33 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ถือน่ะ ตรวจเองขึ้น2ขีดชัดแจ๋ว ตรวจ3อันชัดหมด ตอนนั้นน่าจะ6วีค บอกเพื่อนก่อนแฟนอีก ตอนตรวจแฟนไปทำงานเลยส่งรูปให้ดูแต่ไม่ได้บอกท้อง แฟนร้องจะไปตรวจโควิดจะพาแม่ไปหาหมอเฉยเลย สรุปเข้าใจว่าแม่ติดโควิด นั่งขำกับเพื่อนสนุกเลย แต่ก็บอกแค่คนสำคัญๆสนิทๆก่อน ส่วนคนอื่นแม่ก็รอไปฝากครรภ์ให้เห็นตัวน้องก่อนถึงบอกดีที่เห็นน้องตั้งแต่ฝาก7วีคเลย

TapFluencer

ไม่ได้ถือเคล็ดอะไรนะคะ แต่เราไม่บอกใครเลยจน 15 วีคอ่ะค่ะ เพราะเราอายุเกินแล้วความเสี่ยงเป็นดาวน์สูง เราเลยรอตรวจดาวน์ให้รอดก่อนว่าไม่ต้อง terminated ถึงเริ่มบอกเพื่อนๆ ญาติๆค่ะ บางทีเรื่องถือเคล็ดอาจไม่ต่างจากความคิดเราน้า คือเอาให้แน่ใจก่อนว่าน้องปลอดภัย แข็งแรงดีแล้วค่อยบอกคนอื่น

ว้าว เช่นกันค่ะ กำลัง 2 เหมือนกัน

แต่แม่บ้านนี้เหมือนคนอื่นรู้ก่อนตัวแม่เองคะ เพราะมีอาการปวดหัวหน้ามืดอ้วก2วันติดเหมือนผิดสำแดง แต่แม่ก้อยังไม่คิดว่าท้อง เค้าพากันอาสาพาไปตรวจที่คลีนิคออกค่าตรวจให้เพราะความอยากรู้อยากลุ้นคะ หลังจากนั้นรู้กันหมดโดยที่ตัวแม่เองไม่ต้องบอกใคร555

บอกเลยจะได้ช่วยกันระวังเรื่องการเดินการชนการยกของหนัก หากเด็กไม่สมบูรณ์​ญาติไม่ได้คัดสรรเด็ก แต่ธรรมชาติจะคัดสรรเองค่ะ ปัญหาในการตั้งครรภ์​มีแตกต่างกันไปตามร่างกายคน ดังนั้น เราต้องป้องกันอันตรายจากภายนอกก่อนค่ะ

ถ้าที่ต่างประเทศท้อง3เดือนแรกเค้าจะยังไม่แสดงความยินดีกับเราค่ะ เพราะเขาถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนค่ะ ต้องรอให้พ้น3เดือนแรกทุกคนจะแห่มายินดีกับเราเลยค่ะ ไม่ได้ถือเป็นเคล็ดแต่อย่างใด

ค่ะ แม่แอบบอกฝ่ายตระกูลแม่แล้วค่ะ

เราไม่ได้ถือเคล็ดนะคะ แต่เราเคยท้องลมมาก่อน เรารอให้ชัวร์จริง ๆ ให้ผ่านไตรมาส 1 ไปก่อน และไม่ได้บอกใครนอกจากเพื่อนสนิท หรือญาติค่ะ ส่วนตัวเรา ไม่ได้อยากประกาศขนาดนั้นอะค่ะ 😂

การบอกของเราคืออยากได้กำลังใจจากคนอื่นค่ะ สามีไม่พอ 555

TapFluencer

ของเราบอกที่ทำงานตอน 8 วีค เพราะเจอถุงตั้งครรภ์แน่นอนแล้ว บอกเพื่อความปลอดภัยในการทำงานค่ะ ส่วนบอกเพื่อน/ญาติทางไกลตอน 12 วีค เจอน้อง ฟังหัวใจเรียบร้อยค่ะ

ไม่เชิงว่าถือเคล็ดค่ะ แต่ไม่บอกใครเพราะเผื่อใจตอนท้องอ่อน ว่าเผื่อเค้าหลุด ไม่อยากฟังคนมาถามเยอะ ออกความเห็นเยอะ เลยรอน้องแข็งแรงก่อนค่ะแม่ ☺️

VIP Member

บ้านเราไม่ถือเคล็ดค่ะ แต่ไม่เคยบอกใครเลยนะ จนมันใหญ่ขึ้นมาเอง ไม่เคยลงรูป ไม่เคยประกาศในเฟสบุ๊ค เพื่อนที่ไม่ใช่เพื่อนร่วมงานไม่มีใครรู้เลยว่าท้อง

TapFluencer

บ้านนี้ก็ทำค่ะ สามีถือเคล็ด แต่คนที่รู้ไปแล้วก็ไม่เป็นไร คนที่เขายังไม่รู้ต้องรอให้ครบสามเดือนก่อนค่อยบอกค่ะ เขาถึงจะให้บอก แต่เราก็ไม่ได้อะไรนะคะ

ใช่ค่ะ เราเฉยๆมาก

บ้านนี้ไม่ได้ถือเคล็ดค่ะ แค่รอซาวเจอน้อง หัวใจเต้น แล้วน้องดูสมบูรณ์ ร่างกายเราไม่มีอาการเสี่ยงแท้ง ค่อยบอกค่ะ อยากให้แน่ใจว่าจริงๆค่ะ

แง ติดง่ายเกินไปค่ะ

คำถามยอดฮิต