7 ตอบกลับ

บ้านนี้ทานโปรตีนของแอมเวย์ค่ะ ทานตั้งแต่ อายุครรรภ์ได้ประมาณ4เดือนค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ทานอะไรไม่ได้เลย ก็เลยยังไม่ได้ทาน ก่อนทานโปรตีน น้ำหนักน้องต่ำกว่าค่ะ และเราก็มีข้อจำกัดในการกินพอสมควร คือ เราไม่กินผลไม้เลย ไม่กินตั้งแต่เด็กๆๆ ผักกินบ้างเป็นบางชนิด อัดนมวันละ3กล่อง ก็รู้ตัวค่ะว่าสารอาหารคงไม่พอ และเรามีโรคประจำตัวคือ SLE ด้วยค่ะ แต่ตอนนี้โรคสงบค่ะ หมออนุญาตให้มีได้ ตั้งแต่เดือนที่4ไปเริ่มทานโปรตีน ไปหาหมอเดือนละครั้ง น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติแล้วจ้า ตั้งแต่เดือนที่4-8 ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ ที่ทานโปรตีนของแอมเวย์ น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ตลอดที่ไปหาหมอ แม่น้ำหนักขึ้นน้อยมาก หมอเจอน้ำหนักแม่ หมอยังบ่น แต่พอซาวดูลูก ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ดีมาก เดือนนี้ได้เกือบๆๆ8เดือนแล้วค่ะ แม่น้ำหนักขึ้นมา4โลเอง แต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ 1530กรัม แสดงว่าน้ำหนักลงลูกเกือบครึ่ง เรามั่นใจมากว่าเป็นเพราะโปรตีน แอมเวย์ ที่เราทาน เพราะอย่างอื่นที่เรากินก็ไม่ได้มีประโยชน์เลย ชอบกินของหวานมากค่ะ ทานข้าวได้น้อยมาก เพราะว่าถ้าทานเยอะจะแน่นท้องมาก และจะหายใจลำบาก เหมือนว่าทานยังไม่อิ่ม แต่ต้องหยุดทาน เพราะแน่นท้องมากค่ะ ที่เลือกผลิตภัณฑ์นี้ ยี้ห้อนี้ เพราะว่าที่บ้านทานเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ คุณพ่อทานทุกวันค่ะ ทานมาหลายปีแล้วค่ะ ไม่ใช่แค่โปรตีน อาหารเสริมอีกหลายๆๆๆของแอมเวย์ก็ทานค่ะ ถ้าพอจะมีตัง ส่วนตัวแล้ว เราคิดว่า สินค้าเขาราคาค่อนข้างสูงค่ะ แต่มีประโยชน์มาก เราก็ยอมจ่ายเพื่อลูกค่ะ ถึงคนอื่นจะว่าเราคิดไปเองก็แล้วแต่เขาค่ะ มีแค่ตัวเราที่รู้ดีที่สุดค่ะ

โปรตีนมีหลายประเภทค่ะแม่ ถ้าโปรตีนที่มาจากพืช เช่นโปรตีนถั่วเหลือง สามารถทานเสริมได้ แต่ถ้าเป็นโปรตีนประเภทเสริมสร้างกล้ามเนื้อห้ามทานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เน้นทานโปรตีนจากอาหารดีกว่าค่ะ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องเสริม ถ้าแม่ทานของที่มีประโยชน์ ลูกก็ได้รับเต็มๆ แถมแม่ไม่อ้วนด้วยค่ะ ส่วนเรื่องความจำ พัฒนาสมอง เน้นพวก โอเมก้า 3 ,6,9 ได้จากปลาทะเล และตะกูลถั่วต่างๆ บ้านนี้ก็ไม่ได้ทานอะไรเสริม เพราะเน้นทานจากอาหารหลักค่ะ

เราก็ไม่กล้าทานเสริมค่ะ เพราะก่อนท้องจะดื่มเวย์โปรตีนทุกวัน แต่คุณหมอแนะนำให้ทานโปรตีนจากอาหาร ก็เลยเน้นทานพวกเนื้อสัตว์ นม ไข่ ทานโปรตีนให้ได้เท่าน้ำหนักตัวค่ะ อัลตร้าซาวน์ครั้งล่าสุดน้ำหนักลูกก็อยู่ในเกณฑ์นะคะ แต่มีเพื่อนตอนท้องเค้าก็ทานโปรตีนของแอมเวย์ ลูกคลอดมาก็ดูแข็งแรงดีนะคะ

ของเราหมอก็แนะนำแบบนั้นค่ะ แต่เราก็ทานโปรตีนเสริมนะคะ แต่เป็นของเฮอร์บาไลฟ์ กับ โบต้าพี ค่ะ ที่ทานเพราะว่าเบื่ออาหารหนักมาก กลัวน้ำหนักลูกไม่ดี สารอาหารไม่ครบ เลยกินโปรตีนเสริมไปค่ะ ส่วนเรื่องผิวพรรณเรากินสมุนไพรจีนจับซาไท้เป้า ผิวใสมาก เกลี้ยงดีค่ะ กินทั้ง 2 ท้องเลย

จับซาไท้เป้า กินตอน อายุครรภ์ 20 วีค ขึ้นไปค่ะ อาทิตย์ละครั้ง ยันคลอดเลยจ้า

Super Mum

บ้านนี้ทานโปรตีนแอมเวย์ค่ะ ท้องแรกน้องคลอดออกมาแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้ท้องสองก็ทานค่ะ ตอนนี้ 36 วีค 5 วัน น้ำหนักน้องขึ้นดีเลยค่ะ

ทานยุ่คะตอนนี้ ที่เห็นว่าช่วยได้ชัดคือ ช่วยลดอาการกรดไหลย้อนคะ เพิ่งเริ่มทานตอน 28 week ตอนนี้ 34week วันละ 1ช้อน คะ

โปรตีนที่ดี มาจากเนื้อสัตว์ ไข่ นม ค่ะ พยามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ จะได้ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง