ตั้งครรภ์ ผ่าคลอดทำหมัน ท้องสอง

รีวิวผ่าคลอดทำหมันท้องหน่อยคะ หมอบอกว่าถ้ามีพังผิดเยอะจะเจ็บมาก แต่ถึงพังผืดน้อยก็เจ็บกว่าท้องแรกอยผู้ดีและรักษาตัวนานกว่า แอบกังวลคะเพราะท้องนี้แม่จะเซฟค่าใช้จ่ายจะนอนห้องรวมแต่ไม่แน่ใจว่าเฝ้าได้ไหม กลัวลุกมาดูลูกไม่ไหว รพรัฐชื่อดังนนทบุรีคะ ที่ต้องเซฟค่าใช้จ่ายเพราะว่าท้องแรกแม่นอนห้องพิเศษแล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย พยาบาลไม่ได้ช่วยเลี้ยงเลี้ยงเองตั้งแต่ออกจากห้องผ่าคลอดสะดวกแค่เป็นส่วนตัว แม่เลยว่าท้องนี้จะทดเอาเก็บเงินเกือบสองหมื่นไว้ซื้อของให้ลูกดีกว่า #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

3 ตอบกลับ

พยาบาลให้เลี้ยงเองตั้งแต่ออกจากห้องคลอดก็ถูกแล้วค่ะ คนมาเฝ้าก็ต้องช่วยเลี้ยงเป็นหลัก ของเราสามีมาไม่ทันเราผ่า(ช่วงโควิดหนัก เฝ้าได้คนเดียว) แม่เราเฝ้า แม่เราทำทุกอย่างเลยค่ะ เราให้นมลูกอย่างเดียว พยาบาลพาไปสอนอาบน้ำ เราไปดูเฉยๆ เพราะไม่ไหว แม่เราก็อาบให้หลานเอง (เราเคยนอนห้องรวม1คืนตอนท้อง5เดือน พยาบาลก็เอาลูกมาให้แม่ๆเลี้ยงเองนะ เสียงเด็กร้องนี่ดังระงมเลย พยาบาลตะโกนมาบอกว่าแม่อย่าเล่นมือถือดูลูกด้วยค่ะ😂 เอาเด็กไปฝากพยาบาลเฉพาะเวลาแม่เดินไปห้องน้ำกับเวลานอนกลางคืน ทั้งวันแม่ต้องดูน้องเองนะคะ)

อยู่ห้องพิเศษ ไม่ได้แปลว่าพยาบาลเขาต้องดูแลลูกให้นะค่ะ คนที่อยู่ห้องพิเศษเขาต้องการเป็นความส่วนตัวหรืออยากให้มีคนเฝ้าตลอดเวลา

ถ้าอยู่ห้องพิเศษและอยากได้รับการดูแลพิเศษแนะนำรพ.เอกชนค่ะ เช่น พญาไท สมิติเวช หรือพวก BNH จะดูแลดีมากค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง