล้าแสดงออกค่ะ

8y ago

ขอบคุณมากนะครับ พอดีดูแลคนเดียวและมีลูกคนเดียว เลยไม่รู้จะทำยังไงครับ คือทุกวันนี้ก็เรียนเนสที่โรงเรียนก็มีกิจกรรมคล้ายกับที่แนะนำมา เน้นความสนุก และส่วนตัวก็พยายามพาไปสถานที่ต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้ผล ลูกจะเงียบไม่กล้าแม้แต่แสดงความรู้สึก ไม่กล้าถาม ไม่กล้าตอบ โดยเฉพาะกับคนอื่นๆ เลยอยากหาสถานที่สอนหรือวิชาเรียนเฉพาะ ที่จะทำให้ลูกกล้ามากขึ้น ตอนนี้ก็3ขวบครึ่ง คุยรู้เรื่องหมด จึงรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-26127)

ไปหากิจเข้ากลุ่มคะ ตามที่แม่โน๊ตบอกเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง