31 ตอบกลับ

VIP Member

เลี้ยงเองดีสุดค่ะ นิสัยปู่ย่าตายายส่วนใหญ่คือตามใจหลาน เด็กจะดื้อไม่ฟังใคร พอพ่อกับแม่จะมาสอนทีหลังจะยากค่ะ แถมบางทีเค้าจะเหนื่อยง่าย คอยดูคอบตามทั้งวันไม่ไหวสุดท้ายจะจบที่เอาการ์ตูนให้ดูเด็กจะได้นิ่ง ๆ สุดท้ายเป็นออทิสติกเที่ยมอีก

VIP Member

เลี้ยงเองได้ก็เลี้ยงเองดีกว่าคะแม่ น้องจะได้รับความอบอุ่นจากแม่ได้เต็มที่คะ. ถ้าแม่ให้นมน้องเอง. น้องก็ต้องอยู่กับแม่คะ ลองถามเหตุผลสามีดูคะว่าทำไมถึงอยากเอาไปให้ปู่กับย่าเลี้ยง แล้วหาตรงกลางระหว่างกันดูคะ

ขอบคุณคะคุณแม่ที่มาตอบกัน.. ลืมบอกไปคะ เรายุในตัวเมืองจังหวัด แต่บ้านพ่อแม่สามียุต่างอำเภอ(ไกลตัวจังหวัด) เราเลยคิดว่าถ้าเราเลี้ยงลูกที่บ้านในเมืองน่าจะมีโอกาสและสะดวกหลายๆอย่างมากกว่ากันคะ

ทำธุรกิจส่วนตัวยิ่งจะมีโอกาสใกล้ชิดลูกน้อ เป็นเราก็เลือกเลี้ยงเอง แต่เราทำงานประจำเลยตกลงว่าหลังจากหมดวันลา 3 เดือน จะให้ยายเค้าเลี้ยงที่บ้าน แต่เรากับแฟนก็จะตามไปอยู่ที่บ้านยายกันค่ะ

เข้าใจคุณแม่เลยค่ะ เราอยากเลี้ยงทำเองทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เลยค่ะ กลัวคนสูงอายุเขาจะเลี้ยงแบบวิธีเดิมๆ ป้อนอาหาร ป้อนน้ำ ดัดขา เราคิดสารพัดเลยค่ะ ลองคุยกับสามีอีกครั้งนะคะ สู้ๆค่ะ ✌

ถ้าไม่ลำบาก เลี้ยงเองดีกว่าจ้า เราได้ดูแลลูกเราเต็มที่แบบที่เราต้องการ บางทีปู่ย่าตายายยังติดกับวิธีเลี้ยงแบบเดิมที่อาจไม่ถูกใจเรา เดี๋ยว​จะทะเลาะกันเปล่าๆจ้า

มีธุรกิจส่วนตัวเหมือนกันค่ะ ทำร้านป้ายสองคนกับแฟนไม่มีเวลาดูลูกเลยจริงๆ แต่บ้านนี่ดีที่ตายายอยู่ด้วยที่บ้านค่ะ เลยมีคนช่วยเลี้ยง

บอกสามีขอเลี้ยงเองซัก 3-4 เดือน หรือ 6 เดือนก็ได้ พอถึงเวลาสามีอาจเปลี่ยนใจก็ได้ อ้างว่าอยากให้ลูกได้กินนมแม่ นมแม่มีประโยชน์

ค่อยๆคุยกัน ใช้เหตุผลค่ะ ของเราเลี้ยงเองช่วงแรกเกิดถึง8เดือน ตอนนี้จ้างพี่เลี้ยงค่ะ ใกล้บ้าน เราไปหาลูกได้บ่อยด้วย

บ้านนี้กลางวันเลี้ยงเองกลางคืนคิดว่าจะทำงานเลยให้ย่าเลี้ยงกลางคืนค่ะ

คำถามยอดฮิต