102 ตอบกลับ

บ้านนี้จะไปเจาะน้ำคร่ำตรวจธาลัสซีเมีย แต่ซาวด์เจอถุงน้ำในสมอง อ.หมอบอกว่าต้องเจาะตรวจโครโมโซม เพิ่มนะแม่ เขาบอกว่า กลัวถุงน้ำจะไปกดไขสันหลังทำให้โครโมโซม⁶ คู่ที่ 18 ผิดปกติจะทำให้เป็นเอ็ดเวิร์ดซินโดรม แต่ถุงน้ำจะค่อยๆหายไปเองเมื่ออายุครรภ์ ประมาณ 7-8 เดือน ของเราเจอตอน 18w6d พอไปฟังผลน้ำคร่ำตอน 22w5d ผลออกมาโครโมโซมทุกคู่ปกติ ส่วนถุงน้ำอัลตร้าซาวด์ดู ก็หายไปแล้ว อ.หมอยังบอกเลยว่าหายไวกว่าที่เขาคาดไว้ แม่ไม่ต้องเครียดมากนะ น้องไม่เป็นไรหรอก

หายตอน 22week ค่ะ 25week อ.หมอนัดดูอีกทีก็ไม่เจอแล้วค่ะ

ตอนเรา 18 w ซาว กับหมอเฉพาะทาง ตรวจเจอโพรงน้ำในสมองน้อง ค่ะ หมอบอกไม่ใช่ซีส แต่หมอที่ดูแลเราประจำ บอกเราว่าไม่น่าเป็นกังวลอะไร เพราะน้อง อายุครรภ์ยังเล็กอยู่ บวกกับที่เรา ตรวจนิฟตี้ แล้วปกติทุกอย่าง เลยไม่กังวลค่ะ และมาตรวจอีกที ตอน 22 w ตรวจไม่พบโพรงน้ำแล้วค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ รอน้องโตอีกนิด สิ่งที่ตรวจเจออาจจะไม่ใช่อย่างที่หมอบอกค่ะ สู้ๆนะคะ

ขอถามหน่อยนะคะบ้านนี้ก่อนน่านี้ปกติดีคะ พึ่งมาตรวจเจอตอน29week ค่ะ แบบนี้จะหายไปเองไหมคะตอนนี้กังวลมากเลยคะ เพราะว่าอายุครรภ์มากแล้ว

บ้านนี้ก็เจอค่ะ cpc ตอนอายุครรถ์18w4d หมอบอกเจอได้ในไตรมาสที่2 ทุกราย ของเราก็อวัยวะทุกอย่างปกติและ90%จะหายไปเอง ซึ่งที่เราอ่านข้อมูลส่วนมากจะหายเองจริงๆ บ้านเราเลือกตรวจniftyค่ะ (ตอนนี้รอผล)กลัวและกังวลมากร้องไห้เครียดสุด หาอ่านข้อมูล ทั้งวันทั้งคืน ✌?✌?สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ#ขอให้เป็นข่าวดีพร้อมๆกันน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะเเม่ บ้านนี้ไปตรวจแบบละเอียดเลยค่ะ เจอถุงน้ำ1เซน หมอบอกว่าจะค่อยๆยุบไปเองไม่น่ากลัวเท่าไหร่ค่ะหมอทุกคนบอก สิ้นเดือนไปอีกรอบเช็คหัวใจว่าปกติไหม รอบนี้น้องแอบ ถ้าปกติก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะบ้านนี้อายุยังน้อย

ของเราน้องก็ไตโตทั้ง 2 ข้างเลยค่ะ ยุติการตั้งครรภ์ก็ไม่ทันแล้ว ขนาดตรวจนิฟตี้คัดกรองดาวน์ซินโดรมแล้วหมอบอกปกติ 100% ยังมาเจอแบบนี้อีก ทั้งกังวล และ เสียใจกลัวลูกจะไม่แข็งแรง ตอนนี้รักษาอะไรไม่ได้ต้องรอคลอดแล้วรักษาตามอาการทีหลัง

ขอบคุณค่ะเเม่ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็ตรวจเจอ กรวยไตน้องบวม ตอน 5เดือน แต่หมอ บอกว่าน้องอาจจะหายเองก่อนคลอดแล้วก็ติดตามอาการของน้อง ของคุณแม่ก็ ขอให้น้องหายก่อนคลอดไวๆเหมือนกันนะคะคุณแม่✌️✌️✌️

ขอบคุณนะคะเเม่✌️✌️

ดีอ่ะซาวละเอียดมาก. บ้านนี้ซาวที่รพ.ได้เเค่ภาพแบบนี้มา. หมอบอกจะให้ดูละเอียดกว่านี้ให้ไปซาวคลีนิค แต่ตอนซาวเห็นเเขนขาชัด. ดิ้นเก่ง. แต่ไม่ได้ดูละเอียดขนาดนี้

สู้ๆนะค่ะของเราเจอซีสต์ในรังไข่10กว่าเซนแล้วตั้งท้องได้7เดือนกำลังตัดสินว่าจะผ่าหรือป่าว กลัวลูกเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะผ่านไปด้วยกัน❤✌✌

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ตรวจเจอถุงน้ำในสมองน้องตอน 20 weeks หมอให้เจาะน้ำคร่ำตรวจเหมือนกันค่ะ ผลออกมาปกติ ตอนนี้ขนาดถุงน้ำลดลงเป็นปกติแล้ว ตอนแรกทั้งเราและสามีเครียดมากค่ะ

ของแม่หายไปตอนกี่วีคคะ บ้านนี้ตรวจเจอ29วีค หมอบอกต้องไปเกิน1คะ ตอนนี้1.08ค่ะ กังวลมากเลยคะ ภาวนาขอให้มันหายไปเองคะ

อัลตราซาวด์ตอน 18 วีค 4 วัน หมอเราก็อธิบายเรื่องถุงน้ำนะคะ ว่าเด็กจะมีถุงน้ำเป็นอาหารสมอง แต่จะต้องเช็คดูว่าขนาดปกติหรือเปล่า

ขอให้ปลอดภัยนะคะ ให้กำลังใจและรอฟังค่ะ

เคยอ่านเจอว่า ก้อนในสมองน้องเดี๋ยวจะค่อยๆหายไปเมื่ออายุครรภ์มากขึ้น แต่เข้าใจคนเป็นแม่ค่ะ ใจเย็นๆนะคะ อย่าเครียดเกินไป

ขอบคุณค่ะเเม่?

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง