36 ตอบกลับ

ตอนท้องเราเน้นทาน ✅️ไข่ อกไก่ เนื้อสัตว์ต่างๆ + ผักหลากสี ใบเขียว ฟักทอง แครอท ฯลฯ (คุณหมอบอกว่ามีวิตามิน และช่วยพาโปรตีนไปให้ลูก) ✅️เสริมด้วยนมหลากชนิด นมวัว/นมอัลมอนด์/นมถั่วเหลือง วันละ 1-2 กล่อง ดื่มทันทีหลังตื่นนอนเพราะตื่นมาจะหิวมากทุกวัน (ปกติเราไม่มีประวัติแพ้อาหาร และกินนมเป็นประจำอยู่แล้วไม่ใช่มาเร่งอัดตอนท้อง) ✅️โยเกิร์ต 0% ทุกวัน ช่วยให้ขับถ่ายดี เราคิดเอาเองว่า ขับถ่ายดี ลำไส้โล่ง ไม่มีอุจจาระตกค้าง อาหารใหม่ที่ทานเข้าไปก็จะดูดซึมไปถึงลูกได้ดีขึ้น ✅️ผลไม้ ส้ม สัปปะรด แอปเปิ้ล แก้วมังกร สลับไปเรื่อยๆทุกวัน (ช่วยย่อยทำให้ไม่ท้องอืด ช่วยขับถ่าย และมีวิตามินพาสารอาหารและโปรตีนไปให้ลูก) ✅️น้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร ❌️แป้ง ขนม ของหวาน นานๆกินทีค่ะ ข้าวเน้นเป็นข้าวกล้อง หรือข้าวสามสี ก๋วยเตี๋ยวก้นานๆที ถ้าไปทานก้จะสั่งเกาเหลาข้าวเปล่า+ลวกจิ้มแทน พวกนี้น้ำหนักจะลงแม่ และทำให้ท้องอืด ท้องผูกด้วยค่ะ ท้องจนคลอดน้ำหนักขึ้นมา 12กิโล คุณหมอว่าเป็นลูกทั้งนั้น หลังคลอดน้ำหนักลดเร็ว +นมมาเยอะ หลังคลอด 1 เดือน ใส่เสื้อผ้าตอนก่อนท้องได้เลยค่ะ แม่ยังพอมีเวลา สู้ๆนะคะ

ทานแบบนี้เหมือนกันค่ะ น้ำหนักลงลูกดีมากค่ะ

ตอนท้อง ท้องเล็กเหมือนกัน​ค่ะ มีแต่คนทักว่าเพิ่งเห็น​ว่าท้อง ตอนใกล้จะคลอดแล้ว น้ำหนักขึ้นจากเดิม 10 กิโล คลอดออกมา 2.54 กก. ผ่านเกณฑ์​พอดี ช่วงท้อง พยายาม​กินเน้นโปรตีนเป็นหลัก กับผลไม้ กินคาร์โบไฮเดรต​น้อยมาก กับน้ำตาล ลงลูกหมด คลอดแล้วหุ่นกลับมาเหมือนเดิม​ค่ะ

เพิ่มเติม กินยาบำรุงที่หมอให้ไม่เคยขาด

บ้านนี้คนสอวกินแบบไม่ยั้งเลย ออกมาแอบตกใจ 4145 คลอดเองมาได้ไง แต่กินนมทีล่ะ 2 กล่องเลย วันหนึ่งตก 6-7 กล่องเลย ข้าวคูณ 2 ตลอด แต่คนที่สามยังคงที่อยู่เลย พึ่งได้ 9 Week

แม่เน้นโปรตีนกับนมเลยค่ะ ข้าวถ้าเปลี่ยนได้ครวเปลี่ยนกินเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรเบอรรี่แทน เพราะข้าวขาวหรือข้าวหอมมะลิมีส่วนผสมของแป้งเยอะ

บ้านนี้ทานน้ำเต้าหู้ทุกวัน วันละ2ถุง กินใข่ต้ม 2ฟอง กล้วย 2ลูก จะบังคับตัวเองให้ทานทุกวันเลยค่ะ มีเอียนๆบ้างแต่ก็ทำค่ะ55555 ยังไม่รวมเมนูอื่นๆอีก

กินไข่ต้ม กับ กล้วยน้ำหว้า และดื่มนมแพะ หรือ นมชงแนมัม อะไรพวกนี้ค่ะ 8 เดือนก็ทันค่ะ ของเราเดือนที่ 9 ลูกออกมา 2795 ตามเกณฑ์ ออกมาน้องกินจุมากค่ะ

VIP Member

ทานไข่เยอะ ๆ ค่ะ เน้นไข่ขาวไข่แดงไม่กินไม่เป็นไร เน้นกินโปรตีนงดพวกขนมปังไปก่อน กินอาหารให้ตรงเวลาข้าวเช้าก่อน 8 โมงค่ะ แบ่งมื้ออาหารถี่ ๆ

Super Mum

เรากินไข่วันละ 2-4 ฟอง ไข่ต้มค่ะ กินนมทุกมื้ออาหารเลย สลับกับน้ำเต้าหู้ค่ะ เน้นโปรตีน ของเรามาปั๊มช่วงท้ายๆเหมือนกันค่ะ คลอดมาได้ 2,790 ค่ะ

ของเราก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็กตอนที่ยังไม่คลอดน้องแต่พอคลอดออกมาแล้ว3180 กรัมเลยนะคะ อย่าวิตกค่ะถ้าเรากินอิ่มอยู่

บ้านนี้น้ำหนักตกเกณฑ์มากเหมือนดันค่ะ 36w ผ่าคลอดออกมาหนักแค่1980 เองค่ะ แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ ออกมาข้างนอกกินเก่งโตไวมาก

คำถามยอดฮิต