ปัญหาชีวิตมีสามีไม่เอาไหน

มีสามีบ้านไหนติดเหล้าติดน้ำท่อมสูบบุหรี่ไฟฟ้าไหมคะ คือทะเลาะกันตลอดเพราะเรื่องนี้ค่ะปากเขาบอกว่ารักลูกแต่เขาไม่ยอมทิ้งของพวกนี้แม้แต่นิดเลยค่ะไม่มีความคิดจะเลิก ภาระหนี้สินกับเงินเดือนเขาแถบจะไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องเลยค่ะ ของทุกอย่างของลูกเราเป็นคนหาเองค่ะ พออายุครรภ์เข้า8เดือนเราก็ได้ลาออกจากงานค่ะเพราะทำไม่ไหวก็เลยต้องได้พึ่งพาคนที่เป็นพ่อของเด็กแต่ว่าก็น่าจะไม่รอดค่ะเพราเงินเดือนเขาส่งได้แค่ค่ารถค่าห้องและเรื่องจิปาถะหลายๆอย่างของเขาแต่ คงไม่พอค่าเลี้ยงลูกเลี้ยงปากท้องเรา เราควรทำไงดีคะเราไม่มีครอบครัวไม่มีบ้านให้กลับด้วยค่ะส่วนฝั่งแฟนเขาก็ทะเลาะกับที่บ้านและพาเราออกมาอยู่ห้องเช่าค่ะบางวันก็อดมื้อกินมื้อค่ะตอนมีเงินเดือนออกก็ซื้อท่อมซื้อเหล้าซื้อบุหรี่สิ้นเดือนนี้จ่ายค่ารถค่าหนี้สินเงินคงไม่พอใช้กันแน่ๆค่ะ อยากมีวิธีการจัดการกับปัญหามากเลยค่ะ เรื่องนี้มีที่มาเยอะแยะมากเลยค่ะขอเล่าแค่ปัญหาแค่นี้ก่อนละกันค่ะ😢 #ส่วนเรื่องจิตใจคนจะเป็นแม่คนนั้นพร้อมจะอยากตายเข้าขั้นอยากหนีไปจากโลกนี้มากเลยค่ะแต่มีแมวไว้ปลอบใจใช้ชีวิตไปวันๆค่ะเพราะทั้งชีวิตไม่มีใครแล้วค่ะมีแค่นี้จริงๆ #มีศูนย์ช่วยเหลือไหนพอจะพึ่งพาได้บ้างไหมคะจิตใจตอนนี้ไม่ไหวแล้วค่ะ

6 ตอบกลับ

ทางนี้เราไม่ชอบคนสูบบุหรี่ แรกๆนางหยุดนะ พอเราท้องเรากลับมาอยู่บ้านนางแอบซื้อพอตมาสูบ เรารู้ไม่ด่าไม่ว่า แต่เงียบโทรหาไม่รับไม่คุยด้วย พอนางกลับบ้านเห็นแชทนางคุยกับเพื่อน มาๆ เติมๆ ละเริ่มเข้าบ้านดึก ทีนี้เราด่าเลย อยากใช้ชีวิตเป็นผู้ชายเลวๆก็อยู่คนเดียว อย่ามาอยากมีครอบครัว ลูกยังไม่ทันคลอดก็ออกลายแล้ว แล้วนางก็บอกว่าไม่มีอะไร คุยกับเพื่อนเล่นๆ เราไม่เชื่อเลยทักไปถามน้องชายเรา เพราะน้องชายสนิทกับแฟน น้องชายก็บอกไม่มี ไม่เล่น กินแต่เบียร์ เราก็โล่ง ตั้งแต่ท้องมานางพูดไม่ค่อยเพราะกับเรา พูดอะไรนิดๆหน่อยๆทำหงุดหงิด บางทีชอบตะคอกใส่ เราเอาแต่คิดว่าเขาคงเป็นแค่ตอนที่เราท้องมั้ง เพราะเราเคยเดินข้ามขาแฟนตอนแฟนนอน(บ้านเราว่าเดินข้ามขาแฟนตอนท้องแฟนจะแพ้ท้องแทนเรา) และเราท้องเลยไม่อยากตอบโต้หรือทำให้เรื่องมันยาวกว่านี้. แต่ถ้าคลอดเมื่อไหร่นะ ด่ามาด่ากลับร้อยเท่า

ถ้าพ่อแม่พี่น้องยังอยู่ก็กลับไปบ้านเถอะแม่ ทำผิดเมื่อรู้ตัวว่าผิดก็ยอมรับผิดขอโทษค่ะ เลือกผัวผิดทุกข์จนตัวตาย คำนี้จริงเราเจออยู่ คนไม่เปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยน ลูกไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ถ้าเขาไม่คิดจะเปลี่ยนมีลูกเป็นโหลเขาก็ไม่เปลี่ยนค่ะ แม่รู้ดีอยู่แก่ใจอย่าหลอกตัวเอง เขาไม่มีปัญญาเลี้ยงลูกเมียหรอก ถ้าอยากจะอยู่กับคนนี้ต่อ อยู่แบบไม่อดอยาก แม่ก็ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงลูก เลี้ยงตัวเองให้ได้ เราผัวตกงานมา 5-6 เดือนแล้วค่ะ เราทำงานหาเงินเองตลอด เขาจะทำงานไม่ทำงานก็ไม่เคยให้เงินเราหรือลูกสักบาท ลูกก็ไม่เคยช่วยเลี้ยงหรือใส่ใจ รักแค่ปาก ส่วนการกระทำเห็นแก่ตัวขั้นสุด เราทุกข์จนอยากตายหนีมันทุกวัน แต่เราไม่ได้ทน ไม่เคยทน ถามหย่า ถามเลิก ไล่มันออกไปจากบ้าน มันก็ไม่ยอมไป จะ 4 ปีแล้วค่ะ ชีวิตเหมือนตกนรกไปแล้วเรียบร้อย แค่กายหยาบยังไม่ตายเฉย ๆ

VIP Member

ในบางเรื่อง ที่เราไม่สามารถ คอนโทรล ได้ สิ่งเดียวที่ควรทำคือ ปล่อย อยากให้คุณแม่ ปรับโฟกัส มาที่เจ้าตัวเล็ก และ ตัวคุณแม่เอง เพราะ ถ้าสุขภาพใจของเราดี สุขภาพกาย เราก็จะดี ลูกก็จะได้แต่สิ่งดีดี ไปพร้อมๆกับคุณแม่ด้วย ถ้าพอมีเวลา ลองทำอะไรเล็กๆน้อยๆ เป็นงานอดิเรก หรือ ในสิ่งที่ชอบหรือถนัด เพื่อให้เกิดรายรับอีกทางนึง ใข้ Social mediaให้เกิดประโยชน์มากขึ้น เช่น App ขายของออนไลน์ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เอาเวลา มาสร้างโอกาส และ ประสบการณ์ให้กับตัวเอง ไม่ว่าผลลัพท์จะออกมายังไง ก็ถือว่าเรา ได้ลงมือทำอย่างเต็มที่แล้ว เมื่อเวบาผ่านไป จะได้ไม่เกิดความ เสียดาย ว่าทำไม เราไม่ทำ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ✌🏻❤️

บ้านนี้สามีติเน้ำท่อมสูบบุหรี่ บุหรี่อันตรายมากๆนะคะ บ้านนี้เคยขอให้เลิกสูบตั่งแต่ท้องก็ไม่เลิกมาบอกว่ารอลูกคลอดจะเลิก สรุปตอนนี้ก็เลิกไม่ได้ สูบเสร็จมาอุ้มลูกต่อ จิปาถะต่างๆที่เป็นของลูกเราซื้อเองหมดทุกอย่างค่ะ เขามีเงินแต่เขาหวงเงินมาก ขอ5บาทยังถามเราเลยไม่เคยขอ อยากกินอะไรโทรขอแม่เอา ไม่เคยถามว่าอยากกินนั้นนี้ไหม ไปทำงานไปตลาดยังไม่เคยมีผลไม้ติดมือมาเลยค่ะ ไม่ต้องถามถึงเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยดูแลตัวเองค่ะ เขาทำแบบไหนกับเรา เราทำแบบนั้นกับเขาค่ะเห็นแก่ตัวมาก แต่พอเราซื้อมาอยากกินกับเรา มั้งๆที่เขาไม่เคยซื้อมาเผื่อเราเลย

ใกล้คลอดแล้วคงทำงานไม่ได้ แต่ขายของออนไลน์ได้นะคะแม่ บางคนเขาเปิดเครดิตสิ้นเดือนนะคะ มีคนรู้จักหรือเพื่อนฝูงที่ขายของลองขอโอกาสขอเครดิตเขาดูค่ะ

รักตัวเองให้มากๆแล้วคำถามจะไม่มีเลยค่ะว่าต้องทำยังไงกับคนแบบนี้สู้ๆนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง