40 ตอบกลับ

คุณหมอให้เรางดเด็ดขาดเลยค่ะ หมอบอกว่ามีผลทำได้เด็กในครรภ์เกิดหัวใจเต้นเร็วสามารถทำให้เกิดโรคหัวใจในเด็กได้ อัตราการเต้นของหัวใจเด็กในครรภ์ไม่ควรเกิน170 เพราะตอนครั้งแรกที่ฝากครรภ์ หัวใจลูกเต้น174 หมอถามเลยกินคาเฟอีนอะไรมาขนาดเป็นคนไม่กินกาแฟแค่กินชาเขียวเป็นขวดโออิชิไรงี้หมดสั่งงดเลย งดชากาแฟน้ำอัดลมยันช็อกโกแลตโกโก้ แต่เราก็แอบกินบ้าง โกโนานๆทีแป็ปซี่มีบ้าง แอบจิบแก้วแฟน2-3 คำนานๆที

ดื่มได้เล็กน้อย แต่เพื่อนที่เป็นหมอบอกว่าไม่อยากให้ดื่มค่ะ เพราะไม่เหมาะกับทารกในครรภ์ 100%ค่ะ ความผิดปกติ มีทั้งทางตรงและทางอ้อมค่ะ สะสมไปเรื่อยๆก็เสี่ยงอันตราย อดทนนะคะ เพราะ ทางนี้ก็งดมาตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ 6 เดือน รวมไม่ดื่มกาแฟ จนถึงตอนนี้ลูกได้ 1 ขวบ 1 เดือน รักลูกก็อดทนนะคะ เราต้องทำได้ค่ะ #งดกาแฟ 6+9+13=28 เดือนค่ะ เลิกดื่มกาแฟและให้นมลูก จนถึง ปัจจุบันค่ะ

ก่อนท้องลูกคนแรกวันละ 2 แก้วค่ะ พอท้องคนแรกก็ดื่มบ้างแต่ไม่ทุกวัน ให้นมลูกก็จะกะเวลาก่อนค่ะ จะดื่มก่อนให้นม 1 ชั่วโมง แต่พอท้อง 2 เวลาจะดื่มต้องเช็คก่อนค่ะว่าจะสู้กับลูกคนแรกไหวมั้ย ถ้าไม่ไหวดื่มค่ะ เป็นตัวช่วยเลี้ยงลูก555 แต่ถ้างดได้ก็ควรงดค่ะ เราดื่มลูกก็ได้ดื่มด้วยค่ะ หัวใจเราเต้นเร็วลูกก็เต้นเร็วด้วย

คาเฟอีน ขัดขวางการดูดซึมวิตามินบำรุงเลือด (ธาตุเหล็ก) ที่หมอให้เพื่อบำรุงครรภ์ นะคะ ช่วงแพ้ท้อง เราเหม็นกาแฟมาก ได้กลิ่นแล้วจะอ้วก ค่าเลือดปกติค่ะ พอหายแพ้ อยากกินแต่กาแฟ พอมาตรวจเลือดอีกที เจอภาวะซีดค่ะ หมอต้องให้กินยาบำรุงเลือดเพิ่มจาก วันละครั้ง เป็นวันละ 3 ครั้ง เลยค่ะ🥹

ถ้าอดไม่ไหวจริงๆ แนะนำเป็นชาแทนค่ะ วันละ1แก้ว อาจจะไม่ต้องกินบ่อย เราก็กินค่ะ55555555 เพราะก่อนท้องปกติกินทั้งกาแฟทั้งชาเลยค่ะ ถ้าอดไม่ได้จริงๆ ชาก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่พอจะแก้ขัดได้อยู่ค่ะ ลดความหวานลงนิดหน่อย แต่ถ้าจะดีก็ไม่ใส่น้ำตาลเลยก็ดีมากๆเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ก่อนท้องกินกาแฟดุมากค่ะ แต่พอรู้ว่าท้องก็หักดิบไม่กินเลย ทรมานมากค่ะแต่ทนเอาตอนนี้23วีคก็เฉยๆแล้วค่ะ 😀😀แต่เท่าที่หาข้อมูลมากินได้นะคะ แต่ประมาณคาเฟอีนห้ามเกิน 200 มิลลิกรัม/วันค่ะ กรณีหยุดกินไม่ได้นะคะ แต่ถ้าไม่กินจะดีกว่าค่ะ

TapFluencer

ทานค่ะ วันละช้อนชา ใส่น้ำร้อนเยอะเต็มแก้ว วันไหนออกไปข้างนอกทานกาแฟสดก็แค่ครึ่งแก้วค่ะ ที่เหลือให้สามีไปค่ะ😅 ทานพอให้หายปวดหัว หักห้ามใจสุดๆเพราะติดกาแฟมาก .... จนตอนนี้ให้นมลูกมาจะห้าเดือนแล้วก็ยังทานเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ😁

เคยอ่านมากินคาเฟอีนได้ไม่เกิน 200 มก/วันค่ะ คือทานชา กาแฟได้นิดหน่อย แต่มันก็ไม่ได้ดีต่อลูกนะคะ ส่วนตัวเราติดกาแฟทุกเช้า ชาเขียวทุกบ่าย พอรู้ว่าท้องหักดิบเลยค่ะ ปวดหัวมาก บวกแพ้ท้องด้วย ทรมานสุดดๆ 555

TapFluencer

ในกาแฟมีสารคาเฟอีน ที่จะทำให้หัวใจน้องเต้นผิดจังหวะค่ะ ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงนะคะ แต่ถ้าคุณแม่อยากทานจริงๆก็ทานได้ค่ะ จะได้ไม่เครียด แต่ต้องทานในปริมาณที่น้อยและไม่บ่อยจนเกินไปนะคะ

ทานตั้งแต่ท้องค่ะ ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ หมอบอกทานได้ไม่เกินวันละ2แก้วค่ะ จนคลอดให้นมลูกก็ทานค่ะ😁 แต่เปลี่ยนจากอเมริกาโน่เป็นลาเต้แทนค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง