ลูกชายไม่สบาย

พาลูกไปหาครอบครัวสามี แต่ทางครอบครัวสามีป่วย ไม่บอกเราก่อนไป ไปถึงพึ่งพูดว่าเป็นไข้แต่หายแล้ว พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ใกล้ชิดแต่ก้มากอดมาหอมตอนเรากินข้าวหรือเข้าห้องน้ำ กลับบ้านมาปกติ เช้าอีกวันตัวลุมๆแต่ไม่งอแงกินนมปกติ ตกกลางคืนมีงอแง เช้าอีกวันเริ่มตัวร้อนและน้องงอแงตกกลางคืนมีไข้ วัดได้37.9 เราทักไปถามว่าเป็นโควิทมั้ยหรือแค่หวัดธรรมดาก้บอกแค่ว่าหายแล้ว เป็นหวัด บอกให้เราเช็ดตัวป้อนยา แต่พูดเหมือนง่ายเด็กคนนึงป่วย แม่ก้แทบไม่ได้นอน เฝ้าทั้งคืนดีที่มียายช่วยแม่ ตอนนี้เขามีแผนย้ายบ้านใหม่อยากให้เราไปอยุ่ด้วย สามีย้ายมาอยุ่กับเราตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ลูก6เดือนเพราะอย่างน้อยก็มีแม่เราที่ช่วยเลี้ยงลูก ตัดสินใจยังไงดีคะ ตัวเราเองคือไม่แน่ๆแต่สามีเราก็อยากให้ลูกนอนแอร์ เพราะบ้านเราไม่มีแอร์และยังไม่ได้ต่อเติมขยายบ้าน อีกอย่างย้ายไปคือเราต้องดูแลลูก100% ไม่มีแม่เราช่วย แม่สามีทำงาน หรือแม่เราต้องย้ายตามเราไปอยุ่กับหลานอีกเพราะหลานก้ติดยายมากๆ มีวิธีพูดยังไงให้เขาไม่คิดว่าเราหวงลูกมั้ยคะ🥺 ตั้งแต่ลูกเกิดอยุ่กับตายายและตายายเลี้ยงส่งเสียได้มากกว่าฝั่งสามีอีกคะ ปล.คนที่ป่วยคือป้า(พี่สาวสามีคะ) #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

1 ตอบกลับ

อย่าเอาไป บอกเลยเราจะหนักใจต่อให้เอาแม่ไปด้วยฝั่งสามีเล่นเราแน่นอน อยากนอนแอร์และแอร์บ้านนู้นมาติดบ้านนี้ก็ได้ค่ะไม่จำเป็นต้องย้าย จะว่าหวงลูกก็ช่างเถอะถ้าเราไม่หวงลูกจะเป็นยังไง เรื่องใข้แนะนำหาหมอบางทีอาจคิดว่าใข้หวัดธรรมดาความจริงอาจจะเป็น RSVใครจะรู้ ถ้าดูแลวันนึงแล้วใข้ไม่ดีขึ้นก็ไปหาหมอนะคะแนะนำว่าอย่าย้ายดีกว่า บอกไม่อยากแยกยายหลาน อ้างๆถูๆไถ่ๆไป ขนาดเรื่องใข้ยังปิดบังขนาดนี้ไม่อยากจะนึกถ้าไปอยู่ ทะเลาะทุกวันแน่นอนคิดละก็สยอง

ตอบช้าขอโทษนะคะ พาน้องไปหาหมอตรวจทุกอย่างตั้งแต่ตี3แล้ว น้องแข็งแรงมากเป็นไข้หวัด เรื่องบ้าน บอกสามีเรียบร้อยว่าแค่ไปเยี่ยมเท่านั้นไม่ย้าย ถึงจะร้อนหน่อยแต่พอขยายบ้าน ต่อเติมก็ติดเองอยุ่แล้ว ตอนนี้แทบไม่คุยกับฝั่งแม่สามีเลย มีแค่พ่อสามีและย่าทวดที่เป็นห่วงหลานโทรถามและช่วยออกค่าใช้จ่าย แต่ฝั่งแม่สามีและพี่สาวเขาคือเงียบ พูดแค่ว่าเป็นแค่ไข้เดะก้หาย ที่สุดจริงๆคะ แอบกระซิบว่าพ่อสามีเป็นพระ ออกจากบ้านบวชมาได้10ปีแล้วและย่าทวด ด่ากระจายบ้านนู้นแทนเราแล้วคะ 💖

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง