20 ตอบกลับ

ผักก็ต้องระวังนะคะ ผักจำพวกกะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ จะมีแก๊สทำให้ท้องอืดนะคะ ส่วนตัวจะประคบท้องของเด็กตอนเย็นทุกวัน(เอาขี้เถ้าทำเป็นลูกประคบเอาไปอังไฟเทียนให้พออุ่นๆแล้วประคบให้ทั่วท้องเด็ก)ลูกไม่เคยมีอาการงอแงตอนกลางคืนเลย หรือไม่ก็ทาน้ำมันยู่ยี่ค่ะ

เด็กจะเป็นอย่างนี้ละค่ะ บ้านนี้เริ่มดีขึ้นแล้วหลังจากมองเห็น แม่ต้องระวังเรื่องการให้นมลูกค่ะ อย่าให้อากาศเข้าไปในท้องลูกมากเกินไปหรือให้กินยาไมลอมสำหรับขับลมแก้การท้องอืดท้องเฟ้อไม่เป็นอันตรายค่ะ หมอแนะนำมาค่ะ

VIP Member

พยายามอย่าให้ทานนมเยอะค่ะแม่ลองไกร์ปวอเทอร์ดูนะคะผสมน้ำให้น้องกินจะช่วยลดอาการท้องอืดได้บ้านนี้น้อง1เดือนกินค่ะแต่ต้องช่วยควบคุมนมและพยายามทำให้เรอด้วยนะคะ

ลองดูค่ะช่วยได้เยอะค่ะเปลี่ยนท่าอุ้มดูน้องจะเรอง่ายตดง่ายค่ะสบายท้อง นึกถึงตัวเราเองเวลาไม่สบายท้องรึปวดท้องเรางอตัวขดๆมันจะดีขึ้นเด็กก้อเหมือนกันค่ะ

น้องทานนมเเม่หรอนมผงค่ะ ถ้ากินนมปงเเนะนำเปลี่ยนนมค่ะ เเต่ถ้ากินนมเเม่ เเม่ลองกินยาเบบี้ดอนลองดุนะค่ะ ลุกจะได้ยาผ่านทางน้ำนม ถ้าย้งไม่ดีขึ้นไปหาหมอค่ะ

จับเรอทุกครั้ง ต้องให้เรอออกมานะคะ นมก็ให้เป็นเวลา 2ชม ให้ที ถ้าน้องร้องก็ทำอย่างอื่นเพื่อเบี่ยงความสนใจ หรือไม่ก็ใช้จุกหลอกก็ได้

ถ้าน้องร้องกินตลอด ลองใช้จุกหลอกดูค่ะ แม่ลองจับน้องทำท่าปั่นจักรยานดูค่ะ จะทำให้น้องตด อาจจะสบายท้องมากขึ้น

ทำบ่อยค่ะแต่ไม่เบา

ไม่ควรทานพริก ของหมักดอง กะทิ เพราะมันจะทำให้เด็กปวดท้อง ท้องอืด ท้องเสีย ค่ะ ต้องแบบว่าระวังสุดๆค่ะแม่

ลองใช้จุกหลอกนะคะบ้านนี้เคยผ่านมาแล้ว น้องจะงอแงเฉพาะกลางคืน แต่ดีหน่อยบ้านนี้ท้องไม่ป่อง

ระวังเรื่องของกินด้วยนะค่ะแม่ถ้าลูกกินนมแม่เพราะแม่กินอะไรลูกก็กินอย่างเดียวกับแม่คะ

สาวนมากกินแต่พวกต้มค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง