30 ตอบกลับ

บ้านนี้เคยเป็นคง ตอนน้องส่งไฟนมแม่มานิดเดียว แม่อาศัยตื่นมาปั้มทุกชั่วโมง และให้น้องกินทุกๆ2ชั่วโมง นิดเดียวก็ต้องได้กิน ยิ่งปั้มบ่อยๆจะมาเยอะเองค่ะ กินน้ำร้อนน้ำขิงวนไปพอน้องได้น้ำนมแม่ในปริมาณที่มาก น้องจะฉี่บ่อยจะอึบ่อย สารเหลืองที่อยู่ในตัวจะขับออกทางปัสสาวะอุจจาระนี่แหละค่ะ สู้ๆนะแม่ ที่สำคัญพยายามดูเค้าดีๆนะคะ ชอบเอาผ้าปิดตาออกเองมือไวมาก

VIP Member

พยามให้ทานนมแม่เยอะๆนะค่ะ แม่พยามทานน้ำมากๆทานน้ำขิงบ่อยๆจะได้ช่วยเร่งน้ำนม ใบขนุนต้มก็ช่วยได้ดีเลยค่ะให้คนที่บ้านต้มให้กินนะค่ะ รสชาตจะเหมือนชาทานง่าย แม่บ้านนี้ทานตอนคลอดน้องได้2วันน้ำนมน้อยมาก หมอบอกให้เอาใบขนุนไปต้มกับน้ำ แล้วใช้ดืมเพื่อเร่งน้ำนม

อดทนครับ ทางนี้ตัวเหลืองอบ 1 คืน หมอให้นอนต่อแล้วให้กินนมเพิ่ม นน ทุก 4 ชม สุดท้ายเครียด เซ็นปฎิเสธการรักษา แม่ลูกกลับบ้าน ความเครียดลดลง น้ำนมเริ่มมา น้ำหนักเพิ่มตามปกติ ☺ สู้ๆครับ ตอนนี้จะ 5 เดือน 7.8 kg ละครับ

ปิดตาให้ดีๆนะคะ ระวังสายตาเสีย กินนมเยอะๆค่ะ ลูกเราตอนจะออกโรงบาลก็เหลือ ค่า 14 เจ้าหน้าที่และพยาบาลก็จะให้ส่องไฟ แต่เราเอาลูกกลับมาเลี้ยงเองให้กินนมเยอะๆผึ่งแดดอ่อนๆตอนเช้า ก็ดีขึ้นค่ะ

พยายามให้น้องเข้าเต้าเยอะๆนะคะ​ ถ้่น้ำนมเเม่น้อย​ กินน้ำขิงหรือน้ำร้อนกระตุ้นเลยค่ะ​ น้ำนมเเม่มาเเล้วอัดนมให้น้องไปเลย​ เดียวอาการน้องก็ดีขึ้นค่ะ

VIP Member

ให้น้องกินนมเยอะๆๆคะ บ้านนี้ก็เป็นคะ อบ1คืน กลับบ้านมา อัดนมเยอะๆๆๆ ตอนนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆๆ คุณหมอบอกมันจะค่อยๆๆหาย ให้กินนมเยอะๆๆ สู้ๆๆนะคะ

VIP Member

ให้น้องกินนมให้อิ่ม และเอาน้องส่องไฟนานๆจะหายเร็วค่ะ ตอนท้องลูกคนแรกก็ตัวเหลืองเหมือนกันหมอบอหให้ทำแบบนี้น้องจะหายเร็วค่ะ ✌️สุ้ๆค่ะคุนแม่

ขอบคุณทุกคนที่ช่วยตอบนะคะตอนนี้น้องออกจากโรงบาลตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เราเริ่มมีน้ำนมให้นนมน้องเยอะๆน้องหาย🥰

VIP Member

กินนมเยอะๆอย่างเดียวค่ะ แม่สังเกตลูกอึฉี่ด้วยนะคะ ถ้าอึฉี่เยอะแล้วยังเหลืองลองสลับกินนมผงสัก2-3วันค่ะ

ต้องให้น้องเข้าเต้าอย่างเดียวคะแม่ เป็นทางเดียวเพราะถ้าน้องทานนมแม่ตะขับสารเหลืองออกมาทางอุจจาระคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง