มีคุณแม่ท่านไหนที่ปั้มนมและให้ลูกดูดขวดนมอย่างเดียวบ้างคะ? แล้วปั้มนมได้นานแค่ไหนคะ?

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั้มล้วนกินขวดมาตั้งแต่ลูกได้สองเดือนค่ะไม่ยอมเข้าเต้า ตอนนี้น้อง4เดือน2วัน ปั้มทุก3-4ชม.ก็ได้ครั้งละ8-12ออน ช่วงกลางคืนบางทีหลับตามลูก4-5ชม.ปั้มก็ได้12-18ออน น้ำนมไม่ลดถ้าปั้มตลอดค่ะ กินน้ำเยอะๆ

5y ago

น้ำนมเยอะ อิจฉาจังค่ะ เราปั๊มทุก 3 ชม ก็ยังได้ ครั้งล่ะ 2-4 ออนซ์ อยู่เลย นมไม่เพิ่ม กินอะไรก็ไม่เพิ่ม ลูกต้องเสริมนมชง 1-2 รอบ ต่อวัน ไม่มีสต๊อก แต่ก็พยายามปั๊มให้ลูกกินทุกวัน 😭😭😭

แล้วถ้าตกรอบปั๊มช่วงแม่ป่วยเข้ารพ. จะมีวิธีกู้น้ำนมอย่างไรคะ เครียดมากๆ น้ำนมเหลือน้อยมากเลยค่ะ จากที่เคยปั๊มได้ครั้งละ3-4ออน ตอนน้ได้แค่ออนเดียว ลูก3เดือนแล้วค่ะ

7y ago

กินน้ำเยอะๆสันละ3ลิตรอย่างต่ำค่ะ ไม่เคยปั๊มตามรอบ เเต่ปั๊มได้ครั้งละ10ออนตลอด ดื่มเยอะๆค่ะ

ตอนลูกคนที่ 2 ปั้มให้กินขวดเพราะลูกไม่ยอมดูดเต้าค่ะ ปั้มทุก 2-3 ชม ได้ครั้งละ 5-6 ออนซ์ค่ะ ทำแบบนี้ได้ 6 เดือนค่ะ หลังจากนั้นต้องทำงานด้วยก็ตกรอบเรื่อยๆค่ะ

เราค่ะ ให้ดูดขวดอย่างเดียวตั้งแต่ 1 เดือน ปั๊มได้จนถึง 6 เดือน น้ำนมยังมาเยอะและสม่ำเสมอ จนเราลดรอบปั๊มลง น้ำนมจึงค่อยๆแห้งและหายไปเอง

8y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ก็ปั๊มล้วนเหมือนกันค่ะ น้องได้สองเดือน ของเราปั๊มไม่ค่อยเป็นเวลา 3-4ชม ปั้มที แต่น้ำนมยังพอให้ลูกนะคะ กินวันต่อวัน ไม่มีสต๊อกค่ะ

ตอนนี้ปั๊มมาได้ 10 เดือนแล้วค่ะ น้องดูดขวดอย่างเดียว น้ำนมยังมาสม่ำเสมอ และมีสต๊อกล่วงประมาณ 2 เดือน ต้องอดทนและมีวินัยค่ะ

ปั๊มจนลูก1ขวบ3เดือนแล้วค่ะ น้ำนมยังเยอะเหมือนเดิม เราปั๊มทุก6ชม. ถ้าปั๊มตรงเวลา นมจะยังเยอะเหมือนเดิมค่ะ

7y ago

ทุก6ชม น้ำนมไม่หดใช่ไหมคะ เดี่ยวต้องไปทำงานกังวลมากค่ะ

ตราบใดที่มีการระบายน้ำนมออก แม่มีวินัยต่อการปั๊ม ไม่ตกรอบปั๊ม ก้มีน้ำนมให้ลูกได้เรื่อยๆค่ะ

8y ago

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27649)

ปั๊มล้วนมา 1 ปีแล้วค่ะ ช่วงนี้เริ่มลดรอบปั๊ม เพราะน้องกินนมน้อยลง