43 ตอบกลับ

เอาที่แม่สะดวกค่ะ บางอย่างมันเป็นแค่กุศโลบายของคนเฒ่าคนแก่สมัยก่อน ฟังหูไว้หู ค่ะ ร้อน เหงื่อไหลโชกๆ นี่กะลุกมาอาบค่ะ เพราะนอนไม่หลับตักราดขัน 2 ขันสบายตัว หลับยาวถึงเช้า คลอดยากคลอดง่าย ขึ้นอยู่กับสรีระของเราด้วย ไม่เกี่ยวกันหรอก ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย สมัยนี้วิทยาการทางการแพทย์ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะค่ะ

เราเคยอาบน้ำดึกเพราะปิดร้านก็ปาไปสามทุ่มแล้วกว่าจะกินข้าวอาบน้ำ จนมือเท้าบวมแม่สามีทักอย่าอาบน้ำดึกๆ มันจะบวมน้ำค่ะ เราเลยอาบแต่กลางวัน แล้วแต่คนรึเปล่าไม่รู้แน่ใจค่ะ แต่เราอาบแล้วบวมจริงค่ะแหวนก็ใส่ไม่ได้รองเท้าก็ต้องเปลี่ยนมันบวมจากที่ตัวเราเล็กๆ ตอนนี้แหวนรึร้องเท้าก็ใส่ไม่ได้ต้องเปลี่ยนใหม่

แม่บอกว่า อาบน้ำดึกๆ มันไม่ดี. ให้อาบก่อนตะวันตกดิน. ร้อนแค่ไหน ก็ต้องทน. อาบดึกๆ. ไม่รู้ว่าเป็นลูกผี รึลูกคน. รึ ลูกแฝด. แต่ก็สงสัย. มันคือเรื่องจริง รึแค่ ห่วงกลัว ลื่น รึยังไง

ไม่จริงค่ะ. อาบน้ำดึกทุกวัน เพราะอาบค่ำๆ แล้วจะนอนที4-5ทุ่ม นอนไม่หลับค่ะต้องได้อาบก่อนนอนอีกอยู่ดี 31วีค น้ำคล่ำปกติ ไม่มาก และไม่น้อยเกินไป รกก็อยู่สูง หมอชมว่าดีมากๆเลยค่ะ

VIP Member

คนแก่แถวบ้านเขาเล่าให้ฟังว่าคนท้องควรอาบหัวค่ำ ช่วงค่ำ แต่ไม่ควรอาบดึก เพราะเด็กชอบท้าทาย เดี๋ยวผีจะเอาลูกไป แล้วเข้ามาอยู่ในท้องแทน

เป็นกลอุบายของคนโบราณค่ะ เพราะสมัยก่อนไม่มีไฟ ห้องน้ำอยู่ข้างนอกบ้าน อันตรายต่อแม่ตั้งครรภ์ที่จะเดินออกไปอาบน้ำนอกบ้านคะ

บ้านนี้ตอนท้องอาบดึกทุกวันค่ะ บางวันก็เที่ยงคืนตีหนึ่ง มีคนบอกว่าจะคลอดยาก แต่แม่บ้านนี้พอถึงวันคลอดเบ่งไม่ถึงสิบนาทีเลยค่ะ

เคยได้ยินมาว่าสมัยก่อนห้องน้ำจะอยู่ข้างนอกบ้าน หรือต้องอาบท่าน้ำ มันอันตรายเลยมีคยามเชื่ออื่นๆตามมาค่ะ

ไม่มีผลคะ​ ท้องแรกทำงาน​ ก็ถึงบ้าน4ทุ่มอาบดึกทุกวันคะ​ 😊 ตอนนี้ท้อง2บางวันก็อาบเร็ว​ บางวันก็3ทุ่มคะ

ไม่จริง บ้านนี้ตอนท้องน้องอาบน้ำดึก บางวันก็ตี1 คลอดธรรมชาติ น้องแข็งแรง ไม่ได้อบ ไม่มีกินน้ำคร่ำ

ใช่..ประมานนันค่ะ..ปวดนะค่ะ

คำถามยอดฮิต