9 ตอบกลับ

บ้านนี้ 36 เสี่ยงกับภาวะเบาหวานเหมือนกันค่ะ ไปตรวจแล้วไม่ผ่าน หมอให้เจาะเลือดหลังอาหารทุกมื้อค่ะ ต้องคุมอาหารโดยงดแป้งและของหวานค่ะ ลดแป้งช่วยได้เยอะเลยค่ะ ทานข้าวกล้องแค่ 1 ทัพพี เน้นเนื้อสัตว์กับผัก ผลไม้ก็เป็นแก้วมังกร นมรสจืด ขนมหวานกินได้นิดหน่อยพอหายอยากค่ะ แบ่งการทานอาหารเป็น 5 มื้อ เช้า สาย เที่ยง บ่าย เย็น เท่านี้ก็คุมน้ำตาลได้ค่ะ

บ้านนี้จ้า หมอที่ฝากครรภ์ส่งตัวไปหาหมอเบาหวานเฉพาะทาง เขาให้ที่ตรวจน้ำตาลในเลือดมา ตรวจตอนเช้า และทุกหลังมื้ออาหาร1ชม.4มื้อ คุมอาหารและงดของหวานทุกชนิดค่ะ หลังจาก2สัปดาห์ไปหาหมอใหม่ น้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้วค่ะ แต่หมอยังให้ตรวจน้ำตาลในเลือดอยู่เปลี่ยนจากทุกวัน4เวลา มาเป็นวันละครั้ง ไม่ต้องฉีดยาไม่ต้องแอดมิทจ้า

เราเป็นค่ะ ตรวจเจอตอน36วีค ได้นอนคุมอาหาร1คืน หลังจากนั้นกับมาคุมต่อที่บ้านค่ะ หมอนัดทุกอาทิตเจาะเลือดก่อนกินข้าวแหละหลังกินข้าว2ชมค่ะ ตอนนี้38วีคแล้ว ต้องคุมอาหารและเจาะจนกว่าจะคลอดค่ะ

เป็นคะ​ คุณหมอให้ฉีดอินซูลิน​ก่อนมื้ออาหารเช้า​ ควบคุมอาหารที่เหลือ2มื้อ​ และซื้อที่ตรวจเช็คระดับน้ำตาลมาวัดทุกหลังมื้ออาหาร1ชม.จะช่วยให้รู้ว่าเราควรทานแบะไม่ควรทานอะไรคะ​

ไม่กินน้ำหวานเลย ไม่ติดหวานด้วย แต่ตรวจครั้งแรก หมอบอกน้ำตาล240ตอนตรวจไม่งดน้ำงดอาหาร แต่นัดตรวจอีกครั้งเจาะ4เข็มงดน้ำงดอาหารค่ะ พอดีพ่อเป็นเบาหวานเราจะเสี่ยงมากไม๊คะ

มีคนในครอบครัวเป็นเบาหวาน เสี่ยงจ้าแม่

เราก็เป็นค่ะ ต้องฉีดอินซูลิน ทุกเช้า-เย็นเลย เคยนอน รพ 14วัน ตอน3เดือนค่ะ แต่ตอนนี้น้ำตาลดีขึ้นแล้วค่ะ แต่หมอนัดทุกอาทิตย์เลยค่ะ

เป็นค่ะ แต่ควบคุมได้ ไม่ต้องฉีดอินซูลิน ไม่ได้นอนรพค่ะ

VIP Member

คุมน้ำตาลอยู่ค่ะตอนนี้

📌

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง