ลูกกินนมแล้ว แต่กลืนไม่ทัน ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรบ้าง จะแก้ไขยังไงดีครับ กลุ้มใจมากคับ ตอนนี้ ครบ 12 วันครับ

Post image
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นเลย เด็กทารกแรกคลอด เดือนแรกยังไม่ควรป้อนขวด เพราะยัวควบคุมจัวหวะการดูดกบืนเองไม่เก่ง ขวดที่ใช้ก้ยกสูงเกินไป ทำให้น้ำนมไหลออกได้ตลอดแท้ไม่ดูด ตึงเป็นสาเหตุมห้กบืนไม่ทัน ควรให้เจ้าเต้าดูดนมแม่ อย่างถูกวิธี หากเข้าเต้าไม่ได้ แนะนำให้ใช้แก้วป้อน (Cup feeding) แก้วป้อนยาใบเล็กๆเหมือนแก้สเป๊ก แตะให้น้ำนมโดนริมฝีปากน้องจะใช้ลิ้นเลียเพื่อควบคุมการดูดกลืนได้ดีเสมือนดูดนมแม่ หรือเปลี่ยนเป็นเซริงค์ยา หรือดรอปเปอร์แทนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองเปลี่ยนจุกนมดูค่ะ หรือเปลี่ยนยี่ห้อขวดนมก็ได้ค่ะ เพราะแต่ละยี่ห้อ ความแรงในการไหลของนมไม่เท่ากันค่ะ แต่หากลองมาหลายยี่ห้อแล้วยังสำลัก ลองให้ดูดซักพักแล้วหยุด แล้วดูดต่อค่ะ ทำเป็นช่วงๆไป ช่วงที่หยุดก็พูดเล่นกับน้องไปเรื่อยๆค่ะ น้องน่ารักน่าชังจังเลยนะคะ

จุกนมจะมี 3 ไซร์ S M L เด็กไม่ถึงเดือนให้ใช้ไซร์ S แล้วจุกนม ต้องเปลี่ยนทุกเดือนคะ เพราะว่าเวลาทำความสะอาดต้องนำไปต้ม หรือแช่น้ำอุ่น มันจะทำให้จุกนมนิ่ม เวลาเด็กดูด มันจะมีเสียงคะ เพราะลมเข้า

จุกนมเป็นตัวแปรค่ะ เพราะอาจจะเกิดจากการที่นมไหลเยอะและเร็วเกินไป ควรจะเลือกจุกที่เหมาะกับช่วงอายุของน้องค่ะ ลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้างค่ะเพราะแต่ละยี่ห้อ การไหลของนมไม่เท่ากันค่ะ

ดูจุกนมนะคะว่าเหมาะสมกับวัยน้องหรือเปล่าคะ ลองใช้ช้อนหรือแก้วในการป้อนก็ได้นะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12460)

กินแล้วกลืมไม่ทัน ไม่รุ้จะทำยังไงดี เศร้าเลย ใครพอจะแนะนำได้บ้างคับ

Post reply image
6y ago

จุกนมจะมี 3 ไซส์ S M L เด็กไม่ถึงเดือน ลองใช้ไซร์ S ดูนะคะ แล้วจุกนม ต้องมีการเปลี่ยนใหม่ ทุกเดือนคะ เพราะเวลาทำความสะอาด ต้องนำไปต้ม มันจะทำให้จุดนมนิ่ม พอเวลาเด็กดูดอากาศจะเข้า จะทำให้มีเสียงคะ

เปลี่ยนขนาดจุดนมให้เล็กลง แต่ถ้าที่ซื้อมาเล็กแล้วคงต้องเปลี่ยนยี่ห้อ

คำถามที่เกี่ยวข้อง