34 ตอบกลับ

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นกุศโลบาย ของคนโบราณก็ได้ค่ะ ว่าท้องอยู่ไม่อยากให้เดินทางไปโน้นไปนี่ ส่วนตัวเรา เราไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เพื่อความสบายใจของคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย ก็เลยยังไม่ซื้อค่ะ

แม่สามีความคิดโบราณบานบุรีจริงๆค่ะคุณแม่ท้อง5เดือนเองค่ะซื้อกระจายใครก็ไม่กล้าห้ามแม่จะตอกกลับเลย(ชันไม่ถือมันหนักเมื่อยจริต)เตรียมได้เลยค่ะแม่ไม่ต้องคิดมาก

นี่ก็ทยอยซื้อมาจนครบ แล้วค่ะ ถ้าเราไม่ซื้อตอนนี้ จะซื้อตอนไหน แล้วถ้าเราไม่ซื้อแม่สามีจะไปซื้อให้เราไหมคะ ที่นอนเราก็เอาไปซักทำความสะอาดด้วยค่ะ

เราซื้อมาตอน 6 เดือน ตอนนี้จะ 8 เดือนแล้ว ตอนนี้ลูกก็ปกติแถมดิ้นนนน ทั้งดันทั้งดีด ไม่ยอมนอนเลยเนี่ยะ ยังแอบกังวลอยู่คลอดออกมาจะยอมนอนหรือเปล่า 😅

คิดเหมือนกันเลยค่ะลูกดิ้นแรงตอนอยู่ในท้องออกมาจะเปนยังไงนร้าาา

บ้านนี้เริ่มซืืเอของไส้ตั้งแต่5เดือนจน 7เดือนซื้อของครบ ก็คลอดน้องออกมาปกตินะคะ ปล.คบอดตอน 38w6D น้องแข็งแรงดีทุกอย่างไม่ต้องอยู่ตู้อบด้วย

ซื้อเลยค่ะเเม่ บ้านนี้ดีหน่อยทางผู้ใหญ่เข้าใจหมดให้เราจัดการพาเราไปซื้อของกลัวว่าใกล้คลอดละจะไม่ไหว คลอดเเล้วยิ่งไม่มีเวลาเลยค่ะ

VIP Member

ยังไงก็ควรทยอยซื้อค่ะ รอคลอดค่อยซื้อจะวุ่นวาย. ซื้อแล้วเอาไปฝากเก็บบ้านน้องบ้านแม่ค่ะ ไม่ให้แม่ย่าเห็น จะได้ไม่เป็นปัญหากันค่ะ

ไม่ค่ะ เราซื้อของก่อนคลอดเพื่อเตรียมความพร้อมค่ะ ไปเอาของโรงพยาบาลบางทีเขาก็ไม่ได้ซักค่ะ ระวังแพ้ของที่ไม่ได้ทำความสะอาดนะคะ

น่าจะเป็นความเชื่อของพ่อแม่อะคะ บ้านนี้เองก็เริ่มซื้อของตั้งแต่ 4 เดือนที่รู้เพศน้องค่ะ ทยอยซื้อเรื่อยๆ จนตอนนี้จะ 7 เดือนละคะ

Super Mum

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 13w ตอนนี้ครบแล้ว ก็แข็งแรง สมบูรณ์ ปกติดีทุกอย่างค่ะ ไปเอาความเชื่อนี้มาจากไหนคะ ไม่เคยได้ยินเลย 🤣

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง