49 ตอบกลับ

ท้องแรก และ ท้องที่สอง เราโดนกลืนน้ำตาลค่ะ เพราะว่า นน.ขึ้นเยอะมาก 30+โล เลยค่ะ พอท้องที่สามนี้ท้องได้23Wแล้ว ยังไม่ได้กลืนน้ำตาล แต่คุณหมอก็ถามนะคะว่ากลืนหรือยัง แต่นน.เราขึ้นมาแค่4โล ขึ้นไม่เยอะคุณหมอเลยไม่ได้ให้กลืน(รึเปล่า)*อันนี้คิดเองนะค่ะ😂 แต่ประวัติในครอบครัวคุณปู่เป็นเบาหวานค่ะ

บ้านนี้หมอนัดกลืนน้ำตาล เจาะเลือด อัลตร้าซาวด์ดูความผิดปกติเดือนหน้าค่ะ ไปหาคุณหมอ2ท่านเลยค่ะ อายุครรภ์จะอยู่ที่ 22 w วันนี้ไปตรวจเจอโปรตีนรั่วในปัสสาวะ ความดันอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูง เลยได้ยาลดความดันมากินเพื่อดูอาการต่อไปค่ะ

ถ้าน้ำหนักไม่ขึ้นเยอะจนเกินไปหรือไม่มีภาวะเสี่ยงเป็นเบาหวานก็คุณหมอก็จะไม่ได้ให้กลืนค่ะ บ้านนี้ท้องแรกไม่ได้กลืนค่ะ มาท้องสองกลืนตอน 34week ค่ะ เพราะแม่น้ำหนักขึ้นคุณหมอเลยขอตรวจดู ผลไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ

2ท้อง ไม่เคยกลืน มาท้องที่3 หมอนัดกลืนน้ำตาลวันที่4 มีนานี้แล้วค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยนะคะ ผลตรวจก็ปกติทุกอย่าง หรือด้วยเพราะอายุมั้ยน้าาา อายุ35 แล้วตอนนี้ท้องย่าง23วีคแล้วค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้กลืนค่ะ อาจจะเพราะว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม คุณหมอเลยไม่ได้ให้ตรวจน้ำตาลค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถามเหตุผลเหมือนกันค่ะว่าทำไมไม่ได้กลืน เพราะท้องแรกก็ได้กลืนอยู่น่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้อายุครรภ์ 14+3 Week กลืนน้ำตาลไปแล้วค่ะเมื่อวันที่ 8/2/67 เพราะประวัติคนในครอบครัวมีคุณตาเป็นเบาหวาน แม่ตั้งครรภ์มีความเสี่ยง และไปฟังผลเลือดที่เจาะหลังกลืนน้ำตาลวันที่ 18/2/68 นี้ค่ะ

28วีคค่ะ ยังไม่ได้กลืนน้ำตาลเลยค่ะ หมอบอกว่าถ้าคนไม่ครอบครัวไม่มีคนเป็นเบาหวานก็ไม่ได้กลืน แต่ถ้าทุกๆ1เดือนน้ำหนักขึ้น4โลขึ้นไปถึงจะให้กลืนค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ย

ถ้าน้ำหนักไม่ขึ้นเยอะจนเกินไปกับที่บ้านไม่มีคนเป็นเบาหวานหมอก็ไม่ตรวจค่ะ​ ของเราได้ตรวจตอนประมาณ​30วีคครั้งเดียวเพราะที่บ้านมีกรรมพันธุ์​เบาหวานหมอบอกว่าลองตรวจดูหน่อย

เรากลืนเมื่อวานครั้งแรก 11w เกินค่ะ กลืนเร็วน่าจะ นน.ตัวเยอะและที่บ้านมีคุณตาเป๋นเบาหวาน ความดันค่ะ กำลังจะไปกลืนต่อที่ 100g อาทิตย์หน้านี้ค่ะ

ของเรา รพ.รัฐ ให้กลืนตอน25วีคค่ะ เค้าบอกเลยคุณแม่ไม่มั่นใจลองถามพยบ.ได้เลยค่ะ บางที่ไม่เหมือนกัน หรือบางคนความดันขึ้นสูงผิดปรกติก็ได้กลืนก่อนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง