26 ตอบกลับ

การผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คุณแม่คิดค่ะ เราท้องแรกผ่านการผ่าคลอดมาแล้ว ตอนแรกเรากลัวมาก เราไม่อยากผ่าคลอด ตอนท้องเราตรวจเจอว่าเป็น รกเกาะต่ำ รกไปปิดทางช่องคลอดไม่สามารถคลอดลูกเองได้ พอได้ผ่าจริงๆ มันไม่รู้สึกว่าเจ็บ แต่เรารับรู้ตลอดว่าหมอทำอะไรกะเรา เพราะหมอบล๊อกหลังให้ แปบเดียวลูกก็ออกมาแล้วค่ะ ใช้เวลาในการผ่า 1 ชั่วโมง พอหมดฤทธิ์ยาชา มันจะเริ่มมีอาการเจ็บปวด หลังจากผ่านการผ่าประมาณ 1 วัน พอวันถัดมาคุณหมอจะให้เริ่มหัดเดินไปเข้าห้องน้ำเอง เพื่อให้แผลฟื้นตัวเร็วๆ

หมอเขาจะพิจารณาอีกทีค่ะ ถ้าหมอประเมินว่าเราคลอดเองได้เขาก็จะให้คลอดค่ะ ตอนที่เรามารักษาตัวที่โรงพยาบาล มีเคสที่คุณแม่เขาเคยผ่าตัดปีกมดลูกออก1ข้าง เพราะเขาประสบอุบัติเหตุ เขาท้อง เขาก็คลอดลูกออกมาเองค่ะ คุณแม่อย่ากังวลเลยนะคะ

เรา 1 ธันวา ปากมดลูกเปิด2cmตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว ผ่านมา1อาทิตย์ วันนี้เพิ่งปวดเตือนค่ะ แต่ปวดไม่สม่ำเสมอ ปวดเรื่อยๆทั้งวัน ตรงท้องน้อย โทรหารพ.เขาบอกแต่ปกติ ไม่ต้องกังวล เฮ้อออ

3ธันวาเหมือนกันค่ะ พรุ่งนี้จะ 39wแล้วยังไม่มีอาการอะไรเลย วันจันทร์นี้หมอนัดตรวจสุขภาพทารก ส่วนตัวไม่ได้กลัวการผ่าคลอดเลยค่ะ แต่กลัวโดนยาเร่งคลอดมากว่า บอกเลยเจ็บมาก🥺🥺

5ธค. เเตกเเล้วค่ะ วันที่21ปวดท้องหนักเลยไปหาหมอปากมดลูกเปิด3เซน. พอนอนรอคลอดน้ำคร่ำเเตกเปิด6เซน.เเต่รอปวดท้องไม่ไหวเลยขอหมอผ่า+บล็อกหลัง

บ้านนี้อยากแตกบ้างแล้วคะ 😍 ให้คุณพ่อตามให้คุณพ่อก็ไม่ตาม 😂ท่าผีเสื้อนั่งจนจะบินได้แล้ว

ทางนี้กำหนดคลอด 3ธันวา แต่แม่อยากผ่าวันที่2ธันวา 38+6 ยังไม่มีอาการอะไรเลย น้องน้ำหนักเยอะมากเกือบ4000กรัม แม่ตกใจมากก😆

ทีม2 ธค. ตอนนี้38+6 กระตุ้นมาเมื่อวันพุธ มีมูกเลือดมา2วันแล้ว กับอาการเจ็บหลอก แต่ไม่ปวดท้องเลย อยากแตกมากๆค่ะ

ทีม2ธันวาเช่นกันค่ะยังเงียบยุ หมอนัดกระตุ้นพุธนี้

ทีม2ธค. ตอนนี้39+2แล้ว ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะแม่ อึดอัดมากๆอยากคลอดน้องแล้ว แต่น้องเงียบมาก🥹

3ธันวาเช่นกันคะ น้องยังไม่กลับหัว หมอไม่มีท่าทีที่จะแนะนำหรือกระตุ้นเลยอ่า งงมาก #รพ.รัฐ

บ้านนี้กำหนด3ธันวาหมอนัดกระตุ้นวันจันทร์นี้ค่ะแต่ตอนนี้น้องยังเงียบอยู่เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่แต่กลัวมากๆคะ🤣

บ้านนี้กำหนดคลอด 5 ธันวา โดนกระตุ้นมีมูกเลือดออกแต่ไม่มีอาการปวดท้องเลยค่า 38+3

บ้านนี้ตอนกระตุ้นบอกเปิด2เซ็นแล้ว ผ่านมาจะครบอาทิแล้วยังเงียบอยู่เลยคะ มูกเลือดก็ไม่มี ท้องก็ไม่เจ็บ วันจันทร์นี้หมอคงจะกระตุ้นให้อีก 😍

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง