6 ตอบกลับ

1.ดื่มน้ำเยอะๆ สามารถดื่มน้ำเย็นได้ อุณหภูมิของน้ำไม่มีผลต่อน้ำนมค่ะ 2.ไม่เครียดค่ะ ความเครียดมีผลต่อน้ำนมค่ะ 3. ทานอาหารที่ช่วยกระตุ้นน้ำนมเช่น ขิง,หัวปลี,ตำลึง,ฟักทอง,มะละกอเป็นต้น 4.ปั้มกระตุ้น หรือ เข้าเต้าบ่อยๆ 5. ดื่นน้ำสมุนไพรบำรุงน้ำนมค่ะ เช่น ไม้นมนาง, ราชสีห์น้ำนม,หัวปลี,ผลอินทผลัม, ฝางแดง(ฝางแดงช่วยมดลูกเข้าอู่ค่ะ) สามารถปรุงรสชาติได้ด้วย กระเจี๊ยบ(ช่วยขับถ่าย) และ เพิ่มความหวานด้วยหญ้าหวาน(ไม่อ้วน) คนโตจะ3ขวบ กินนมเต้า 1-2 มื้อ (กินตอนกลางคืนเพราะนมคัด) คนเล็ก 7 เดือนจ้า เต้าล้วน แม่สามารถไปศึกษาจากเพจ นมแม่แฮปปี้ ได้นะคะ จะมีเครื่องเกี่ยวกับคุณแม่มือใหม่,การอุ้ม,อาหารการกิน และอีกเยอะแยะเลยจ้า

ขอบคุณค่พ

หมอไม่กระตุ้นนำ้นมให้เลยหรอคะ บ้านนี้หมอรู้นำ้นมมาช้าสองวันยังไม่มาให้ทั้งชาขิงทั้งส่งประคบเต้าสมุนไพรมาคัดเลยค่ะ สังเกตุดูว่าหัวนมแม่มีสเก็ตสีขาวๆมั้ยถ้ามีคืออันนั้นมันอุดท่อนำ้นมอยู่ต้องพยายามบีบออกหรือเอาที่ปั๊มมาปั๊ม พยายามทานนำ้อุ่น นม และนวดเต้ามีท่านวดกระตุ้นอยู่ทำบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้เดี๋ยวมาเยอะเองเลยค่ะ

บ้านนี้หมอก็ไม่กระตุ้นน้ำนมให้ค่ะ เน้นให้เข้าเต้า แต่น้ำนมก็ไหลน้อยมากๆ อาจจะเป็นเพราะผ่าด้วยรึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจ

ถ้าแม่อยากให้น้องทานนมแม่ ปรึกษาคุณหมอได้ค่ะเรื่องน้ำนม ของแม่ก่อนออกจากรพ.คลีนิคนมแม่มานวดเต้าให้ค่ะ แต่ถ้าจะให้ทานนมผง แม่ต้องลองซื้อจากกล่องทดลองก่อนค่ะ แล้วแต่เด็กค่ะจะถูกกับยี่ห้อไหน หรือไม่ก็ลองถามคุณหมอว่านมเสริมที่น้องทานยี่ห้ออะไร

คลีนิคนมแม่มาสอนแค่เข้าเต้าค่ะ ส่วนนมเสริมซื้อยี่ห้อเดียวกับรพ.มาเตรียมไว้แล้วค่ะ

แรกๆนมอาจจะยังมาไม่เยอะ แย่สพึ่งท้อนะค่ะ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ หรือไม่ก็ใช้เครื่องปั้มค่ะ กินน้ำอุ่นเยอะๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ต้ำนมจะค่อยๆมาค่ะ ไม่แนะนำให้กินนมผงเป็นหลักค่ะ นมแม่ดีที่สุดสู้ๆนะค่ะ

ขอบคุณนะคะ

เอนฟาโกร เจนเทิลแคร์

ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

แนะนำปรึกษาหมอค่ะ

ขอบคุณนะคะ❤️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง