ชีสในรังไข่ด้านซ้าย

รบกวนขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะพอดีเรามีบุตรยากปล่อยมาแล้ว6ปีแล้วตั้งครรภ์ปี2563ได้4เดือนแล้วก็ได้แท้งไป(เนื่องจากหมอให้ความเห็นว่าหัวใจเด็กหยุดเต้นและเกี่ยวกับโครโมโซนอะไรนี่ละค่ะและได้ทำการขูดมดลูกไปและให้พักก่อน1ปีค่อยตั้งครรภ์ใหม่แต่พอครบปีเราได้ไปตรวจอัลตร้าซาด์มดลูกและรังไข่และพบว่าเป็นชีสในรังไข่ด้านซ้าย4.7เซนหมอบอกว่าไม่อันตรายจะให้ยาคุมกินแต่เราต้องการมีบุตรหมอเลยไม่ได้จ่ายยาให้และพยาบาลบอกว่าถ้าตั้งครรถ์ก็ไม่อันตราย#เราเลยไม่แน่ใจว่าเราตั้งครรภ์ได้ไหมและถ้ามีอีกจะแท้งเหมือนเดิมหรือเปล่าเราครวรักษาชีสให้หายก่อนไหมหรือตั้งครรภ์ได้เลยขอคำปรึกษาหน่อยค่ะไม่มีประสบกานมาก่อน(ป.ลอยากมีบุตรมากอายุ34แล้วค่ะ

7 ตอบกลับ

เราก็แต่งงานมา 4ปี ปล่อยตั้งแต่แต่งเลยค่ะ พอปีที่3 เราได้ไปปรึกษาหมอเกี่ยวกับผู้มีบุตรยาก ปรากฏเราเป็นซีส 5 เซนพอเป็นไม่ได้ไปหาหมออีกเลย แต่กินยาสมุนไพร 2 ขวด ผ่านไป1ปีเข้าปีที่ 4 ท้องเฉยเเลยค่ะ ตอนตั้งครรภ์ถามหมอนะค่ะ ว่าซีสยังมีมัย หมอบอกไม่เห็นแล้ว ตอนนี้คลอดน้องได้ 9 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆๆ

ขอบคุณมากๆค่ะแม่กับคำปรึกษาว่าแต่แม่กินสมุนไฟรยี่ห้ออะไรค่ะอยากลองดูจร้า

VIP Member

ได้ค่ะ เป็นก่อนตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ เป็นมา 4 ปีกว่า ขนาด 4 เซ็นกว่า มี 2 ก้อนค่ะ หาหมอและกินยามาโดยตลอด พอตั้งใจจะมีน้องก็ปรึกษาหมอและก็หยุดยาค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ 35 + 5 แล้วค่ะ การที่ตั้งครรภ์จะสามารถช่วยให้ซีสฟ่อไปเองได้ค่ะ(ขึ้นอยู่กับคน) รวมถึงฮอร์โมนตอนที่ให้นมลูกด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่กับคำแนะนำ

บ้านนี้เจอตั้งแต่อัลตราซาวด์ครั้งแรก ผ่าตัดออกตอนท้องได้ 8 สัปดาห์ค่ะ ปลอดภัยดี ตอนนี้น้องอายุ8 เดือนแล้วแข็งแรงดีค่า

จอบคุณค่ะคำแนะนำ

บ้านนี้ตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกหมอบอกมีซีสแต่จะฝ่อไปเองค่ะ ตอนนี้ 34+5 หมอก็ไม่ทักเรื่องซีสเลยค่ะ

หมอบอกแบบนั้นค่ะแม่

ถ้าหมอบอกว่าไม่เปนไรก็ไม่เปนไรค่ะ ถ้ามันจะรบกวน ต่อให้ท้องไปแล้วหมอก็ตัดออกให้ได้ค่า

จร้า

ตั้งได้คะ คนรุ้จักก็เป็นตอนนี้คลอดเรียบร้อย​

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะแม่ ว่าจะมีผลไหม

จร้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง