มีวิธีสอนลูกเขียนหนังสืออย่างไรกันบ้างคะ บ้านนี้ลูกชาย4ขวบ สอนแล้วไม่ค่อยจำ ซื้อหนังสือตามรอยประมาให้หลายเล่มค่ะ ตอนแรกให้ลากเส้นตามรอยประก่อนแล้วก็จับมือเขียนบนกระดาษเปล่า แล้วถึงให้เขียนเองบรกระดาษเปล่า พอเขียนได้ พรุ่งนี้กลับมาทบทวนก็เขียนไม่ได้อีกเหมือนต้องนับหนึ่งใหม่ แม่เลยหงุดหงิดมากค่ะ บ่อยครั้งอดตะคอกใส่ไม่ได้ ว่าทำไมเมื่อวานได้แล้ววันนี่กลับทำไม่ได้อีก แล้วก็เสียใจทีหลังที่ตะคอกลูกไป แต่ลูกความจำไม่ดีจริงๆ ในเรื่องเขียนอย่างไรอันไหนหัวอันไหนหาง ลากจากไหนเริ่มจากไหนแต่พอสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจะจำได้ วาดวงกม สี่เหลี่ยมกากบาทได้หมด

6 ตอบกลับ

ใจเย็นๆค่ะ คีอยเป็นค่อยไปลองฝึกให้ใช้นิ้วมือลากตาทเส้นต่างๆให้คุ้นเคย รวมถึงฝึกบริหารกล้ามเนื้อมัดเล็กให้แข็งแรงก่อน น้องถึวจะจับดินสอและเขียนได้ ไม่บังคับ ไม่ขู่ตะคอก ให้กำลังใจลูกค่ะ อาจจะนอกกรอบนอกเส้นบ้างไม่เป็นไร ค่อยๆเขียนไปค่ะ แล้วค่อยติดตามพัฒนาการลูกจะดีขึ้นเองค่ะ

4ขวบเพิ่งจะเริ่มจับดินสอได้เอง ไม่ใช่เหรอค่ะ รร.อนุบาลญี่ปุ่นจะสอนให้ค่อยๆขีดเส้นแนวนอนก่อน ฝึกให้เด็กใจเย็น สร้างให้เด็กมีสมาธิค่ะ ถ้าแม่จะสร้างลูกให้เป็นคนมีสมาธิดี ใจเย็น คุณแม่ต้องใจเย็นก่อนนะคร้า

ใจเย็นๆนะคะ เด็กทุกคนเรียนรู้ไม่เหมือนกันหรอกค่ะ ลองหสวิธีอื่นดูมั๊ยคะ เช่น ดูเพลง วีดีโอสอนภาษา คุณแม่ก็อย่าทำให้น้องเครียดนะคะ ถ้าเค้าสนุกเดี๋ยวก็จะอยากเรียน อยากฝึก

ค่อยๆค่ะคุณแม่ หัดเขียนไปเรื่อยๆค่ะ กล้ามเนื้อมือน้องเค้าจะได้ไม่ล้า เริ่มจากเขียนพยัญชนะ ก-ฮ ชื่อของน้อง ลากเส้นง่ายๆค่ะ วาดรูปทรงต่างๆค่ะ ค่อยๆใจเย็นๆค่ะคุณแม่

ใจเย็นคะ อย่ากดดันน้องนะคะ แม่ซื้อสมุดหัดเขียนมาให้น้องคะ ตามเส้นประไปเรือยๆๆ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-19519)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง