17 ตอบกลับ

👍🏻👍🏻👍🏻 ตามที่คุณพ่อคิดไว้ ถูกต้องและทำได้เลยค่ะ ถ้านมแม่มีก็กินนมแม่ ถ้าไม่มีนมแม่ก็กินนผสมได้ค่ะ ดีกว่าปล่อยให้ลูกหิวนะคะ เพราะทารกช่วงแรกเกิดถึง3ปี เป็นโอกาสทองของลูก ที่ควรจะได้รับโภชนาการที่ครบและเพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นแล้วทำตามที่คุณพ่อคิดได้เลยค่ะ นอกจากนี้ อาหารที่กินเพิ่มน้ำนม ที่รู้ๆกัน คือน้ำสะอาด น้ำอุ่นน้ำเย็นน้ำธรรมดาได้หมดขอให้คุณแม่กิน(ดีกว่าไม่กิน) ,ขิง,แกงเลียง,อินทผาลัม,หัวปลี(อันนี้ไม่เคยกิน) เป็นกำลังใจให้นะคะ ปล.คุณแม่ต้องไม่เครียดนะ นมเดี่ยวก็มาเองค่ะ >>>ประสบการณ์ตัวเองเลยนะคะ ✌🏻✌🏻 ไม่เครียด กินน้ำ กินอาหารปกติ นอนพักผ่อน มีคุณพ่ออยู่ข้างๆ คลอดได้7วัน นมมา5oz.ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้บำรุงอะไรมาก แค่กินน้ำขิงอุ่น ดื่มน้ำเยอะๆ เอาน้องดูดเต้า สลับกับ ปั้มนมด้วย แรกๆเครียดมากกลัวไม่มีนมให้น้องกิน ตื่นมาปั้มทุก 3 ช.ม หลังๆไม่ไหว ไม่ได้นอน เอาเท่าที่ปั้มทัน ตอนนี้น้อง 1 เดือนแล้ว

กินสลับได้คะ เป็นมื้อๆไป ถ้าจะให้ดีพยายามแยกกลางวัน นมชง กลางคืนนมแม่ เพื่อจะได้ดูเรื่องการขับถ่ายของน้องด้วยคะ ไม่ต้องกดดันตัวเองนะคะ นมไม่พอก็เสริมได้เลย อย่างน้อยน้องก็ได้กินนมแม่เพื่อสร้างภูมิคะ

VIP Member

กินสลับได้ค่ะไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องกินอะไรช่วยเพิ่มน้ำนมเยอะมากค่ะ ขิง,หัวปลีฯลฯ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้คุณแม่เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆหรือปั๊มก็ได้ค่ะเพื่อเป็นการกระตุ้นน้ำนมอีกที

กินสลับได้ค่ะ แนะนำ กินห่าง1-2ชม. มื้อไหนนมแม่คือนมแม่ นมผงคือนมผง น้องจะได้ไม่ท้องอืดค่ะ นมแม่น้อย กอนเสริมได้ค่ะ ไม่ต้องไปกดดันตัวเอง

เราทานตัวนี้แล้วน้ำนมได้เยอะขึ้นน้ะค่ะ แต่ก้อทานปลีต้ม ไม้นมนางต้ม เอาทุกวิธีค่ะ แต่ที่สำคัญห้ามเครียดน้ะค่ะ เดี่ยวน้ำนมไม่มา

กินน้ำเยอะๆ กินให้ครบห้าหมู่ คุณเเม่อย่าอดอาหารค่ะ ยิ่งกินน้ำเยอะ นมยิ่งไหลดีจ้า หมั่นเอาน้องดูดกระตุ้นเต้าบ่อยๆจ้า

VIP Member

ทานสลับกับนมชงได้ค่ะ ทานน้ำอุ่น ทานน้ำเยอะๆ อย่าเครียดค่ะ ขยันให้เข้าเต้าบ่อยค่ะ หรือปั๊มบ่อยๆค่ะ

บ้านนี้ดื่มน้ำหัวปลีกับอินทผาลัมของยี่ห้อนี้ค่ะ ราคาสูงนิดหน่อยแต่ส่วนตัวว่าคุ้มค่านะคะ

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ 2-3ลิตร // หรือน้ำขิง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง