10 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นค่ะ เพราะน้องตัวเหลือง แต่ตรวจแล้วค่าเหลืองไม่สูงหมอไม่ได้ส่องไฟ แต่พยายามให้น้องเข้าเต้า หรือปลุกกินนมแม่ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้น้องอึและฉี่ สารเหลืองก็จะออกมากับอึและฉี่ บ้านนี้ใช้เวลาตั้งแต่คลอดประมาณ 15 วัน ถึงหายไปค่ะ ที่โรงพยาบาลเค้าจะต้องตรวจติดตามตัวเหลืองนะคะ

แม่พยายามปลุกน้องกินนมทุก 2 ชั่วโมง เพื่อใหน้องอึและฉี่บ่อยๆ นะคะ นมแม่ย่อยง่ายจะทำใหอึฉี่บ่อย ช่วยได้ค่ะ ถ้าน้องไม่หาย สามารถพาน้องไปพบหมอได้นะคะ

ที่บ้านก้เป็น น้องตัวเหลือง เพราะนมแม่ไม่มีให้กินหลังคลอด แต่ตอนนี้ หายแล้วค่ะ ในตาไม่เหลืองแล้ว ตอนนี้น้อง 25 วันค่ะ ให้น้องทานนม ทุก 2-3 ชม. ให้เค้า ฉี่ และถ่ายออกมาเยอะๆค่ะ ตอนแรกก้กังวล เหมือนกันว่าน้องจะเหลืองอีก แต่ไปตรวจแล้วไม่เจอ เหลือแต่ในตา ที่เหลือง ก้เลยอัดนมเลยจร้า

ได้เลยค่ะ บ้านนี้เพิ่งไปหาหมอมา ค่าเหลืองทุกอย่างปกติแล้วค่ะ 🥰

ประมานไม่เกิน1เดือนจะลอกออกเองคะออกมากับขี้ตาช่วงเช้าประมาน7-8โมงเอาน้องออกมารับแสงแดดบ้างคะแต่อย่านานมากสัก10-15นาทีบ้านนี้ก็เป็นคะเเต่ตอนนี้เริ่มหายแล้วจะครบเดือนวันที่21นี้คะแต่บ้านหนูมีหยอดน้ำไห้สองสามหยดคะไห้พอปากไม่แห้งจะหายไวขึ้น

ของเราหยดนิดหน่อยคะไม่ได้ไห้ทานเยอะสัก3-5หยดก็ได้คะเราก็ทำคะไม่ได้ไห้กินเป็นช้อนๆงับพกินได้อยู่คะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนได้20 วันเป็นแบบนี้เลยพอดีหมอนัดเลยถามหมอเขาว่าประมาณเดือนนึงก้หาย แต่น้องไม่ตัวเหลืองนะคะ แต่ถ้าเกิน 1 เดือนน่าจะลองถามหมอนะคะ

น้องตัวเหลืองหรือเปล่า​คะ​​ บ้านนี้หลังคลอดและกลับบ้านแล้ว​ คุณ​หมอนัดกลับมาเช็คค่าตัวเหลือง​ ถ้าเหลืองต้องส่องไฟนะคะ​

บ้านนี้คุณหมอไม่มีนัดเลยค่ะ😭

แรกๆลูกเราก็แบบนี้เลย​ ตอนนี้​น้องเดือนกว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว​ ใช้เวลานานมาก

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พรุ่งนี้จะครบ1 เดือนเต็มแต่ตาน้องใสแล้วค่ะ

Super Mum

ให้ทานนมบ่อยๆ ค่าเหลืองขับออกผ่านทางฉี่ และอึค่า

น้องที่บ้านเป็นเกือบเกือนเลยค่ะ

1เดือนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง