7 ตอบกลับ

เราก็ถามหย่ากับสามีตอนท้องค่ะ แต่หนักตรงที่มันไม่หย่าค่า ไม่หย่าไม่พอไม่เคยขอโทษ ไม่เคยปรับปรุงตัว จนลูกจะ 2 ขวบก็ยังเหมือนเดิม เคยทะเลาะกันเรื่องอะไรก็ทะเลาะแบบนั้น จนเราเบื่อเลยเลิกทะเลาะไป การเลี้ยงลูกคนเดียวมันยาก แต่สบายใจกว่าการต้องมาประสาททะเลาะกับผัวทุกวันแน่นอน เราดิ่งจนคิดสั้น เครียด เป็นประสาท อารมณ์รุนแรง เพราะต้องเลี้ยงลูกเอง 24 ชม. ทำงานหาเงินด้วย นอนก็น้อย กินก็น้อย ยังจะต้องมาทะเลาะกับผัวทุกวัน ผลก็ตกลงที่ลูกค่ะ 1 ขวบแรกลูกไม่มองหน้าเราเลย ใช้เวลาเป็นปีกว่าลูกจะยอมมองหน้าเรา

ส่วนตัวเรา ตอนนี้จะ26วีค โดนพ่อของลูกทิ้ง เราไม่ได้เก็บเรื่องที่มันทําให้เราบั่นทอนจิตใจเอามาคิดเลย โดนทําร้ายจิตใจต่างๆนาๆ เเต่อยากจะบอกคุณเเม่ว่า สนใจลูก เเคร์ลูกดีกว่านะคะ✌️ เสียใจได้ เเค่เเปปๆก็พอเเล้ว หาอะไรกินอร่อยๆ กินเยอะๆ รักลูกคนเดียวก็พอเเล้วคะ พ่อของลูกถ้ามันจะดี มันดีเเต่เเรกเเล้ว เป็นกําลังใจคะ✌️❤️

พยายามให้คิดเรื่องอื่นๆแทนค่ะ เพื่อไม่ให้ไปกระทบต่อเด็ก เข้าใจนะคะ ว่าอาจจะยากหน่อย เพราะเมื่อเราเศร้า ทุกข์ ร้องไห้ ลูกเรารู้หมดเลย คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ไม่เป็นไรคะ ลูกเราไม่มีพ่อก็ไม่ทำให้เราเลี้ยงเด็กคนๆนึงไม่ได้นะคะ ให้คุณแม่ลองไปปรับใหม่ให้ตัวเองดีขึ้นนะคะ เรื่องไม่ดีก็ไม่ต้องไปคิดมัน นึกถึงลูกเยอะๆค่ะ

บ้านนี้เลิกกับพ่อของลูกคนแรกตั้งแต่ท้องได้1เดือนเลยค่ะก็อยู่ได้นะคะท้องเองเลี้ยงเองค่ะมียายคอยดูแลช่วยถ้ามีงานทำมีเงินเลี้ยงเองเลยค่ะไม่มีไรมาบั่นทอน

เราไม่มีคำแนะนำอะไรเลยค่ะ แต่อยากเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ กอดๆ ค่ะแม่ ขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ไวๆ นะคะ

ไม่มีคำแนะนำให้แต่เป็นกำลังใจไห้นะคะ คุณแม่ต้องผ่านไปไห้ได้เพื่อตัวเล็ก❤️

พยายามคิดเรื่องอื่นแทนนะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง