10 ตอบกลับ

คำแนะนำสำหรับแม่ท้องที่ต้องการทำสีผมผู้เชี่ยวชาญระบุว่าควรหลีกเลี่ยงการทำสีผมช่วงไตรมาสแรก เพราะอวัยวะสำคัญของลูกกำลังก่อตัวและเจริญเติบโตในช่วงนี้ ดังนั้น การกันไว้ดีกว่าแก้จะดีที่สุดไม่ควรทำสีผมมากกว่าหนึ่งครั้งใน 1 ไตรมาส และควรทำสีผมที่ใกล้เคียงกับสีผมธรรมชาติของแม่ท้องมากที่สุดควรทดสอบอาการแพ้ให้แน่ใจก่อนทำสีผมใช้น้ำยาออร์แกนิกหรือน้ำยาที่ทำจากธรรมชาติ เพื่อลดอันตรายจากแอมโมเนีย หากแม่ท้องไปทำสีผมที่ร้านทำผม คุณควรแจ้งช่างทำผมว่ากำลังตั้งครรภ์ก่อนทำสีผมทุกครั้ง และควรทำสีผมกับช่างผมที่ชำนาญ เพราะช่างจะสามารถทำสีผมโดยให้สีผมสัมผัสกับหนังศีรษะได้น้อยที่สุด หากแม่ท้องทำสีผมเองที่บ้าน ควรซื้อน้ำยาที่ปราศจากแอมโมเนีย อะมิโนฟีนอล ฟินีลินไดอะมีน ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือ แม่ท้องสามารถทำไฮไลต์ผมได้แทนการทำสีผมทั้งหัว และควรใช้แชมพูที่อ่อนโยนระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ🙏🙏🙏

เท่าที่อ่านมาหลายๆที่เขาบอกให้หลีกเลี่ยงการสูดดมกลิ่นค่ะ แล้วสารเคมีเปอร์เซ็นน้อยมากที่จะซึมเข้าร่างกายแล้วไปถึงลูก ถ้าท้องอ่อนอยู่ก็เลี่ยงไปก่อนดีกว่าค่ะ เราก็ลังเลอยู่เหมือนกันค่ะว่าจะทำดีไหม

เราก็อยากทำค่ะ ก่อนท้องย้อมผมสีทองอ่อนเลยค่ะ ซื้อน้ำยาย้อมผมมาจะย้อมกลับแต่กลับตรวจเจอว่าท้องก่อนอดเลย ตอนนี้หัวทองมากเลย งื้ออ

ไม่ควรทำจ้า ขนาดเรายังแสบเลย แสดงว่าสารเคมีแรงมากๆ และสารน่าจะตกค้างนะคะ ขนาดเส้นผมจะแห้งกรอบเลย

ถ้าอยากให้ลูกแข็งแรง ไม่แนะนำจ้า กลิ่นและสารเคมี แม่สูดดมเข้าไปมันจะส่งต่อน้องได้

ไม่ควรทำนะค่ะเพราะสารเคมีจะลงไปสู่ลูกในท้องได้ค่ะ

ไม่ทำค่ะ....ไว้สวยทีเดียวตอนนี้โทรมมาก

ไม่แนะนำให้ทำอะไรกับผมนอกจากตัดค่ะ

ไม่ควรค่ะ สารเคมีทั้งนั้น

ไปทำมาแล้วค่ะ😁😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง