10 ตอบกลับ

มีค่ะบ้านนี้ตอนท้องสองมีภาวะแท้งคุกคาม เลือดออกบ่อย เจ็บท้องเจ็บมดลูกบ่อยจนได้แอดมินหลายรอบมากค่ะ แพ้มากด้วยทำอะไรหนักไม่ได้ หมอแนะนำให้นอนพักเยอะๆไม่ควรเดินเยอะหรือนั่งรถไปไหนไกลๆค่ะ ต้องระมัดระวังมากที่สุด ตอนซาวน์หมอก็บอกน้องตัวเล็กแต่พอออกมาจริงตัวใหญ่ค่ะน้ำหนักแรกเกิด3590 สมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ

เราเป็นภาวะแท้งคุกคามตอน 6w ค่ะ หมอให้ bed rest ห้ามเดิน ยกของหนัก ให้นอนอย่างเดียว ลุกเฉพาะตอนกินและเข้าห้องน้ำค่ะ เป็นอยู่ 2 อาทิตย์ ค่ะ จากนั้นค่อยๆหายไปประมาณอาทิตย์นึงแล้วชะล่าใจนึกว่าหายแล้ว เลยออกไปข้างนอกเดินบันได กลับบ้านมีเลือดน้ำตาลออกมาอีกตั้งแต่นั้นไม่ลุกไปไหนอีกเลยค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ 12w ค่ะ

เคยเปนตอน13wค่ะ คุนหมอฉีดยากันแท้งหั้ยทุกอาทิต ห้ามทำงานอารัยเรยค่ะ นอนยุนิ่งนิ่ง เดินเข้าห้องน้ำได้อย่างเดียวค่ะ ตอนนิได้24wแร้วค่ะ แต่ยังสอดยาฮอร์โมนยุค่ะ แระก้อยังไม่กล้าทำอารัยเลยค่ะ นอนอย่างเดียว เดินเท่าที่จำเปน กลัวน้องหลุดค่ะ

เคยเป็นตอน5-6w ฉีดยากันแท้งไป2เข็มเลือดก็หยุดค่ะ เลยไม่ได้ฉีดต่อ แต่เราไม่มีอาการอื่นร่วมด้วย มีแค่เลือดออก ตอนนี้น้องในท้องแข็งแรงปลอดภัยดีค่ะ เตรียมคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ แม่พักผ่อนเยอะๆ และทำตามคำแนะนำของคุณหมอนะคะ

เราค่า พัก 1 เดือน แบบ กิน นอน เดินในบ้าน ไม่ทำงานบ้านค่ะ ตอนนี้ผ่านมา เบบี๋ได้ 14 วีคแล้ว แต่เราก็ยังลุ้นนะะ พอดีเราเคยแท้งตอนช่วงนี้พอดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

ใจเย็นๆๆนะคะ แม่นอนให้เยอะที่สุดใน3เดือนแรก ครรภ์ยังอ่อนมากคะคุณแม่ อย่าขี่มอไชต์คะ อันนี้คุณหมอกำชับมามากคะ

บ้างนี้คะมีเลือดออกบ่อย ควรนอนนิ่งๆงดเพศสัมพันธ์ งดเดินทาง งดยกของ และควรฉีดยากันแท้งคะ ควรปรึกษาหมอ

นอนนิ่งๆงดมีเพศสัมพัสค่ะแม่ของเรามีเลือดออกตอน11วีคตอนนี้จะเข้า23วีคล่ะค่ะสู้ๆนะค่ะแม่สู้ไปด้วยกัน

เป็นคะช่วง5weekคะพักผ่อนเยอะๆคะงดเดิน งดมีเพศสัมพัน ตอนนี้ได้20+5weekแล้วคะสู้ๆนะคะ

ดูแลตัวเองอย่างดีค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง