10 ตอบกลับ

เราซาวด์ตอน 28 wได้1360คะ ตอนนี้31+1ยังไม่รู้เลยคะ จมูกข้าวไรซเบอรี่กินเช้า+เย็นผสมนม นมแพะบีจีมิล+นมหมีสีชมพู+นมแอลมอล+นมถั่วเหลือง นมสลับวันคะแล้วมีโปรตีนชงด้วยคะอันนี้คือของเสริม ส่วนอาหารเราทานหลากหลายแต่จนะมีไข่กินทุกวันคะ แม่ต้องดูด้วยนะคะว่าเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงลูกดีมั้ยสารอาหารจะได้ไปถึงลูกคะเรากินน้ำมะกรูดทุกวันด้วยคะให้เลือดไหลเวียนเลี้ยงมดลูกได้ดี

หมอบอกของเราตามเกณคะไม่เล็กไม่ใหญ่เราหนัก53คะถ้าเด็ใหญ่เกินแม่อาจเป็นเบาหวานคะ ถ้าเล็กเกินระวังรกเสื่อมด้วยคะสารอาหารไปเลี้ยงลูกไม่ถึง

ของเรา 30 Weeks หนัก 1,480 ค่ะ ไข่วันฟอง นมวันละกล่อง นอกนั้นกินปกติเลยค่ะ แต่ที่ขาดไม่ได้คือยาบำรุงที่หมอจ่ายให้ค่ะ ห้ามลืมกิน เรามี Obimin AZ ที่เป็นวิตามินรวม กับแคลเซียม Caltrate Plus ค่า อันนี้น้ำหนักตามเกณฑ์เป๊ะเลยค่ะ ไม่มาก ไม่น้อย 😅 พอดีเราตั้งใจคลอดธรรมชาติ จะกลัวเรื่องน้ำหนักเกินเกณฑ์ด้วย เลยกินแบบพอดีๆค่ะ แหะๆ

วิตามินที่หมอให้มา เป็นเม็ดสีชมพู กับ แคลเซียมแผง ค่ะ

บ้านนี้ตอน29week5day น้ำหนักน้อง1871กรัม แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ต้องคุมอาหารทุกอย่างจนน้ำหนักลดไป4กิโล ตอนแรกก็กังวลว่าน้องน้ำหนักจะถึงเกณฑ์ไหม แต่แม่เลือกจะเสริมโปรตีนให้น้องค่ะ ทานไข่มื้อละ2ฟองเลย และเนื้อปลา เนื้อหมูไม่ติดมัน และก็ผักค่ะ เลือกทานให้ครบ5หมู่นะคะ แต่ให้เน้นโปรตีนค่ะ

น้ำหนักเท่าลูกเรา ตอน 27w เลยค่ะ เน้นทานโปรตีน เลือกทานแบบหลากหลาย อย่าเยอะในสิ่งในสิ่งหนึ่งนะคะ กลัวน้องออกมาจะแพ้เอา เป็นกำลังใจให้คุณแม่และน้องแข็งแรงค่ะ ✌🏻☺️

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

บ้านนี้ซาวด์ตอน28w2dร้ำหนักได้1410กรัม กินนมแพะ ผสมข้าวบดไร้เบอรี่เช้า และก่อนนอนค่ะ กินผักเยอะๆด้วย

ขอบคุณมากนะคะ

ไข่ต้มวันละ 2 ฟอง เน้นเนื้อสัตว์ นมถั่วเหลือง แพะ สลับนมวัว ดื่มวันละ 2 กล่องเลยค่ะแม่

เน้นกินแบบโปรตีน บ้านนี้ 30w น้องหนัก 1,823g. น้ำหนักไม่ลงแม่ลงลูกหมดเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ชอบกินน้ำเต้าหู้นะคะ นน.น้องดีเลย 29+1 1,768 เน้นทานหลากหลายนะแม่

หมอทักเรา แล้วเราเลยกิน กล้วย น้ำเต้าฮู้ นม ทุกวันเลยค่ะ ได้ผลค่ะแม่

แนะนำนมแพะเลยค่ะ วันนี้ไปหาคุณหมอมา 30W น้ำหนัก 1760 กรัมเลยค่ะ✌️✌️

ขอบคุณมากนะคะ

เน้นทานโปรตีนค่ะ ลดมื้อหนัก เพิ่มมื้อย่อยก็ช่วยได้ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ เป็นกังวลมากเลย ตกเกณฑ์ไปมาก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง