คุมกำเนิดแบบไหนดีคะ

พอดีใกล้จะคลอดเดือน เมษา-พฤษภานี้ค่ะ คนนี้คนที่ 2 แม่ไม่อยากมีลูกเพิ่มแล้วค่ะ 😅 แต่ยังไม่พร้อมที่จะทำหมัน แม่ๆคุมกำเนิดแบบไหนกันบ้างคะ (ไม่เอาแบบฉีดนะคะ😅) ทางนี้เล็งๆ 1.ใส่ห่วง 2.กินยาคุม (เข้าใจว่าไม่มีอะไรคุมได้ 100% และร่างกายคนเราต่างกันค่ะ) *อยากทราบผลข้างเคียงของการคุมแต่ละอย่างค่ะ เช่น ใส่ห่วงเป็นอย่างไร มี พสพ. แล้วลำบากไหม ประมาณนี้ค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดยาคุ้ม​ =สำหรับคนแพ้หนัก ปจด​ ไม่มาเลย​ ทางนี้ฉีดไป2เข็ม​ ปจด​ ไม่มา4ปีคะ จะผอม​ และโทรม​ แต่บ้างคนอ้วนคะ -ฝั่งยาคุม​)=สำหรับคนแพ้หนัก ผิวหมอง​ ยกของหนักไม่ได้ แขนข้างที่ฝั่งจะไม่ค่อยมีแรง​ จะชาบ่อยๆ​ ทำให้.ปจด​ มาทุกวัน หรือบ้างคนไม่มาเลยคะ ข้อดีคือ​ ไม่ท้องแน่นอน​ จะเจ็บแค่ตอนใส่เข็มและถอดเข็ม​ ถ้าเข็มเคลื่อนเข้าไปลึกต้องผ่าตัดเอาเข็มออกคะ -ยาคุม= ต้องกินแบบเคร่งครัด​คะ ลืมกิน​ ต้องเริ่มนับแผงใหม่ทันที และต้องกินให้เร็วที่สุดเมื่อจำได้ ผลข้างเคียง​ คืออ้วนเร็วกว่าปกติ -ใสห่วง​ ผลข้างเคียงคือ​ เวลามีกิจกรรม​กับสามี​ จะจุกๆต้องจิมิ บ้างคนห่วงเคลื่อนที่เข้าไปลึกคะ -หมันผูก​ สามารถ​แก้ได้เมื่ออยากมีลูก​ แต่ถ้าท่อไข่เชื่อมต่อไม่ได้ก็แก้หมันไม่ได้คะ​ ผลข้างเคียง​จะจี้ดๆตรงที่ทำหมัน​ จะมีผังผืด​ตรงที่ทำหมัน​ ต้องตรวจตลอดเพื่อป้องกัน -หมันถาวร​=ไม่ท้องแน่นอน (นอกจากทำเด็กหลอดแก้ว) ทางนี้มีน้องมา3คนแล้ว ลองมาทุกวิธีแล้วคะ​ ตอนนี้ท้องคนที่4อยู่​ หมอแนะนำให้ทำหมันได้แล้ว​ แต่ที่บ้านยังไม่ให้ทำหมันคะเขายังอยากมีหลานอีก​ 😂😂 ปวดหัว​เลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยใส่ห่วง เราว่าดีนะคะ อยากมีลูกก้ไปถอดออก ประจำเดือนมาปกติช่วงเวลาที่ใส่ ไม่เคยขาดเลยคะ คลอดน้อง ก้ว่าจะกลับไปใส่ห่วงคะ

6mo ago

เคยถามแฟน แฟนบอกไม่รุ้ว่าโดน หรืออะไรเลยคะ และตัวเราเองก้ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยเช่นกันคะ ใช้ชีวิตปกติเลยคะ 🤣 แต่แค่ต้องไปตรวจทุกๆ 6เดือนคะ ใส่มา10ปี เพิ่งไปเอาออก เพราะอยากมีน้อง ก้ท้องสมใจคะ ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าลืมกินยาคุม ถ้าฉีดยาคุมก้อาจจะรูปร่างอ้วน จะลดยากนั้นนี่

เพื่อนเราใส่ห่วงแล้วบอกว่าจุกเวลามี พสพ. ค่ะ แม่ฉีดดูก่อนก็ได้ จะได้รู้ว่าผลข้างเคียงของตัวเองเป็นยังไง

บ้านนี้ฝั่งยาคุมคะ ไม่ต้องมาระแวงตัวเอง แม่ไม่ให้ทำหมันด้วยตระกูลทำแล้วอ้วนทุกคนแม่เลยไม่ให้ทำ

บ้านนี่หมอจะจับฝั่งยาคุ้มค่ะ5ปี

6mo ago

ผลข้างเคียงมีไหมคะแม่