6Weekแล้ว ถามคุณแม่หน่อยค่ะ

มีใครที่ 6 week แล้ว หิวตลอด เราหิวมื้อหนักเลย ไม่กินขนมเลย น้ำหนักขึ้นมา 2 โลแล้วค่ะ มันขึ้นเยอะไปไหมค่ะ ถามคุณแม่ทีค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์คุณหมอแนะนำว่าช่วงไตรมาสแรก (1-12สัปดาห์) น้ำหนักคุณแม่ไม่ควรขึ้นเยอะนะคะ เพราะว่าช่วงนี้ลูกน้อยเรายังตัวเล็กมากๆ ไม่ได้ต้องการสารอาหารมากนัก น้ำหนักน้องจะแค่ 100 กรัม หรือ 1 ขีดนิดๆ ดังนั้นถ้าน้ำหนักตัวคุณแม่คุณเยอะ นั่นหมายความว่า "น้ำหนักจะลงที่ตัวคุณแม่มาก" ปรึกษาคุณหมอนะคะ คุณหมอจะแนะนำการทานอาหารที่ถูกต้องให้ว่าทานอย่างไรน้ำหนักคุณแม่จะขึ้นไม่มาก และควรขึ้นเท่าไหร่ เท่าที่เคยถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่าส่วนใหญ่คุณแม่จะน้ำหนักลดหรือคงที่นะคะ (โดยส่วนตัวตอนไตรมาสที่ 1 น้ำหนักขึ้น 0.5 กิโลค่ะ คุณหมอบอกว่า กำลังโอเค) เป็นกำลังใจให้นะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ได้ 5 week แล้วค่ะ มีแค่อาการง่วงนอนนะคะ ส่วนอาการแพ้อื่นๆยังไม่มี... พวกอาหารของกินนี่กินปกติเลยค่ะ แต่จะไม่กินจุกจิก แต่พอถึงมื้อหลักจะกินเยอะกว่าปกติค่ะ ส่วนของน้ำหนักยังปกตินะคะ ยังไม่เพิ่ม.....😊

ตอนนี้ 8 weeks แล้วน้ำหนักลดลงมา เกือบ 2 กิโลเทียบจากก่อนตั้งครรภ์ ตั้งแต่รู้ว่ามีน้องตอน 4 weeks ก็กินอาหารไม่ค่อยลง เพราะท้องอืดตลอดเลยค่ะ แต่เวลาหิวก็หิวมากๆเลย ต้องแบ่งกินวันละหลายๆมื้อทั้งวัน

VIP Member

ตอนนี้ 6 วีค เหมือนกันค่ะ หิวบ่อย แต่กินได้ไม่เยอะค่ะ น้ำหนักก็ขึ้นมาแค่โลเดียว ไม่แพ้ท้องด้วยค่ะ ยังคิดว่าตัวเองแปลกไหม เพราะไม่คลื่นใส้อาเจียนเลย แต่บ้านนี้ชอบทานผลไม้เป็นพิเศษค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงท้องอ่อนๆๆ หิวตลอดเวลา ไม่ได้กินก็จะอ้วก ต้องหาของกินตลอด ตั้งแต่ท้องเดือนแรก นน.ก็ขึ้นเดือนล่ะ2โลตลอดเลยค่ะ พอได้สักสามเดือนก็เริ่มหายแล้วค่ะ ไม่ค่อยหิว

ของเรา10 week แล้วค่ะ ตอนช่วงแรกๆที่ตั้งครรภ์คุณหมอแนะนำว่า อาการหิวมากกว่าเดิมเป้นเรื่องปกติของคนท้องค่ะแต่ควรทานของมีประโยชน์ค่ะ น้ำหนักควรขึ้น2กิโลต่อเดือนกำลังดี

VIP Member

กินแล้วมีความสุข ทำไปเถอะคะ แต่ก็ดูด้วยว่า โควต้าขึ้นได้ 10-14 โล ของเราขึ้นช่วงเรื่องแรก ไตรมาสสามไม่ค่อยขึ้นแล้ว มันเต็มที่ของตัวเองแล้ว ตอนนี้ 32 week ขึ้นมา 10 โล

8w ขึ้น3โลค่ะ หิวค่ะ แต่ก็เหมือนอาหาร กินนมไม่ลง เล่อออกมาเหมือนนมเน่าเลย 555. แต่ตอนนี้ 9_10w เริ่มกินได้นิดหน่อย ท้องบ้านนี้ชอบอาหารเย็นๆๆ เช่นผลไม้แช่เย็นชอบกิน

6y ago

บ้านนี้ชอบมื้อใหญ่ ค่ะ555

คุมนิดนึงนะแม่ ท้องโตขึ้นลำบาก บ้านนี้ 26 สัปดาห์​ขึ้นมา 7 โล ลงลูก 900 กรัม หมอสั่งให้จำกัด​เลยค่ะขึ้นได้เเค่เดือนละโล 28นี้ นุดตรวจ​เบ่หวานเเล้วค่ะ

6 W หิวตลอดเหมือนกันค่ะ เมื่อคืนตื่นมาหิวตอนตี 4 หยิบขนมมาทานได้ 2-3 คำ ก็ต้องตัดใจหยุด กลัวน้ำหนักเกินเกณฑ์ ทรมาน ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา 1 กิโลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง