ท้องติดต่อ คุณแม่หลังผ่าคลอด

พึ่งผ่าคลอดได้2เดือนเต็ม หากมีอะไรกับสามีก่อนหน้านี้สามารถมีสภาวะที่เรียกว่าท้องติดต่อได้มั้ยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ รีบตรวจถ้ายังไม่ท้องรีบคุมไว้ก่อน แต่ถ้าท้องต่อคิดให้ดีๆ ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวให้ฟังนะคะ เราผ่าคลอดตอนเดือนกุมภาปีที่แล้ว แผลที่ผ่าเป็นคีลอยด์ยาวตลอดแนวผ่าเจ็บๆคันๆเกาเพลินมาก ประจำเดือนมาหลังจากคลอดแล้ว 4 เดือนค่ะ ก็อ่ะปล่อยเอาอีกคน มาติดช่วงเดือนที่ 8ค่ะ แผลที่ผ่ายังไม่ถึงปีแค่ไอเฉยๆก็เจ็บแผลผ่าอยู่นะคะ ลูกคนโตก็ยังเดินไม่ได้แม่ก็ต้องอุ้มต้องหอบค่ะ ผลคือมีเลือดออกตั้งแต่4 วีคเลยค่ะ ตรวจตินเช้าตอนเย็นเลือดออก รีบไปหาหมอ หมอก็ทั้งบ่นว่ารีบปล่อยให้มีทั้งให้ยากันแท้งมากิน ตอนนี้คนพี่ขวบกับ 3 เดือน ส่วนในท้องตอนนี้ 33วีค+ เหนื่อยมากถึงมากที่สุดนะแม่ ถ้าไม่พร้อมหลายๆเรื่อง และถ้ายังไม่ท้องคุมไว้ก่อนเถอะค่ะ ถ้ารีบอยากมีอีกคนซักขวบครึ่งค่อยปล่อยดีกว่าค่ะ คนพี่ก็จะไปโรงเรียนแม่จะได้ไม่เหนื่อยมาก

อ่านเพิ่มเติม

ท้องได้ค่ะ แนะนำคุมกำเนิดนะ ผ่าคลอดต้องเว้น 2 ปี เพื่อให้แผลหายสนิท ไม่งั้นอาจเจ็บแผล หรือเสี่ยงรกติดแผลได้ เอาออกได้ไม่เป็นไร เอาออกไม่ได้ต้องตัดมดลูกค่ะ

สามารถท้องได้ค่ะ แต่บอกเลยว่าเหนื่อยมาก บ้านนี้คนโต 1ขวบ8เดือน ตอนนี้ท้อง37w ไม่ไหวเลยค่ะ อุ้ยอ้ายมาก ลุกนั่งก็ลำบาก คนโตก็ยังไม่รู้เรื่อง

ท้องได้ค่ะถ้าท้องตอนนี้หมอน่าจะให้ทำแท้งนะคะ แม่เพื่อนเราพึ่งผ่าคลอดแล้วท้องหมอก็ให้เอาออกค่ะเพราะพึ่ง 2 เดือนแผลจะปริค่ะ

12mo ago

ฝั่งเข็มโอกาสท้องน้อยมากค่ะ

ท้องได้ค่ะ รีบไปฝากครรภ์นะคะ ผ่าคลอดต้องดูแลใกล้ชิดเรย เพราะเพิ่งผ่ามา มีความเสี่ยงค่ะ

สามารถท้องได้นะคะ ที่เรียกกันว่าหัวปีท้ายปีค่ะแม

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะค่ะเป็นประโยชน์มากเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง