เลือดกำเดาไหลตลอด ตั้งแต่ท้อง

รบกวนสอบถามค่ะ แม่บ้านไหนเป็นบ้างคะ ปกติหรือ ไม่ปกติ เพราะเราเองก็เข้าใจว่าลูกอาจจะดึงสารอาหารดึงวิตามินในตัวแท่ไป แต่แท่ก็พยายามกินทดแทนเข้าไปบ้างอยู่ แม่บ้านนี้เลือดกำเดาไหลหนักมาก ตั้งแต่อ่ยุครรภ์เข้า 4 เดือน ช่วงแรกๆประมาณ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง พอเข้าเดือนที่ 6-7 ไหล 2วันครั้งเลยค่ะ ไม่รู้ว่าปกติหรือไม่ปกติ ถามพยาบาลถามหมอ เขาก็บอกเป็นเพราะภูมิแพ้หรือเปล่า เราก็ไม่รู้ เพราะภูมิแพ้เป็นมาตั้งแต่เด็กแต่ก็ไม่เคยไหล เลือดกำเดาไหลครั้งแรกคือตอนท้องค่ะ บางวันออกมาเป็นลิ่มเลือด เป็นก้อนเจลลี่เลยค่ะ แม่พยายามทานอาหารที่วิตามินซีเยอะ ปกติไม่ดื่มน้ำเย็นค่ะ แต่ก็ยังไหล ปล.แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ฉีดอินซูลินตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ ทานยาต้านเกร็ดเลือด ตอนเข้า 7 เดือน #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

9 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์เลยค่ะ แต่ไม่เยอะจนเป็นลิ่ม คุณหมอบอกเป็นเพราะเดิมภูมิแพ้ของเราพอตั้งครรภ์ภูมิตกเลยทำให้ยิ่งไปกระตุ้น บ้านนี้คุณหมอให้ยามาทานหากยังไม่ดีขึ้นต้องพ่นจมูก แต่บ้านนี้ดีขึ้นช่วง5-6เดือนค่ะ จะมีนานๆครั้งที่ติดๆกับน้ำมูกมานิดหน่อย ทุกวันนี้ก็ยังเป็นค่ะ

บ้านนี้พยายามบอกหมอมา 3 ครั้งแล้วค่ะ ว่าไม่ดีขึ้นเลย แค่หมอก็ไม่ว่าไรต่อ เราเองก็เลย กลายเป็นกลับมากังวลเอง คงต้องลองไปปรึกษาที่อื่นค่ะ ขอบคุณค่ะ

VIP Member

เป็นแค่ท้อง2 ค่ะ ก็เอะใจว่าทำไมกำเดาไหลบ่อยจัง แต่ไม่เคยไปถามหมอ คิดไปเองว่าอากาศคงหนาว อยู่ ตปท ค่ะ กินแป้งของหวานหนักมาก แต่ไม่เป็นเบาหวานตอนท้อง แม่อ้วนมากค่ะ แต่หลังคลอด ลูกอ้วนมาก ฮอร์แม่แปรปรวน เป็นผื่น Puppp เลยค่ะ คันทรมานมากค่ะ กว่าผื่นจะหายก็ รักษานาน 6-8 เดือนเลยค่ะ

VIP Member

เราเป็นค่ะ เป็นเลือดจางก่อนท้องค่าเลือดโอเค พอท้องเลือดกำเดาไหลจนค่าเลือดลดเลย 😂 ตอนผ่าคลอดหมอต้องจองเลือดสำรองกันเลือดออกเยอะจนไม่พอ ต้องระวังซีดนะคะ ทานธาตุเหล็ด อาหารพวกบำรุงเลือดกันไว้ค่ะ วิตามินซีไม่ชัวร์ว่าเขาห้ามมั้ยแต่เหมือนเคยอ่านว่า วิตามินซี เอ ห้ามทาน

ตอนที่บอกหมอ เขาก็ไม่ได้ให้คำตอบอะไรเลยค่ะนอกจาก ลองทานวิตามินซี เราก็กิน ทั้งเม็ด ทั้งจากผักผลไม้ ก็ไม่ดีขึ้น เลยกังวลค่ะ ส่วนตัวตอนตรวจเลือด เลือดปกติค่ะแม่ เริ่มไม่แน่ใจแล้วตอนนี้ยังปกติอยู่มั้ยคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

คนท้องเส้นเลือดจะขยายตัวคะ มำให้อาจมีกำเดาไหล เส้นเลือดขยายตัวและจะเบาะบาง หนักๆควรปรึกษาหมออีกรอบนะคะ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเกี่ยวกับกำเดาได้คะ

ต้องไปหาหมอค่ะ

เราเป็นค่ะ เลือดกำเดาไหลทุกวันเลย หมอบอกปกติค่ะ ส่วนใหญ่จะไหลช่วงตอนนอน กับตอนตื่นนอนตอนเช้าค่ะ

เราเคยเป็นคะ หมอบอกว่าถ้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเลือดหยุดไหลก็ไม่เป็นอันตรายคะ

ดีสำหรับคุณแม่คุณลูกค่ะ

ดีสำหรับลูกน้อย

มีความรู้มากให้

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง