ลูกอายุ1เดือน 3 วัน ดื่มนมแม่ล้วน มีอาการท้องอืด แม่ดื่มน้ำขิงจะช่วยให้ลูกขับถ่าย ระบายท้องมั้ยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการท้องอืดของลูกคุณอาจจะแก้ที่ต้นเหตุด้วยนะคะ คือ แก้อาหารที่คุณทานค่ะ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีแก๊สมากเพราะทำให้คุณท้องอืด และ**อาหารพวกนี้ส่งผ่านทางน้ำนมได้ **ทำให้ลูกคุณมีแก๊สและท้องอืดไปด้วยนะค้า เราเคยเป็นค่า เราทานอาหารพวกกะหล่ำ บร๊อคโคลี่ ข้าวโพด พวกถั่วต่างๆ ทุเรียน กล้วย และอาหารเปรี้ยวจี๊ดๆ เผ็ดจัดๆลูกไม่เปรี้ยวไม่เผ็ดไม่แสบท้องหรอกค่าแต่ ก็ทำให้มีแก๊สในกระเพาะเยอะจึงท้องอืดค่า เมื่อไรที่เราทานเยอะเป็นเรืองเลยค่า ลูกจะผายลมเยอะมากกับท้องหลามเพราะลมในท้องเยอะ พอถามหมอ หมอก็บอกว่าให้เราแก้ที่ต้นเหตุคือคุณแม่ต้องเลี่ยงอาหารที่มีแก๊สเยอะค่า ทานนิดๆหน่อยๆก็อืดนิดหน่อย ทานมากก็อืดมากค่า ลองค้นหาใน google นะคะว่าอาหารประเภทใดบ้างที่แก๊สเยอะค่า แต่ละคนก็มีปฏิกิริยาแตกต่างกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินนมเสร็จให้อุ้มเรอนะคะเพื่อลดอาการท้องอืด น้ำขิง ขมิ้นชัญ ช่วยลดอาการท้องอืดของลูกได้ผ่านน้ำนมแม่ แต่ทั้งนี้แม่ควรเลี่ยงการกินอาหารที่ทำให้น้องท้องอืดด้วยค่ะ ได้แก่อาหารกลุ่มเสี่ยงทั้ง 5ชนิดเนื่องจากว่าเป็นโปรตีนขนาดใหญ่ผ่านนมแม่ทำให้ย่อยยาก ท้องลูกก้อืดได้ค่ะ นอกจากนี้หากหลุดเข้าร่างกายก้กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ หรือภูมิแพ้ได้ง่าย อาหารกลุ่มเสี่ยงได้แก่ - นมวัวแบะผลิตภัณฑ์จากนมวัว - นมถั่ว ถั่วต่าง รวมถึงกะทิ -แป้งสาลี เบเกอร์รี่ -ไข่ -อาหารทะเล รวมถึงผักผลไม้บางชนิดก้ทำให้ท้องอืดเช่น หอมหัวใหญ่ ผักชี ถั่วฝักยาว กะหล่ำปลี ฝรั่ง ข้าวโพด เป็นต้นค่ะ แม่ควรงดกินไปก่อน 2-3 เดือนค่ะ แบ้วค่อยลองกินดู ถ้ามีอาการก้งดต่อไปอีกค่ะ 2-3 เดือน

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23569)

น่าจะช่วยขับลมได้นะคะ เพราะบ้านนี้ดื่มประจำ ลูกระบายลมดีมากค่ะ

ช่วยได้คะ ทานเสร็จจับเรอด้วยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง