10 ตอบกลับ

บ้านนี้ 1 เดือน เพิ่งไปชั่งมาเมื่อเช้า 4.5ล คือกินเก่ง ถ้าไม่อิ่มคือไม่นอน ชอบทำปากเตาะๆๆ ร้องหาเต้า ตลอด ทั้งๆๆที่ให้กินนมชง ครั้งละ 2 ออนซ์ ถ้าไม่อิ่มจริงๆๆ จะเพิ่มให้อีก 1 ออนซ์ แต่ทิ้งช่วงสักพัก กลัวล้นกระเพาะ ลูก เคนอ้วกอแกปากออกจมูก เห็นแล้วสงสาร

เหมือนกันค่ะ ถึงต้องคำนวณปริมาณ นม ที่ต้องรีบต่อวันตามน้ำหนัก บ้านนี้ 4.5 ล น้องได้ 1 เดือน ให้กินทีละ 2 ออนซ์ ถ้าไม่อิ่มต่อมื้อก็เพิ่ม อีก 1 ออนซ์ กินนมชง ของ Hi Q กล่องสีทอง

ปกติคะแม่บ้านนี้ลูกคนแรกออกมา3,650พอน้องได้เดือนน้องเกือบ6โล หมอบอกเด็กกินนมแม่จะแบบนี้เพราะถูกกับนมแม่ พอมาคนที่2คลอดมา2,950 ตอนนี้1เดือน12วันน้อง4โลกว่าอีก3ขีด5โล น้องกินเก่งหิวบ่อย อย่ากังวลนะแม่

แม่เลี้ยงดีค่า ไม่เป็นไรค้ะแม่ ^_^ เด็กตัวโตสมบรูณ์ค่า บ้านนี้ 1 เดือน 5.2 ตอนนี้ 3 เดือน 6.7 โลค่า กินเก่ง นอนเก่ง โตไวค่า นมแม่ 100% ค่า

ขอบคุณฮับ❤️😊

น้ำหนักตัวเยอะก็อาจจะเกินเกณฑ์จนเป็นโรคอ้วนไหมแม่ แต่ยังไงก็เทียบกราฟในสมุดชมพูดูนะคะ ถ้าสมส่วนก็ไม่เป็นไรค่ะ

ถ้ากินนมแม่ล้วนไม่มีปัญหาเรื่องโรคค่ะ แข็งแรงด้วยซ้ำ เค้าจะมีลิมิตของเค้าเองค่ะ พอขวบเดี่ยวก็ยืดตัว

แต่แม่ต้องระวัง โอเว่อรฟีดค่ะ กินมากจนเกินร่างกายรับได้ คือหลับๆอยู่ร้อง บิดเหมือนเสียงแพะ หรือ อ้วก มันทำให้น้องไม่สบายตัว ถ้าน้องไม่มีอาการนี้ก็ไม่ต้องเครียดค่ะ

บ้านนี้แรกคลอด 2.8 ตอนครบ1เดือน 4.9 เทียบสมุดกราฟแล้วน้องอยู่ในเกณฑ์ก็ไม่ต้องห่วงนะแม่

บ้านแรกเกิด2,250 ครบ1เดือน 4,580 หมอก็บอกปกตินะคะ ต้องเทียบจากน้ำหนักแรกคลอดค่ะ

ถ้า 5 โลก็อยู่ในเกณฑ์ปกติค่ะ ดูกราฟในสมุดชมพูได้ บ้านนี้ก็5โล 1 เดือน

แม่ให้นมอะไรคะ เเรกคลอดน้ำหนักเท่าไหร่

ยังถือว่าปกติคะ นี่ 1เดือน จาก 3060 มาเป็น 5.5 จร้ๅ อยู่โรงบาล12 วัน น้ำหนักไม่ขึ้นจร้า ออกมากินนมน้ำหนักมาเลยจร้า ถ้าได้เลี้ยงตั้งแต่แรกคลอดน้องน่าจะหนักเยอะกว่านี้

Super Mum

น่ารัก จ้ำม้ำ🤩

ขอบคุณฮับ กินเยอะจนนมแม่ผลิตไม่ทัน🤣💗

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง